Clip: Lũ quét lớn nhất 70 năm qua, cuốn phăng nhiều nhà cao tầng ở Sơn La

Ngày 03/08/2017 18:28 PM (GMT+7)

Trận lũ quét được xem là lớn nhất trong vòng 70 năm qua ở Mường La (Sơn La) đã cuốn trôi nhiều người và tài sản của người dân.

Clip: Nước lũ cuốn trôi nhiều ngôi nhà cao tầng ở Mường La (Sơn La). Nguồn: Khoa Dang

Sáng nay (3/8), ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch UBND huyện Mường La (Sơn La) cho biết, từ 2/8 đến sáng nay, trên địa bàn huyện Mường La liên tục có mưa lớn  kéo dài. Đặc biệt, trận lũ quét kinh hoàng xảy ra đêm 2/8 đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

“Đây là trận lũ quét lịch sử mà phải đến 70 năm rồi mới xảy ra tại huyện Mường La. Hậu quả thật khủng khiếp”, ông Thành thốt lên.

Clip: Lũ quét lớn nhất 70 năm qua, cuốn phăng nhiều nhà cao tầng ở Sơn La - 1

 Trận lũ quét lớn nhất trong vòng 70 năm qua ở Mường La (Sơn La) gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

Theo thống kê ban đầu, lũ quét đã cuốn trôi 10 người. Hiện lực lượng chức năng đã tìm kiếm được 5 người (3 chết, 2 bị thương nặng) và 5 người vẫn đang mất tích.

Trận lũ quét lịch sử cũng cuốn trôi 44 ngôi nhà ở trên địa bàn toàn huyện Mường La. Hai đầu cầu cứng ở xã Nặm Păm bị cuốn trôi, khiến tuyến đường này bị cô lập hoàn toàn, trôi 4 xe tải, 3 nhà kho chưa vật liệu xây dựng. Lũ cũng làm ngập úng tuyến đường 279D qua thị trấn Ít Ong.

Ông Thành cho biết thêm, ngay  trong đêm 2/8, huyện Mường La đã huy động toàn bộ lực lượng công an, bộ đội, dân quân, thanh niên, cán bộ các cấp để cùng người dân khắc phục hậu quả lũ quét, tìm kiếm người gặp nạn. Đồng thời, huyện cử đoàn công tác đi thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn theo chế độ.

Tỉnh Sơn La cũng đã huy động 400 chiến sĩ, trong đó có 200 chiến sĩ công an, 200 chiến sĩ quân đội đến huyện Mường La để hỗ trợ huyện khắc phục hậu quả mưa lũ.

Clip: Lũ quét lớn nhất 70 năm qua, cuốn phăng nhiều nhà cao tầng ở Sơn La - 2

Lũ quét cũng khiến 8 người mất tích, 13 ngôi nhà bị cuốn trôi ở Mù Căng Chải (Yên Bái).

“Hiện người dân sống trong khu vực xung yếu, có nguy cơ sạt lở đất, bị lũ cuốn trôi đã được chuyển sang chỗ ở mới để đảm bảo an toàn”, ông Thành cho hay.

Trước đó, vào rạng sáng nay (3/8), một trận lũ quét cũng xảy ra tại thị trấn Mù Căng Chải (Yên Bái) khiến 8 người mất tích, 13 ngôi nhà bị cuốn trôi cùng nhiều công trình khác bị hư hỏng như trường học, sân vận động...

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với vùng xoáy thấp phát triển từ mặt đất lên tới 5000m nên ngày hôm qua (2/8) khu vực Tây Bắc, Việt Bắc đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như Mường La (Sơn La) 115mm, Mường Tè (Lai Châu) 134.1mm, Tp.Điện Biên 92mm …

Dự báo, mưa to đến rất to vẫn sẽ tiếp tục xảy ra tại khu vực Bắc Bộ từ ngày hôm nay (3/8) đến hết ngày 6/8. Các địa phương cần đặc biệt đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất.

Theo Triệu Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lũ quét ở Mù Cang Chải