Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch

Ngày 15/02/2014 08:25 AM (GMT+7)

Với tâm lý bất an vì bị sao Thái Bạch chiếu mệnh, tối qua 14/2 (tức 15 tháng Giêng), hàng ngàn người đã có mặt tại tổ đình Phúc Khánh (quận Đống Đa, Hà Nội) cầu an, giải hạn.

Tại chùa Phúc Khánh (Đống Đa, Hà Nội), hàng nghìn người chen lấn, xô đẩy để được vào chùa thắp hương, khấn vái. Trong số đó cũng có hàng trăm người đến để dâng sao giải hạn, số lượng người đông đến nỗi đứng tràn cả ra đường, nhiều người chậm chân phải vái vọng từ... cầu vượt Ngã Tư Sở.

Bồng bế đứa con nhỏ len ra ngoài vì con gái không chịu được ngồi dưới lòng đường lâu, chị Nguyễn Hồng Hạnh, nhân viên du lịch (Khương Trung, Hà Nội) cho biết: "Sợ quá anh à, chồng tôi sinh năm 1975, còn tôi sinh năm 1980. Hai tuổi này đều bị sao Thái Bạch, mấy ngày trước, cả nhà đã đến đây đặt lễ, mỗi lễ hết 100.000 nghìn đồng, 5 người hết 500.00 nghìn đồng"

Khi được hỏi tại sao không giải hạn ở nhà mà phải đến chùa, chị cho biết thêm, nếu làm lễ giải hạn ở nhà thì tốn kém lắm, lễ giải hạn cho cả nhà cũng phải hết vài triệu cộng với tiền cho thầy làm lễ cũng mất vài triệu nữa.

Đứng sát thành cầu vượt, miệng lẩm bẩm khấn vái, bà Lê Thị Bích (Khương Đình, Hà Nội) tâm sự: "Tôi đi lễ cho con trai tôi, năm nay nó 49 tuổi, cái tuổi năm nay nặng lắm. Ví dụ,  nếu có tiền thì phải xây nhà trước cho hết đi không thì đằng nào cũng mất hết".

Một số bạn trẻ còn hủy việc đi chơi đêm Valentine để đến chùa Phúc Khánh cầu bình an vì năm nay bị sao Thái Bạch chiếu mệnh.

Hai bạn gái Hương và Lan (quê Nam Định, sinh năm 1989, ứng với sao Thái Bạch) đều tin rằng sao này rất xấu nên phải đến đây dâng sao, giải hạn, xua đi cái xấu đến với mình.

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 1

Biển người ngồi cầu an phía ngoài đường Tây Sơn trước cổng tổ đình Phúc Khánh, Hà Nội

Kết thúc khóa lễ sao Thái Bạch, nhiều người vào bên trong chùa thắp hương, khấn vái. Theo quan sát của PV, ở các cột trước lối vào chính điện, trên đó dán một tấm giấy khổ lớn xung quanh cột,  ghi năm sinh và ứng với các sao chiếu mệnh của năm nay. Và những sao xấu như La Hầu, Thái Bạch, Kế Đô đã được nhà chùa đánh dấu cẩn thận bằng cách tô màu hồng, xanh, vàng để người xem dễ dàng phân biệt.

Nhiều người dân hốt hoảng khi thấy người thân của mình bị sao xấu chiếu mệnh, có người còn cẩn thận ghi cả ra giấy, ghi vào lòng bàn tay các sao xấu như La Hầu, Kế Đô, Thái Bạch ứng với năm sinh để nhớ. Không chỉ người lớn đi giải hạn mà ngay cả các em nhỏ, được bố, mẹ cho biết là bị sao Thái Bạch nên tối nay cũng đến chùa cầu an.

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 2

Nhiều người hốt hoảng khi thấy người thân của mình bị sao xấu chiếu mệnh

Vừa chăm chú vào bảng sao chiếu mệnh trên cột, em Nguyễn Đức Tâm, sinh năm 2002 (ngõ Vĩnh Hồ, Đống Đa, Hà Nội) hiện đang học lớp 6A trường THCS Thịnh Quang cho biết: "Cháu nghe bố cháu bảo, ai bị sao Thái Bạch chiếu thì năm đó sẽ mất tiền, mất nhà cửa, mất sức khỏe.  Năm nay cháu bị sao Thái Bạch nên cháu rất sợ, cháu đi bộ sang đây cầu khấn, dâng sao giải hạn".

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 3

Em Tâm đang dò tìm xem có đúng năm sinh của mình ứng với sao Thái Bạch không

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 4

Trên bảng ghi, năm sinh của em 2002 đúng là  bị sao Thái Bạch

Không chen vào phía trong ngồi lễ, ông Nguyễn Văn Chính (Thái Thịnh, Hà Nội) lại có quan điểm riêng: "Mỗi người đều có một sao chiếu mệnh, người biết năm hạn của mình thì sẽ cẩn thận hơn những năm trước. Tuy nhiên, không nên dựa hẳn vào những lễ nghi giải sao mà con người phải có ý thức phấn đấu. Nghi lễ dâng sao là để có thêm nghị lực trong cuộc sống, yên tâm làm những việc khó khăn trong năm".

Hình ảnh tại người dân cầu khấn tại chùa Phúc Khánh tối 14/2:

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 5

Với quan niệm "Sao Thái Bạch quét sạch cửa nhà" nên ngay từ sớm nhiều người đã có mặt tại chùa Phúc Khánh (Hà Nội) để dự khóa lễ sao Thái Bạch

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 6

Mặc cho trời lạnh buốt, nhiều người vẫn ngồi hàng tiếng đồng hồ ngoài trời, một lòng hướng vào bên trong chùa

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 7

Run rẩy đứng chắp tay cầu khấn

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 8

Chị Hạnh phải rời vị trí vì con gái không chịu được không khí ngột ngạt. Vì năm nay cả hai vợ chồng đều bị sao Thái Bạch nên chị rất lo lắng, mấy ngày trước cả gia đình chị đến chùa làm lễ trước, hôm nay chị đến cầu khấn.

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 9

20h, khóa lễ kết thúc. Nhiều người bắt đầu vào bên trong chùa thắp hương, cầu khấn, đặt lễ

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 10

Bên trong chính điện đông nghịt người

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 11

Người đàn ông này còn không bỏ cả mũ bảo hiểm ra, đứng giữa khuôn viên nhà chùa cầu khấn

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 12

Ngay lối vào trong chùa có một tấm bảng được dán ở cửa để mọi người biết được các ngày lễ trong tháng

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 13

Mọi người chăm chú, dò xem năm sinh của mình có ứng với sao xấu hay không

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 14

Đứng sát cột để nhìn cho rõ

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 15

Lo lắng xem người thân của mình có bị sao xấu chiếu mệnh hay không

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 16

Nhiều người còn cận thận ghi hẳn ra giấy, năm sinh ứng với các sao chiếu mệnh của năm nay

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 17

Không chỉ người lớn quan tâm đến việc này....

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 18

...mà ngay cả các em nhỏ cũng quan tâm tới sao chiếu mệnh của mình trong năm nay

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 19

Dò tìm, ghi chép cận thận, nếu người thân của mình bị sao xấu thì phải làm lễ, dâng sao giải hạn trong các khóa lễ tiếp theo

Chùm ảnh: Người Hà Nội sợ sao Thái Bạch - 20

Ghi cả tên các sao vào lòng bàn tay cho nhớ

Theo Hồng Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan