Cháy quán bar khu Zone 9: Lời kể người thoát nạn

Ngày 19/11/2013 21:57 PM (GMT+7)

Khi thấy đám cháy bùng lên ở tầng 1, tôi đã lao ra ngoài hô hoán người dân tìm cách chữa cháy. Ít phút sau tôi thấy một tiếng nổ lớn phát ra, đám cháy lớn hơn, khói tỏa ra mù mịt.

20h, tại bệnh viện Thanh Nhàn Hà Nội, anh Nguyễn Minh Phú, SN 1985 quê xã Ngọc Thanh, Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, người vừa thoát chết trong đám cháy vẫn chưa hết bàng hoàng. 16h chiều anh Phú được người dân đưa vào bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu. Sau khi được các bác sĩ điều trị, anh Phú đã bình phục vào tối cùng ngày.

Anh Phú kể, anh là người lo về thiết kế hoa văn, họa tiết trong khu trung tâm Zone 9, số 9 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội. Nơi đây đang được tu sửa, trang trí thành một quán bar. Khoảng 14h chiều ngày 11/9, khi anh cùng với công nhân đang tu sửa căn phòng ở tầng 1 thì bỗng phát hiện cháy ở trên trần tầng 1. Ngay lập tức anh Phú đã lao ra ngoài hô hoán mọi người cùng thoát ra ngoài và  tìm cách chữa cháy.

“Thời điểm đó, đám cháy lan ra rộng khoảng 10 m2, khói bắt đầu bốc lên nghi ngút kèm theo lửa lớn. Ít phút sau một tiếng nổ lớn phát ra ở khu vực cháy”, anh Phú kể.

Trước thời điểm xảy ra cháy, tại khu trung tâm tầng 1 có khoảng 15 đến 20 công nhân làm việc.

Cháy quán bar khu Zone 9: Lời kể người thoát nạn - 1

Anh Nguyễn Minh Phú, người thoát chết sau đám cháy vẫn chưa hết bàng hoàng

Anh Phú cho biết, khi anh hô hào lớn, một số công nhân đang làm việc bên trong đã thoát ra được. Tất cả những người ở ngoài đã tìm vòi nước ở gần khu vực và phun vào chữa cháy bên trong căn phòng. Tiếp đó, anh Phú gọi điện cho quản lý của mình thông báo tình hình và đề nghị gọi cứu hỏa tới chữa cháy.

Khoảng 15 phút sau 2 xe chữa cháy đến, lực lượng chữa cháy đã tiếp tục đưa vòi chữa cháy phun vào bên trong.

“Khi lực lượng chữa cháy đến, cơ quan chức năng vẫn để tôi đứng cùng để chỉ đường vào bên trong cho các chiến sĩ cứu người. Lúc này, tôi là người biết khá rõ lối vào, ra nhanh nhất”, anh Phú nói.

Theo anh Phú, ở khu vực bên ngoài tầng 1, việc phát hiện ra đám cháy không khó, nhưng khi công nhân làm việc ở phía sâu bên trong thì việc phát hiện ra cháy lại rất khó. Bởi công nhân làm việc ở sâu bên trong, trong khi đó đám cháy lại phát ra ở phía bên ngoài.

“Sau khi đứng chỉ đường được một lúc, lực lượng chữa cháy đã đưa một công nhân ra ngoài. Người công nhân ấy đã bị nhiễm khói độc, ở trong tình trạng hôn mê. Ngay sau đó, tôi cũng bị ngất lịm đi và không biết gì hết”, anh Phú nói.

Anh Phú cho hay, khu vực xảy ra cháy không hề có bình gas hay vật gì gây cháy nổ.

Cháy quán bar khu Zone 9: Lời kể người thoát nạn - 2

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến hiện trường vụ cháy

Đại diện bệnh viện Thanh Nhàn Hà Nội cho biết, chiều cùng ngày, bệnh viện đã tiếp nhận 2 trường hợp gồm Phạm Quang Huy, 24 tuổi, quê ở Hải Dương tử vong trước khi đưa vào bệnh viện. Bệnh nhân Nguyễn Minh Phú, SN 1985, khi đưa vào cấp cứu đã ngất lịm. Sau quá trình điều trị đến khoảng 20h cùng ngày bệnh nhân này đã tỉnh và xin ra viện.

Như tin đã đưa vào chiều nay, khu Zone 9, nơi vui chơi nổi tiếng của giới trẻ Hà thành tại số 9 Trần Thánh Tông xảy ra cháy lớn. Theo thông tin ban đầu, 6 người đã tử vong. Trong số đó, có 5 người có quan hệ họ hàng với nhau.

Theo Đức Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan