Cháy nổ 4 SV chết: Lời kể của nạn nhân sống sót

Ngày 12/01/2014 14:40 PM (GMT+7)

“Em đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn ở phòng bên cạnh. Chạy ra mở cửa xem thì bị ngọn lửa táp vào mặt, ngất xỉu”, sinh viên Lê Văn Hạ (20 tuổi), nạn nhân sống sót duy nhất trong vụ cháy nổ tại nhà trọ sinh viên ở quận 10 bàng hoàng kể lại.

Lời kể nạn nhân

Sáng nay, đại diện Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương cho biết, bệnh nhân Lê Văn Hạ, nạn nhân trong vụ cháy nổ tại căn nhà trọ sinh viên đã tỉnh, nhưng sức khỏe vẫn còn khá yếu. Các bác sĩ vẫn đang điều trị tích cực cho Hạ. Hiện tại, Hạ đã uống được vài ngụm sữa.

Trên cơ thể của Hạ, vùng mặt bị bỏng hầu như toàn bộ, hai cánh tay, lưng cũng bị bỏng rất nặng. Riêng phần chân không bị ảnh hưởng nhiều. Tình trạng bỏng 30% cơ thể.

Cháy nổ 4 SV chết: Lời kể của nạn nhân sống sót - 1

Nạn nhân lê Văn Hạ tại Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương

Hạ cùng ở trọ với nạn nhân Ngô Quang Thiện. Theo lời Hạ, trưa hôm xảy ra sự việc, Hạ và Thiện ăn cơm xong, Hạ đi ngủ, còn Thiện chạy qua nhà Hiếu chơi với Hiếu và một người bạn của Hiếu.

“Em đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng nổ nên vội vàng chạy ra mở cửa xem. Ai ngờ, bị ngọn lửa táp vào mặt. Em phải chạy vào nhà tắm, úp mặt vào thùng nước rồi bất tỉnh, tới khi tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm trong bệnh viện”, giọng nói yếu ớt, Hạ kể lại sự việc theo trí nhớ của mình.

Cháy nổ 4 SV chết: Lời kể của nạn nhân sống sót - 2

Ông Đoàn Văn Học, cha của nạn nhân Đoàn Trung Hiếu, từ Đăk Nông  xuống Sài Gòn nhận xác con. Theo ông Học, hiếu rất hiền lành và học giỏi

Đau xót nhận xác con

Sáng 12/1, tại nhà xác An Bình (quận 5), thân nhân của các sinh viên thiệt mạng trong vụ nổ kinh hoàng tại nhà trọ đã có mặt để chờ nhận xác. Không khí tang thương bao trùm nhà tang lễ.

Ngay khi việc nhận dạng hoàn tất, 4 sinh viên xấu số gồm: Nguyễn Hoàng Nhân (21 tuổi, quê Sóc Trăng), Bùi Quốc Lợi (20 tuổi, quê Cần Thơ), Ngô Quang Thiện (22 tuổi, quê Gia Lai) và Đoàn Trung Hiếu (22 tuổi, quê Đắk Nông, tất cả đều là sinh viên Trường Đại học Bách khoa TPHCM) sẽ được đưa về quê an táng.

Cháy nổ 4 SV chết: Lời kể của nạn nhân sống sót - 3

Chị Bùi Thị Mỹ Phượng mắt đỏ hoe, thâm quầng sau một đêm thức trắng để chờ nhận xác em, nạn nhân Bùi Quốc Lợi.

Ngồi lặng lẽ trên hàng ghế trong trước nhà xác, chị Bùi Thị Mỹ Phượng mắt đỏ hoe và thâm quầng sau một đêm thức trắng để chờ nhận xác em trai Bùi Quốc Lợi. Chị Phượng cho biết: "Từ khi biết tin Lợi gặp nạn, bố mẹ già ở nhà ngất lên xỉu xuống. Do bố mẹ tuổi đã cao không đi được nên tôi phải lên Sài Gòn nhận xác em. Hôm trước nó nói tuần sau sẽ về quê ăn Tết, vậy mà giờ chị phải lên đón em về trong tình trạng hình hài không nguyên vẹn thế này”, chị Phượng nghẹn ngào.

Cháy nổ 4 SV chết: Lời kể của nạn nhân sống sót - 4

Ông Thư không thể trụ vững sau khi nhận xác con trai Ngô Quang Thiện

Đứng tựa lưng vào tường, ông Ngô Quang Thư, cha của nạn nhân Ngô Quang Thiện như chết lặng khi vừa nhận dạng mặt con mình trong nhà xác. Ông không còn sức để đứng vững trước sự thật quá đau đớn này. Ông nói: “Hôm qua nghe tin báo con gặp nạn. Tôi không tin. Sau khi kiểm chứng thì biết đúng là con mình gặp nạn. Mẹ nó ở nhà ngất lịm. Tôi tức tốc đón xe từ Gia Lai xuống đây nhận xác con. Hình hài của nó bị cháy đen rồi. Thật đau xót quá”.

Cháy nổ 4 SV chết: Lời kể của nạn nhân sống sót - 5

Nhiều người thân, bạn bè của 4 sinh viên gặp nạn đau buồn đứng trước nhà đại thể

Trước sự việc đau lòng này, Ông Võ Ngọc Thanh (Chánh văn phòng Ủy ban quận 10 cho biết: “Hiện chính quyền địa phương hỗ trợ an táng cho mỗi nạn nhân 10 triệu, ĐH Bách Khoa hỗ trợ 10 triệu. Gia đình nạn nhân khó khăn thì chúng tôi hỗ trợ chi phí mua hòm và tiền xe vận chuyển. Nạn nhân đang điều trị ở bệnh viện thì chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và có những phương án hỗ trợ tiếp theo”.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân của vụ nổ có thể là do sinh viên Đoàn Trung Hiếu tự mua hoá chất gồm lưu huỳnh, magie và một số hoá chất phụ khác từ chợ Kim Biên (quận 5) về để chế tạo pháo hoa để về quê ăn Tết sẽ đốt.

Cháy nổ 4 SV chết: Lời kể của nạn nhân sống sót - 6

Quan tài được đưa vào nhà xác để khâm liệm

Khoảng 14h chiều ngày 11/1, vụ cháy nổ nghiêm trọng đã xảy ra tại khu nhà trọ trong hẻm 342, đường Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10, TP.HCM), khiến 4 sinh viên tử vong, 1 sinh viên bị thương nặng.

Những sinh viên này đều là nam, mới chuyển tới nhà trọ cách đây một tháng. Bốn sinh viên bị thiệt mạng là: Nguyễn Hoàng Nhân (21 tuổi), Nguyễn Quốc Lợi (20 tuổi), Ngô Quang Thiện (19 tuổi) và Đoàn Trọng Hữu (22 tuổi). Nạn nhân thứ năm, Lê Văn Hạ (20 tuổi) may mắn sống sót.

Theo Nguyễn Quang - Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan