Chồng xin có nhân tình để chăm sóc mình vì vợ ốm nặng

Ngày 08/09/2014 00:02 AM (GMT+7)

Vừa qua, báo GĐ&XH Cuối tuần nhận được lời kêu cứu của bà Nguyễn Thị Deo (SN 1966), ngụ xã Mỹ Hòa (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre).

Bà Deo cho biết, bà và người con trai lớn cùng mắc trọng bệnh nên phần lớn tài sản đã tiêu tan chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, thay vì cùng vợ quan tâm, chăm sóc cho con, chồng bà lại nhẫn tâm bỏ bê gia đình chạy theo người phụ nữ khác. Sau đó ông ta còn công khai dẫn nhân tình về nhà, khiến bà phải cắn răng nhờ tới sự can thiệp của báo chí.

Chồng xin có nhân tình để chăm sóc mình vì vợ ốm nặng - 1

Bà Deo kể về hoàn cảnh bi đát của mình

Lời tố cáo cay đắng của người vợ bị phản bội 

Để làm rõ những nội dung trong đơn “tố” chồng của bà Deo, chúng tôi đã tìm gặp người phụ nữ này khi bà đang chăm con trong bệnh viện. Bà Deo cho biết, gia đình bà đang đứng trước nguy cơ tan nát vì người thứ ba. Hiện tại, ông Trần Văn Sỹ (SN 1963, chồng bà - PV) đang sống như vợ chồng với một người phụ nữ khác bên ngoài. Đó là một người phụ nữ ba con đã ly hôn ở xã bên.

Được biết, hoàn cảnh gia đình bà Deo hết sức khó khăn. Trong khi bà bị bệnh dạ dày hành hạ thì cậu con trai lại mắc bệnh hiểm nghèo. Để lo thuốc thang, viện phí cho con, vợ chồng bà phải bán mảnh đất trước kia từng chắt chiu, dành dụm để mua. Từ ngày vợ, con mắc bệnh, bà Deo thấy chồng bắt đầu có nhiều biểu hiện khác lạ. Ông luôn tỏ ra buồn rầu, ít nói, mặt mày ủ rũ. Nhưng khoảng gần một năm trở lại đây, thái độ ông đột ngột thay đổi. Không những vui tươi, ông Sỹ thi thoảng còn thường xuyên cười tủm tỉm một mình và vắng nhà bất thường. Chứng kiến biểu hiện lạ đó, bà Deo nghi ngờ chồng “có vấn đề”.

“Trước kia sau giờ làm việc ở cơ quan, chồng tôi thường về nhà dùng bữa với gia đình. Nhưng từ khi vợ con thường xuyên phải “tá túc” trong bệnh viện, ông như trở thành một người khác. Dăm ba bữa, ông mới về nhà một lần nhưng cũng chẳng buồn hỏi han tình hình vợ con ra sao. Nhiều lần chỉ vì những chuyện cỏn con, ông ấy đánh tôi hộc cả máu mũi rồi bỏ đi. Thấy biểu hiện của chồng ngày càng lạ, tôi đâm ra nghi ngờ. Tôi bắt đầu dò la quanh xóm ngoài làng và ngã ngửa biết được ông ấy có người đàn bà khác bên ngoài…”, kể tới đây, bà Deo ôm mặt bật khóc.

Phải một lúc sau, được sự động viên của phóng viên, người phụ nữ này mới tiếp tục được câu chuyện cay đắng. Bà nghẹn ngào: “Tôi và thằng lớn không may mắc bệnh. Đáng lẽ là chồng, là cha, ông ấy phải có trách nhiệm quan tâm lo lắng cho vợ con. Đằng này ngược lại, ông ấy không những bỏ mặc mẹ con tôi mà còn lăng nhăng với người đàn bà khác. Sau khi biết chuyện, tôi cũng không dám to tiếng, “xấu chàng thì hổ ai”? Tôi chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo chồng biết “vui chơi” có chừng mực mà quay về với gia đình. Không ngờ, ông ấy ngày càng quá đáng. Thú thật, nhiều lúc tôi muốn bỏ đi tu để quên hết mọi phiền muộn, để đêm đêm không còn nhớ tới khuôn mặt của người đàn bà kia, nghĩ về sự phản bội của chồng. Nhưng làm sao tôi có thể đi tu khi con trai đang trong tình trạng “thập tử nhất sinh”. Tôi mà đi tu rồi thì ai lo cho nó đây. Vậy là, tôi đành im lặng nhẫn nhịn”.

Tuy nhiên “cây muốn lặng mà gió chẳng đừng”, bà Deo càng nhẫn nhịn thì chồng càng lấn tới. Thấy vợ không có phản ứng, ông Sỹ ngang nhiên công khai mối quan hệ ngoài luồng bằng cách dẫn nhân tình về nhà. “Tôi không ngờ ông ấy có thể làm thế. Ông ấy cùng người đàn bà kia đi đâu, làm gì tôi đã cố không quan tâm hay nhắc tới. Vậy mà trong lúc tôi bệnh tật thế này, ông ấy lại ngang nhiên dẫn cô ta về trước mặt tôi. Sau vài phút “choáng váng”, tôi cố gắng ra tiếp đãi cô ta đàng hoàng rồi gạt bỏ lòng tự trọng mà “dốc” hết nỗi lòng. Tôi chỉ mong người phụ nữ ấy thấy được hoàn cảnh bi đát của mẹ con tôi mà âm thầm rút lui”, bà Deo chia sẻ. Nhưng không như suy nghĩ giản đơn của bà Deo, người phụ nữ kia không những không có ý thay đổi mà còn thách thức rằng: “Chị có chồng mà không giữ thì mất ráng chịu”. Tới đây, bà Deo và người phụ nữ kia đã lớn tiếng cãi vã, còn ông chồng thì vẫn lặng thinh. Sau đó, bà Deo còn bị chồng tạt cho “gáo nước lạnh” khi buông lời trách móc: “Bà không quan tâm tới tôi thì tôi đi tìm người khác nuôi”.

Chồng xin có nhân tình để chăm sóc mình vì vợ ốm nặng - 2

Ông Sỹ thừa nhận có nhân tình nhưng mong được vợ chấp nhận!

Dẫn nhân tình về nhà nhờ vợ “xem mặt”! 

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Nam Trung, trưởng ấp Mỹ Thuận (Mỹ Hòa, Ba Tri, Bến Tre) cho biết: “Hoàn cảnh gia đình ông Sỹ rất khó khăn, vợ và con đều bệnh tật liên miên dẫn tới cuộc sống giữa hai vợ chồng ngày càng căng thẳng. Trong thời gian gần đây, ông Sỹ còn trở thành “tâm điểm” dư luận khi bị mọi người đồn đoán bỏ vợ con, sống như vợ chồng với một người khác. Nhưng khi làm việc với chúng tôi, ông Sỹ không hề thừa nhận”.

Để có cái nhìn khách quan về sự việc, phóng viên đã tìm về xã Mỹ Hòa để tìm hiểu hoàn cành gia đình bà Deo. Người dân địa phương đều bày tỏ sự cảm thương với người phụ nữ bị chồng phụ bạc. “Mẹ con bà ấy bệnh tật như thế mà ông Sỹ lại bỏ bê vợ con. Ông ấy lớn tuổi rồi mà còn sinh tật “mèo mả gà đồng””, một người hàng xóm nhà bà Deo cho biết. Nhiều người còn khuyên bà Deo “giành giật” lại hạnh phúc bằng cách mang đơn đi kiện. Thế nhưng nghĩ chồng và người phụ nữ kia cũng đã có tuổi nên bà vẫn mong giải quyết ổn thỏa bằng sự hối lỗi của họ. Thấy con dâu bị chồng hắt hủi, mẹ chồng bà Deo đã nhiều lần lên tiếng khuyên nhủ con trai nhưng vô ích. Bà Deo cho biết, từ ngày mẹ con bà mắc bệnh, ông Sỹ vẫn đi làm bình thường nhưng không đưa cho vợ con đồng nào. Hầu như tất cả chi phí sinh hoạt, thuốc men của hai mẹ con bà đều nhờ vào đồng lương ít ỏi của cậu con trai út. Anh Duy (người con trai bị bệnh của bà Deo - PV) trước đây làm việc trong quân đội nên cũng được hỗ trợ một phần viện phí.

Mặc dù bị chồng phụ bạc và đối xử vô tình nhưng bà Deo vẫn hy vọng ông Sỹ nghĩ lại tình nghĩa hơn 30 năm giữa hai người mà quay về bên vợ con. Bởi theo người phụ nữ này, bản tính của chồng bà khá tốt nhưng có lẽ vì sự cám dỗ quá lớn nên mới thay đổi. “Tôi chẳng dám ước mơ gì cao sang, chỉ mong tất cả các thành viên trong gia đình có được cuộc sống bình an, một ngôi nhà lành lặn đủ để che nắng mưa. Tôi hi sinh bao nhiêu cũng chịu, chỉ mong chồng suy nghĩ tới tình cảnh gia đình mà quay về cùng vợ chăm sóc đứa con bệnh tật”, bà Deo tâm sự trong nước mắt.

Để có cái nhìn hai chiều, chúng tôi cũng đã tìm gặp ông Trần Văn Sỹ - người đàn ông bị vợ “tố” bỏ bê gia đình chạy theo nhân tình. Ông Sỹ trần tình: “Tôi và vợ gắn bó với nhau đã 30 năm, có hai đứa con. Nhưng từ khi bà ấy và con trai đầu phát bệnh, gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tình cảm vợ chồng vì thế mà phai nhạt. Hoàn cảnh của tôi khó khăn như thế thì có ai dám thương. Tôi cũng nào dám mơ tưởng tới ai. Vợ tôi bị bệnh nên nhiều khi mặc cảm rồi quẫn trí nói năng lung tung. Vợ chồng chung sống với nhau đã mấy chục năm mà bà ấy vẫn nghi ngờ tôi đủ điều. Tôi đã hết lòng hết dạ vì vợ, vì con nhưng bà ấy đâu có biết”.

Nói về chuyện ngoại tình, ông Sỹ thừa nhận: “Đàn ông mà, đôi khi cũng có lúc cảm thấy cô đơn. Sống với vợ mấy chục năm, nuôi hai con khôn lớn trải qua bao khổ cực, tôi nghĩ cũng đã tới lúc được hưởng phước phần. Tôi là người có hiểu biết nên làm chuyện gì cũng thông qua ý kiến của gia đình. Tôi có về nói lại với gia đình và vợ rằng có người thương tôi, thương cho hoàn cảnh của gia đình tôi nên muốn chia sẻ. Vợ tôi bị bệnh, đâu thể chăm sóc cho tôi như người bình thường được. Không phải tôi ham muốn gì nhưng tôi cần người chăm sóc trong quãng đời còn lại. Tôi cũng có thông qua ý kiến của vợ và được bà ấy đồng ý đưa về nhà xem mặt. Ban đầu vợ tôi đã chịu nhưng không hiểu sao sau lại đổi ý. Giờ thấy bà ấy không thích thì tôi cũng đâu dám tiếp tục”.

Trong cuộc trao đổi với chúng tôi, ông Sỹ dành rất nhiều lời khen ngợi cho “nhân tình”. “Bà ấy thương tôi nên muốn cùng tôi san sẻ gánh nặng gia đình. Bà ấy tự nguyện đến nhà, bệnh viện với mong muốn cùng tôi chăm sóc cho con. Ý tốt của bà ấy làm sao tôi có thể từ chối được. Trong khoảng thời gian này, vợ tôi và bà ấy có thường xuyên chạm mặt với nhau. Cũng may cả hai đều thương tôi nên không xảy ra chuyện to tiếng. Thấy vợ tôi không mấy hài lòng nên dạo gần đây chúng tôi cũng bớt liên lạc với nhau. Tôi cũng mong một ngày nào đó vợ tôi thương mà chấp nhận cô ấy”, ông Sỹ cho biết.                       

Theo Phượng Hằng – Hồng Châu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot