Chủ tịch Cô Tô phủ nhận chuyện 50.000 đồng/gói mì tôm

Ngày 01/08/2015 08:26 AM (GMT+7)

Trước thông tin một số khách phản ảnh bị ép giá mì tôm ở cầu cảng, ông Hoàng Bá Nam- Chủ tịch UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết, có tình trạng tăng giá nhưng ở mức chấp nhận được.

Không có chuyện “chặt chém”

Chiều 31/7, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội về tình hình du khách bị kẹt ở Cô Tô, ông Hoàng Bá Nam cho biết, hiện 2 đoàn công tác đang đi kiểm tra tình hình giá cả cũng như các vấn đề liên quan đến đời sống tại huyện đảo Cô Tô.

Hai đoàn kiểm tra này được thành lập ngay sau khi tình hình mưa lũ xảy ra trên địa bàn huyện và hoạt động tích cực trong những ngày qua.

Về thông tin có du khách phản ảnh mình bị “chém” 50.000 đồng/gói mì tôm khi chờ đợi tàu hải quân ở cầu cảng, ông Nam khẳng định, không có tình trạng này xảy ra.

Chủ tịch Cô Tô phủ nhận chuyện 50.000 đồng/gói mì tôm - 1

Hàng nghìn người mỏi mòn chờ đợi tàu. Ảnh: VNE

Khi phóng viên hỏi “nhưng có trường hợp cá biệt khi du khách tập trung gần 2 nghìn người để chờ tàu nên thực phẩm nhất thời khan hiếm và có thể bị tăng giá ngay thời điểm đó không"?, ông Nam khẳng định: “Không, không thể có chuyện đó được".

"Nếu đoàn kiểm tra ra có người bán hàng như vậy, chúng tôi sẽ đình chỉ việc bán hàng ngay lập tức. Tuy nhiên, chúng tôi có thể khẳng định với báo chí là ở đây không có người bán hàng như thế”, ông Nam nói.

Cũng theo ông Nam, hiện lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương cho tàu Hải Quân chở 7 tấn rau xanh, 28.000 gói mì, gạo, thịt và một số thực phẩm khác để ứng cứu cho huyện đảo Cô Tô.

Rau xanh tăng giá nhất

Về việc một số du khách mắc kẹt ở Cô Tô phản ảnh, giá cả các mặt hàng nhu yếu phẩm trong những ngày mưa lũ có tăng, ông Nam thừa nhận: “Đúng là giá thực phẩm có tăng giá do khan hiếm, tình hình mưa lũ ở Quảng Ninh khiến tàu thuyền không thể đi lại.

Tăng giá nhiều nhất là rau rau xanh do mưa lũ ngập úng kéo dài khiến hoa màu bị hư hỏng. Tuy nhiên, giá này tăng nhẹ, ở mức có thể chấp nhận được chứ không đến mức tăng quá cao”.

Về thông tin trước đó có một số du khách phản ảnh, khách sạn “đuổi” du khách khi hết hợp đồng để đón khách từ đất liền ra, ông Nam cho rằng, đấy là do hiểu nhầm giữa hướng dẫn viên du lịch và lễ tân khách sạn.

Theo đó, đoàn khách 40 người của công ty VP Tour, nghỉ tại 10 phòng của khách sạn Thái Hà. Hợp đồng của tour chỉ đến ngày 26/7, nhà nghỉ yêu cầu đến dọn phòng để đón khách từ đất liền ra.

Nếu sau đó, khách trong đất liền không ra được thì sẽ tiếp tục cho đoàn này tiếp tục thuê phòng và giảm giá 30% như quy định.

Tuy nhiên, hướng dẫn viên của đoàn không ở lại nên đã đưa đoàn sang nhà nghỉ khác.

Theo Bảo Khê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot