Chồng cuồng ghen 'nướng' 2 tỷ trúng số vào rượu chè, cờ bạc

Ngày 16/06/2014 00:09 AM (GMT+7)

Ngày đám tang cha, đứa con gái út lên 6 tuổi của vợ chồng Giang đã khóc nấc lên. Thế nhưng khi đêm về, đứa trẻ lại hồn nhiên hỏi người lớn “mẹ con đâu?”.

Gần 20 năm làm vợ, từng cam chịu không ít đắng cay nhưng chỉ vì một phút thiếu kiềm chế, chị Đặng Hồng Giang đã cầm kéo đoạt mạng chồng. Gia đình rơi vào cảnh trái ngang: cha chết, mẹ phải đối mặt với tù tội, con thơ bơ vơ.

Bất hạnh vì người chồng ham chơi

Gần 20 năm trước, chị Đặng Hồng Giang (SN 1972, ngụ đường Cao Văn Lầu, phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An) đã kết hôn cùng anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1967). Sau ngày cưới, đôi vợ chồng trẻ Giang - Phong cũng đã có những tháng ngày hạnh phúc, đầm ấm. Hai vợ chồng chăm chỉ làm ăn rồi hai đứa con cũng lần lượt ra đời, nếp tẻ đủ cả. Nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, Phong lộ rõ bản tính nhu nhược, lười làm, ham chơi. Trong khi vợ vất vả trăm bề thì Phong lại tụ tập bạn bè ăn chơi, rượu chè thâu đêm suốt sáng. Những lúc say, Phong đánh đập vợ không thương tiếc.

Chồng cuồng ghen nướng 2 tỷ trúng số vào rượu chè, cờ bạc - 1

Ngôi nhà chị Giang sống cùng Phong là hiện trường nơi xảy ra vụ án. Ảnh TG

Kể từ đó, Giang trở thành trụ cột trong gia đình. Vốn là một người phụ nữ tháo vát, sau này chị Giang quyết định mở quán bán hàng tạp hóa và hủ tiếu. Nhờ sự cởi mở, đon đả, nói năng nhẹ nhàng nên tiệm tạp hóa của chị nhanh chóng được nhiều người ủng hộ. Công việc bận rộn “đầu tắt mặt tối” là vậy nhưng Phong không những không giúp vợ mà suốt ngày hoạnh họe, ghen tuông. Khách lạ, khách quen ngày nào cũng đến mua hàng, thấy vợ trò chuyện vui vẻ với nhiều người, gã lại ngấm ngầm trong lòng những hờn ghen. Một người hàng xóm gần nhà Giang chia sẻ: “Ở đây Phong nổi tiếng là bê tha, đã thế còn hay ghen tuông vô cớ. Tôi ở gần đây thế mà mỗi lần qua mua hàng cũng chỉ nói “bán gói mì” rồi quay về luôn chứ chẳng dám nói “Út em (tên gọi khác của Giang) bán cho anh gói mì”. Vì nói thế, thằng Phong lại làm khổ vợ nó, tôi thấy ngại lắm”. Không thể kể hết những lần hàng xóm trông thấy chị Giang mặt mày tái dại, vết thâm tím trên thân thể do những cơn “mưa gậy” của người chồng vũ phu.

Mỗi ngày, quán tạp hóa của chị lời cũng chỉ được vài trăm ngàn nhưng phần lớn bị Phong đút túi. Đã thế, Phong luôn kiếm cớ “gây chuyện” để đuổi khách không đến mua hàng. Đi nhậu thì chớ, chứ hễ về nhà thấy khách bất kể là đàn ông hay đàn bà, Phong đều ngang nhiên chống nạnh, hất hàm hỏi: “Giờ làm sao, mấy người muốn gì?”. Để tránh chuyện không đáng có xảy ra, hàng xóm đến chơi cũng lẳng lặng bỏ về.

Cuộc sống ngày càng khó khăn khi đứa con trai đầu mới 19 tuổi đã mắc chứng suy thận. Để có tiền thuốc men, Giang đã phải thắt lưng buộc bụng. Nhưng ngược lại, bản tính Phong vốn thô lỗ, cục cằn, ham chơi lại sẵn máu “đỏ đen” nên cuộc sống của chị đã khổ sở nay lại càng bi đát hơn. Cách đây hơn 1 năm, chị Giang may mắn trúng được xổ số độc đắc, số tiền lên đến gần 2 tỷ đồng. Có được số tiền trên, Giang mừng thầm vì đang lúc túng thiếu tiền chữa bệnh cho con lại được “lộc trời”. Thế nhưng số tiền lớn ấy, Phong cũng ép vợ đưa cho hắn đi đánh bạc, ăn xài gần sạch trơn. Mỗi lần Giang kêu ca, Phong lại đánh đập không thương tiếc. Tức nước vỡ bờ

Ngày 24/5, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng Giang đã lên đến đỉnh điểm. Khoảng lúc 20h hôm ấy, Phong lại về nhà trong tình trạng đã ngà ngà say. Biết chồng có rượu, Giang không nói năng gì mà lẳng lặng đi ra chỗ khác. Nhưng vẫn chứng nào tật nấy, Phong lại lôi những chuyện lặt vặt trong nhà ra chì chiết vợ với những lời nói thóa mạ. Mặc dù vậy, chị Giang vẫn cố nín nhịn. Thế nhưng, người chồng ngang ngược như Phong vẫn tiếp tục chửi bởi, ghen tuông vô cớ và còn cầm lấy con dao hăm dọa. Quá bực tức vì lời nói của chồng, cộng với bao nhiêu dồn nén trước đây, sẵn cây kéo ở trong tầm với, Giang đã hành động dại dột. Sau khi gây án, Giang đứng như chết lặng, tay buông vũ khí và ra công an tự thú.

Vụ việc đau lòng xảy đến khiến hàng xóm, người thân ngỡ ngàng. Bởi họ không dám nghĩ, có ngày Giang bị dồn đến bước đường cùng mà không thể kìm chế được cơn nóng giận. Thế nhưng, chẳng ai nỡ trách người vợ đáng thương bởi “không có lửa làm sao có khói”, không phải vì sống với người chồng vũ phu phải kìm nén bao nhiêu năm thì Giang đã không đánh mất lý trí trong phút chốc. Bi kịch gia đình của vợ chồng Giang thêm một lần bị khoét sâu hơn nữa khi để lại hai đứa con tội nghiệp. “Cha chết, mẹ đi tù, con còn thơ dại. Tôi thương mấy đứa nhỏ quá”, bà lão bán vé số thường ghé mua hàng chị Giang chép miệng. Được biết hiện tại, thi thể của Phong đã được đưa đi an táng còn hai đứa con chị Giang đứa lớn 19 tuổi, đứa nhỏ mới lên 6 đã được đưa về nhờ ông bà nội năm nay đã già yếu chăm sóc.

Hồ sơ vụ án đang được hoàn thiện

Ngay sau khi hung thủ Đặng Hồng Giang ra tự thú tại Công an Phường 5 về cái chết của chồng là ông Nguyễn Thanh Phong, hồ sơ vụ án đã được chuyển lên Công an TP.Tân An (tỉnh Long An). Đến trưa ngày 27/5, Cơ quan này đã có quyết định tạm giữ hình sự Đặng Hồng Giang về hành vi “giết người”.

Theo Thoa Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan