Chỉ vì uống thuốc cảm cúm trong thai kỳ, thai phụ bị sảy thai và phải cắt bỏ tử cung

Ngày 17/12/2017 16:56 PM (GMT+7)

Một thai phụ ở Trung Quốc cảm thấy cơ thể khó chịu nên đến bệnh viện thăm khám, kết quả cho thấy chức năng gan bị suy yếu và buộc phải cắt bỏ tử cung dù đang mang thai.

Chị A Mẫn trong thời gian mang thai bị cảm cúm, vì muốn được khỏi bệnh nhanh nên chị đã tự ý uống vài thang thuốc bắc mà không qua sự chỉ dẫn của bác sĩ. Sau khi uống thuốc được vài ngày, không những bệnh không khỏi mà chị A Mẫn còn cảm thấy rất khó chịu.

Chị được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán chức năng gan của chị A Mẫn đã bị suy yếu. Suy gan khiến các chất làm đông máu không sản sinh ra được, do đó bị chảy máu nhiều. Các bác sĩ tiến hành các phương pháp để bảo vệ gan và hồi phục khả năng đông máu của cơ thể.

Chỉ vì uống thuốc cảm cúm trong thai kỳ, thai phụ bị sảy thai và phải cắt bỏ tử cung - 1

Sản phụ A Mẫn nhập viện khi chức năng gan đã bị suy yếu nghiêm trọng.

Nhưng sau một ngày chữa trị, tình hình vẫn không khả quan hơn, sức khỏe của chị A Mẫn vẫn chưa được cải thiện và gan bị co nhỏ lại, dẫn đến hoại tử. Các bác sĩ phải tiến hành thay gan rồi lên kế hoạch đẻ mổ sớm để cứu đứa bé.

Thai phụ A Mẫn được đưa vào phòng sinh để đẻ, nhưng không ngờ lá gan lại tiếp tục chảy máu, thai nhi đã bị sảy. May mắn vì chức năng đông máu của cơ thể đã được hồi phục nên chị không bị mất quá nhiều máu. Không còn cách nào khác, các bác sĩ phải cắt bỏ tử cung cho cô ngay sau đó.

Chỉ vì uống thuốc cảm cúm trong thai kỳ, thai phụ bị sảy thai và phải cắt bỏ tử cung - 2

Nguyên nhân là do chị tự ý uống thuốc để chữa bệnh cảm cúm mà chưa qua sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của cô gái trẻ đã ổn định nhưng đây là bài học đắt giá cho cô cũng như những thai phụ khác khi tự ý uống thuốc mà chưa qua sự chỉ dẫn của bác sĩ. Các thành phần trong thuốc bắc đã khiến lá gan của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến suy gan.

Khánh Duy (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dấu hiệu sảy thai