Cháy giữa TP.HCM: Tôi nghĩ mình sẽ chết trong “biển lửa”

Ngày 01/12/2015 21:15 PM (GMT+7)

Ngọn lửa bùng cháy dữ dội tại khu dân cư giữa trung tâm TP.HCM khiến hàng trăm người tháo chạy. Chỉ trong phút chốc, nhiều người bỗng rơi vào cảnh trắng tay khi tài sản chỉ còn là bộ quần áo trên người.

Cháy giữa TP.HCM: Tôi nghĩ mình sẽ chết trong “biển lửa” - 1

Lửa bùng phát tại số nhà 138 trong khu dân cư Yersin với cột khói đen ngòm sau đó lan sang những căn nhà bên cạnh. Cả trăm người dân tháo chạy (Ảnh: Phạm Thành Nhân)

Đến 18h ngày 1.12, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa khu dân cư Yersin (đoạn gần cầu Ông Lãnh, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP.HCM) để khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Tuy ngọn lửa đã được dập tắt nhưng nhiều căn nhà nằm trong khu dân cư khói vẫn còn âm ỉ, lính cứu hỏa phải liên tục xịt nước.

Phía ngoài các đường Yersin, đại lộ Võ Văn Kiệt, hàng trăm người dân đứng, ngồi lộn xộn, khuôn mặt ai nấy đều hiện nét bàng hoàng khi vừa thoát khỏi đám cháy.

“Đang ở trong nhà nghe thông báo cháy, tôi chạy ra phía cửa thấy nhiều người mang đồ đạc, tài sản tháo chạy nên gọi cho các con cùng chạy ra ngoài. Khi vừa ra tới đầu đường thì lửa đã cháy đến nhà tôi. Giờ công an vẫn đang phong tỏa, không biết trong nhà có bị cháy nhiều không”, bà Thảo khóc nói.

Cháy giữa TP.HCM: Tôi nghĩ mình sẽ chết trong “biển lửa” - 2

Nhiều phụ nữ gào khóc khi vừa chạy ra khỏi đám cháy

Vừa thoát khỏi biển lửa, ông Nguyễn Trung cho biết: “Do nhà cửa trong khu san sát nhau nên ngọn lửa lan rất nhanh. Tài sản quý giá nhất trên người tôi chỉ còn chiếc điện thoại trong túi và bộ quần áo”.

Cạnh ông Trung, nhiều người gọi điện thông báo cho người thân: "Nhà cửa cháy hết rồi em ơi. Mau về nhanh lên".

“Chậm một chút có lẽ tôi đã chết trong đó rồi. Lửa cháy kèm theo nhiều tiếng nổ lớn phát ra. Cả con hẻm đông nghẹt người tháo chạy. Nhiều người gào khóc. Tôi hoảng quá chạy bị té tới mấy lần mới ra đường lớn. Đến giờ vẫn còn run. Cứ tưởng đã chết trong đó rồi”, bà Phụng kể.

“Lúc đó, lửa từ những dây cáp điện chằng chịt rớt xuống mái gây cháy nhà tôi, Nhiều người ôm đồ đạc tháo chạy. Tôi định chạy vào nhà lấy giấy tờ và tài sản nhưng luýnh quýnh quá nên cùng mọi người bê tủ lạnh chạy ra đường”, người phụ nữ ngoài 50 tuổi mếu máo nói.

Cháy giữa TP.HCM: Tôi nghĩ mình sẽ chết trong “biển lửa” - 3

Người đàn ông chỉ kịp lấy được balo tháo chạy ra ngoài trước khi nhiều căn nhà tại đây chìm trong “biển lửa”

Trước đó, khoảng 15h30, ngọn lửa bùng lên tại một căn nhà trong khu dân cư sau đó lan nhanh.

Chỉ trong tích tắc, khói lửa bao trùm toàn bộ khu vực. Lực lượng dân phòng địa phương dùng nhiều bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành. Ngay sau đó, Cảnh sát PCCC quận 1 điều nhiều xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Tuy nhiên, do đám cháy lớn, Cảnh sát PCCC TP chi viện thêm hàng chục xe nước cùng cả trăm chiến sĩ đến dập lửa. Lính cứu hỏa phun nước từ nhiều hướng để dập  đám cháy. Do khu vực hẻm nhỏ nên việc tiếp cận hiện trường và dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

Đến 17h cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Cháy giữa TP.HCM: Tôi nghĩ mình sẽ chết trong “biển lửa” - 4

Vụ cháy không gây thiệt hại về người. Về tài sản, 6 căn nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn, 5 căn khác bị cháy sém.

Thượng tá Nguyễn Vũ Sơn – Phó trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy, Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết: “Vụ cháy không gây thiệt hại về người. Về tài sản, 6 căn nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn, 5 căn khác bị cháy sém. Lực lượng chức năng có mặt kịp thời và bảo vệ được hàng trăm nhà dân không bị cháy lan.

Cũng theo thượng tá Sơn, có 6 đơn vị được điều động, 25 xe nước và 150 chiến sĩ cùng tàu, nhiều chuyên dụng đến hiện trường chữa cháy.​

Bà Hoàng Thị Thu Liên – Bí thư Đảng ủy phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, cho biết: “Địa phương đã huy động được khoảng 30 triệu đồng và tiếp tục kêu gọi để hỗ trợ gia đình những hộ bị ảnh hưởng..đồng thời thu xếp chỗ ở tạm cho những người có nhà bị cháy, sau đó tiếp tục thống kê và có phương án hỗ trợ tiếp theo.

Được biết, khu vực xảy ra hỏa hoạn có khoảng 200 nhà dân. Trước đây khu vực này là chợ bán gạo, gà, các nhà có diện tích nhỏ, hẻm hẹp.

Hiện nguyên nhân và con số thiệt hại đang được công an làm rõ.

Theo Dương Thanh – Lý Thành
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot