Chồng tẩm xăng đốt nhà nhằm giết vợ và con riêng vì cơn cuồng ghen

Ngày 12/09/2017 14:20 PM (GMT+7)

Nghi ngờ vợ còn lén lút với người tình, Đức đã mua xăng về nhà rồi nhốt vợ và con riêng vào phòng, sau đó đổ xăng vào đống giấy làm vàng mã đốt.

Sáng 12/9, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử Sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Văn Đức (50 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) với tội danh “Giết người”. Đức đã tẩm xăng đốt nhà nhằm giết vợ và con riêng của vợ.

Theo bản cáo trạng, năm 2012, vợ chồng bị cáo Đức thuê nhà ở quận 6, TP.HCM để sinh sống, buôn bán và gia công hàng mã.

Đầu năm 2015, chị H.T.T.T (36 tuổi, vợ Đức) nhiều lần quan hệ tình dục với người làm công. Khoảng 8/2015, chị phát hiện mình có thai với người làm nên nói với Đức biết thì y chấp nhận cho vợ mang thai.

Chồng tẩm xăng đốt nhà nhằm giết vợ và con riêng vì cơn cuồng ghen - 1

Vì quá ghen tuông, bị cáo Trần Văn Đức đã thực hiện hành vi phạm tội đối với vợ con mình

Ngày 4/5/2016, chị T. sinh con và được Đức đăng ký khai sinh là con chung với tên Trần Văn Hải.

Thời gian sau, Đức nghi ngờ vợ vẫn còn lén lút quan hệ với người làm và có ý định mang con bỏ đi theo người tình nên hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn.

Chiều 28/8/2016, chị T. ra ngoài ăn, lúc này chỉ có Đức và mẹ ruột ở nhà. Đức liền nảy sinh ý định bỏ đi nơi khác sinh sống nên đã vào phòng ngủ lấy tiền vàng. Sau đó, Đức mang can nhựa ra cây xăng ở đầu hẻm mua khoảng 0,5 lít.

Khoảng 18h cùng ngày, Đức đem can xăng về nhà thì bắt gặp vợ về nên để chiếc can cạnh xe máy rồi trách vợ bỏ con ở nhà cho bà nội trông coi. Chị T. đi lên phòng ngủ tại lầu 1 trông con, Đức tiếp tục đi theo và cự cãi gay gắt.

Thấy vợ định đi ra ngoài, Đức đã đẩy vào phòng với lời hăm dọa rồi dùng ổ khóa móc giữ cửa ngoài để chị T. không ra ngoài được.

Đức chạy xuống tầng trệt lấy can xăng mang lên tầng 1 rồi đổ lên đống giấy nguyên liệu làm vàng mã đặt ở hành lang trước cửa phòng ngủ, cách khoảng 1,5m và châm lửa tốt.

Chồng tẩm xăng đốt nhà nhằm giết vợ và con riêng vì cơn cuồng ghen - 2

Đức đã phải chịu hình phạt 8 năm tù giam.

Tiếp đó, Đức chạy xuống tầng trệt lấy giấy nguyên liệu làm vàng mã, đổ thành 1 đống đằng sân sau nhà có giếng trời, lỗ thông gió rồi đổ xăng lên và đốt nhằm không cho chị T. chạy ra. Xong xuôi, Đức ôm vàng và tiền cùng chiếc xe máy bỏ trốn.

Lúc này, chị T. bế con vào nhà vệ sinh trong phòng lấy nước dội lên người hai mẹ con và kêu cứu. Nhận tin báo, cơ quan CSCC đã đến hiện trường dập lửa.

13/9/2016, Đức đến cơ quan điều tra khai nhận về hành vi phạm tội.

Tại phiên xét xử, bị cáo Đức đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và khẳng định không hề có động cơ giết 2 mẹ con chị T., chỉ đốt nhà để hủy hoại tài sản. Nhưng bị cáo không bào chữa được lý do móc khóa vào cửa phòng và chặn lỗ thông gió nhằm mục đích không cho mẹ con chị T. thoát thân.

Sau đó, bị cáo Đức đã xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm được làm lại cuộc đời, chuộc lỗi với vợ con.

Về phía đại diện bị hại không yêu cầu bồi thường và có xin giảm nhẹ tội. Tuy nhiên, đại diện VKSND TP.HCM cho rằng, hành vi của bị cáo Đức gây nguy hiểm đến tính mạng của người khác và cho xã hội nên cần được cách ly một thời gian. Từ đó, phía VKS đề nghị truy tố mức án phạt tù từ 8-10 năm tù giam.

Dù mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để sớm về với vợ con nhưng hành vi “giết người”  của bị cáo Đức đã ảnh hưởng đến trật tự xã hội. HĐXX tuyên bị cáo phạt 8 năm tù.

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự