Cháu bé rơi động Âm Phủ tử vong là “nỗi đau của đơn vị quản lý”

Ngày 23/05/2016 19:00 PM (GMT+7)

Ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) khẳng định đã làm tròn trách nhiệm nhưng cho biết sẽ tăng cường thêm các biện pháp để đảm bảo an toàn cho du khách.

Sáng 23-5, ông Lê Ngọc Nhất, Phó ban Quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), cho biết đang lên phương án để hạn chế nguy hiểm tại lỗ thông trên núi Thủy Sơn, nơi cháu Trần Công Luận (SN 2010, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) bị rơi tử vong trưa 22-5.

Cháu bé rơi động Âm Phủ tử vong là “nỗi đau của đơn vị quản lý” - 1

Đường vào khu vực cháu Luận bị rơi khá hiểm trở

Theo ông Nhất, đơn vị đang tính một trong 2 phương án là làm các vách ở lỗ thông này dày hơn hoặc dùng lưới B40 phủ lên trên. “Khách Tây họ không thích chỗ nào cũng bê tông cốt thép. Vì thế, chúng tôi sẽ nghiên cứu sao để không làm mất vẽ mỹ quan của danh thắng mà đảm bảo an toàntuyệt đối cho du khách” – ông Nhất nói.

Ông Nhất cũng cho hay, tất cả các khu vực nguy hiểm trong danh thắng thì ban quản ký đã làm các hàng lan can ở lối đi lên, lát bậc cấp cho du khách đi được thuận tiện đồng thời đã lắp đặt các biển báo nguy hiểm. Ban quản lý cũng đã bít những hang không thông xuống động. Chỉ riêng các hang thông xuống động như động Huyền Không, động Âm Phủ vì muốn để khí tự nhiên và ánh sáng thông xuống động nên không được bít lại.

“Đơn vị liên tục tuần tra nhưng không phải lúc nào cũng đảm bảo. Xảy ra sự cố đáng tiếc này thì bên mình sẽ tăng cường tuần tra, nhắc nhở du khách. Trong thời gian tới sẽ triển khai lắp thêm một số biển báo mới, lắp thêm lan can mới để hạn chế thấp nhất tình trạng đáng tiếc xảy ra” – ông Nhất cho hay.

Cháu bé rơi động Âm Phủ tử vong là “nỗi đau của đơn vị quản lý” - 2

Lỗ thông nơi cháu Luận bị rơi tử vong sẽ được bít lại bằng lưới B40?

Theo ông Nhất, ban quản lý không bán vé cho trẻ dưới 15 tuổi, chỉ khi nào trẻ em đi cùng với gia đình thì mới được phép vào tham quan. Ông Nhất cho rằng khi đã có các biển báo thì gia đình phải có trách nhiệm vì không phải lúc nào bảo vệ cũng đi theo nhắc nhở được. Với các biện pháp đã thực hiện như trên, ông Nhất cho rằng ban quản lý đã làm tròn trách nhiệm. “Sự việc xảy ra là sơ suất ngoài mong muốn, đó là mất mát của gia đình và là nỗi đau đối với đơn vị quản lý” – ông Nhất chia sẻ.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 10 giờ 45 phút trưa 22-5, trong lúc cùng gia đình tham quan du lịch trên núi Thủy Sơn, do gia đình sơ ý không trông coi kỹ nên cháu Luận đã tự đi và bị rơi xuống động Âm Phủ với khoảng cách chừng 60 m, tử vong tại chỗ.

Sau vụ tai nạn, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã quyết định hỗ trợ gia đình 100 triệu đồng bao gồm 20 triệu đồng tiền mặt, 5 vé máy bay, chi phí vệ sinh, khâm liệm…

Theo Q.Vinh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ em chết đuối