"Cháu bé chết ngạt do bị chặn đường hô hấp là cơ sở xác định vai trò của bà nội"

Ngày 07/12/2017 11:10 AM (GMT+7)

Theo Đại tá Khương Duy Oanh, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé 20 ngày tuổi là do bị “ngạt cơ học do cản trở đường hô hấp trên”.

Liên quan đến cái chết của bé gái 20 ngày tuổi tại thị xã Bỉm Sơn, Đại tá Khương Duy Oanh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, tại cơ quan điều tra, bà Xuân khai rằng vừa ru cháu ngủ vừa xem tivi nên khi bà bước đi thì bị ngã, làm rơi cháu xuống nền.

amp;#34;Cháu bé chết ngạt do bị chặn đường hô hấp là cơ sở xác định vai trò của bà nộiamp;#34; - 1

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá chỉ đạo điều tra vụ việc. Ảnh Công an Thanh Hóa

“Khi bế cháu lên, cháu bé vẫn còn sống, chưa có cơ sở nào khẳng định cháu bé đã chết nhưng bà lại lấy khăn gói cháu lại rồi đưa ra bãi rác bên kia đường, bỏ vào túi bóng có sẵn ở đó, rồi giấu xác cháu bé. Sau khi giấu xác, bà Xuân quay về nằm ra đường và giả tạo hiện trường có 2 đối tượng đến bắt cóc cháu.

Tài liệu kỹ thuật cũng xác định cháu bé chết ngạt do bị chặn đường hô hấp trên. Đây là cơ sở rất quan trọng để chúng tôi xác định tính chất của vụ án và xác định vai trò của bà Xuân trong vụ án này. Đây là kết quả điều tra bước đầu để có đủ căn cứ khởi tố vụ án, khởi tố bà Xuân với tội danh giết người", Đại tá Oanh thông tin.

amp;#34;Cháu bé chết ngạt do bị chặn đường hô hấp là cơ sở xác định vai trò của bà nộiamp;#34; - 2

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh Công an Thanh Hóa

Trước những căn cứ trên, ngày 6/12, sau khi thống nhất với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Giết người” đối với bà Phạm Thị Xuân (SN 1962, xã Vũ Lăng, Tiền Hải, Thái Bình, là bà nội cháu bé).

Tuy nhiên, Đại tá Oanh cũng cho biết quá trình điều tra sẽ tiếp tục để làm rõ tính chất của vụ án, đặc biệt là làm rõ động cơ, mục đích gây án rồi những tình tiết khác liên quan đến kết luận tội danh của bà Xuân được chính xác.

amp;#34;Cháu bé chết ngạt do bị chặn đường hô hấp là cơ sở xác định vai trò của bà nộiamp;#34; - 3

Vụ việc khiến người dân sinh sống gần nhà cháu bé xôn xao. Ảnh Công an Thanh Hóa

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h