Choáng với loạt thiếu nữ Trung Quốc 14-16 tuổi lên mạng khoe ảnh bụng bầu

Ngày 03/11/2017 00:18 AM (GMT+7)

Trên trang này có ghi rõ “00”, nghĩa là dành cho những người sinh sau năm 2000. Các cô gái cho biết, họ rất tự tin, tự hào về chiếc bụng bầu của mình.

Gần đây, một số người sử dụng mạng xã hội Trung Quốc đã thi nhau đăng ảnh chụp khoe bụng bầu lên trang Kuaishou - một ứng dụng chia sẻ video phổ biến nhất ở Trung Quốc.

Các bài viết và hình ảnh này lan truyền nhanh chóng và gây sốc cộng đồng mạng khắp đất nước.

Choáng với loạt thiếu nữ Trung Quốc 14-16 tuổi lên mạng khoe ảnh bụng bầu - 1

Các bà bầu tuổi teen tự hào khoe bụng.

Trên trang này có ghi rõ độ tuổi “00”, nghĩa là những người sinh sau năm 2000. Đa số trong số này là những cô gái tuổi teen với độ tuổi từ 14-16, là những lứa tuổi đang học cấp 2 và cấp 3. Điều đáng nói là họ rất tự tin, tự hào về chiếc bụng bầu của mình.

Ở Trung Quốc, độ tuổi quy định được kết hôn là 22 với nam giới và 20 đối với nữ giới.

Sau khi gây chấn động loạt với hình ảnh bị lọt ra ngoài, đại diện Kuaishou đã xóa hết các tài khoản bà bầu tuổi vị thành niên này và thông báo rằng họ đã liên lạc với cảnh sát để trao đổi.

Choáng với loạt thiếu nữ Trung Quốc 14-16 tuổi lên mạng khoe ảnh bụng bầu - 2

Rất đông thành viên mạng chỉ trích ứng dụng đã không đủ kiểm duyệt nội dung không phù hợp và yêu cầu chính phủ lên tiếng, đóng cửa ứng dụng. Tuy nhiên, một số lại cho rằng 2 việc không liên quan đến nhau: “Các thiếu nữ mang thai thì liên quan gì đến ứng dụng này chứ? Dù có đăng ảnh hay không thì sự thật này vẫn tồn tại”.

Choáng với loạt thiếu nữ Trung Quốc 14-16 tuổi lên mạng khoe ảnh bụng bầu - 3

Ở vùng nông thôn Trung Quốc, trẻ em bị cha mẹ bỏ rơi để đi làm việc tại các thành phố lớn. Các em lớn lên thiếu sự chăm sóc của người lớn, thường lấy vợ/chồng sớm dẫn đến tình trạng các cô gái đang tuổi ăn tuổi học đã mang bụng to tướng. Các em phải đối mặt với tình trạng nghèo khó vì không có nghề nghiệp và sức khỏe ảnh hưởng nghiêm trọng vì chưa đủ tuổi mang thai.

>> XEM THÊM: Cú ngã 'bán trinh' đầu đời của má mì tuổi teen

T.N (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h