Cháy nhà, 6 người chết: Nạn nhân gào thét gọi con

Ngày 29/12/2014 12:39 PM (GMT+7)

Ngọn lửa bao vây ngôi nhà số 14, người dân xung quanh nghe tiếng chị Kiều kêu cứu, miệng vẫn gọi tên cậu con trai thứ 2 tên Chung: “Chung ơi con đâu rồi”.

Các nạn nhân trong vụ cháy tại số nhà 14/136 Nguyễn Đức Cảnh đã được các cơ quan chức năng xác định là cụ Nguyễn Phi Điều (82 tuổi) , cụ Lưu thị Phượng (81 tuổi) và anh Nguyễn Quang Vinh( 46 tuổi), vợ là chị Phạm Thị Kiều (41 tuổi) cùng hai con trai của anh Vinh, chị Kiều là cháu Nguyễn Quang Minh (19 tuổi) và cháu Nguyễn Thành Thung (12 tuổi). Gia đình chị Kiều, anh Vinh làm nghề thợ may.

Cháy nhà, 6 người chết: Nạn nhân gào thét gọi con - 1

Vụ cháy nhà rạng sáng ngày 29/12, khiến 6 người trong một gia đình tử vong

Theo một số người dân tại khu vực ngõ 136 thì khoảng 3 giờ 30 phút ngày 29/12 có mùi khét phát ra từ ngôi nhà số 14, thì đến  khoảng 5h thì phát hiện ngọn lửa bùng phát dữ dội trong ngôi nhà trong ngôi nhà trên.

Một số người dân cho biết họ ở ngoài còn nghe thấy chị Kiều thất thanh kêu cứu, miệng vẫn gọi tên cậu con trai thứ 2 tên Chung: “Chung ơi con đâu rồi”.

Ngay lập tức người dân phá cửa nhưng không vào được do ngọn lửa cháy quá lớn. Sau đó họ gọi điện thoại di động cho chị Kiều. Bấy giờ chị vẫn nghe máy và kêu gào. Chị Kiều nói mắc kẹt trong nhà không thoát ra được vì số vải dự trữ phía ngoài gần cửa nhà bốc cháy, bịt kín lối ra vào. Đến một lúc sau khi ngọn lửa bùng phát dữ dội thì không nghe thấy tin tức phát ra từ ngôi nhà trên nữa. Một lúc sau họ tiếp tục gọi điện thì không còn ai nghe máy.

Theo một số hàng xóm khác của gia đình anh chị Vinh Kiều, khi họ phát hiện ra cháy nhà anh chị Vinh Kiều thì đám cháy đã quá lớn, mọi người chỉ biết gọi điện báo cho người thân của gia đình anh chị Vinh Kiều, cơ quan chức năng, đồng thời dùng vật dụng trong gia đình hắt nước vào trong và dùng xà beng phá cửa nhưng không được.

Chị Nguyễn Thị Bich Nga (chị gái anh Vinh) nhận được điện thoại của hàng xóm anh chị Vinh Kiều, đến nới chị Vinh không còn hồn phách trước sự việc. “Ôi đau đớn quá ông trời ơi, thế này mất hết cả rồi” – chị Nga nghẹn lòng.

Theo ghi nhận tại hiện trường, toàn bộ tài sản ở tầng một, trong đó có 2 chiếc xe máy đã bị thiêu rụi. ban công tầng 2 của ngôi nhà được hàn kín kiểu chuồng cọp nên các nạn nhân không thể thoát ra ngoài.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Xuân Bình – Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết, ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng đã ngay lập tức xuống hiện tường, chỉ đạo chữa cháy, cứu người. “Điều đau lòng nhất là chúng ta không cứu được ai cả” – ông Bình đau đớn nói.

Ông Bình cho biết, nguyên nhân vụ cháy sẽ được làm rõ, tuy nhiên hiện tại quan trọng nhất là khắc phục hậu quả. “Ủy ban nhân dân thành phố đề nghị các cấp chính quyền, cơ quan đoàn thể cùng chung tay khắc phục hậu quả, đặc biệt là tinh thần với gia đình nạn nhân trong vụ việc đau lòng này” – ông Bình nói.

Theo Nguyễn Đại (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot