Cô dâu Việt tại Hàn Quốc treo cổ tự tử

Ngày 22/01/2013 08:31 AM (GMT+7)

Thêm một cô dâu Việt tại Hàn Quốc được phát hiện đã chết trong tư thế treo cổ. Người chồng Hàn Quốc cũng uống thuốc độc tự tử ngay sau khi biết tin vợ chết.

Dấn thân vì chữ hiếu

Cô dâu Việt treo cổ tự tử là chị Hoàng Thị Diễm Trinh (SN 1990, ấp Đông Hòa B, xã Thới Tân, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ). Lúc 16g30 chiều 16.1, người ta phát hiện chị Trinh chết trong tư thế treo cổ trong một phòng trọ ở thành phố Bussan, Hàn Quốc.

Thông tin ban đầu cho biết, Trinh là con gái thứ hai trong gia đình có 3 chị em gái. Nhà nghèo chỉ có 1 công ruộng, thương mẹ vất vả quanh năm (cha đã bỏ đi nhiều năm), nên 4 năm trước, Trinh đã tự mình lên TP.HCM tìm kiếm cơ hội "đổi đời" để phụ giúp mẹ.

Sau đó, Trinh lấy một người chồng Hàn Quốc làm kiến trúc xây dựng lớn hơn mình khoảng 20 tuổi. Cưới xong, Trinh theo chồng về Hàn Quốc làm nội trợ gia đình và sống tại đảo Jeju. Sau đó, Trinh sinh được một đứa con trai (hiện 4 tuổi).

Cô dâu Việt tại Hàn Quốc treo cổ tự tử - 1
Trinh và chồng con

Thời gian đầu, Trinh và chồng ở riêng, cuộc sống rất hạnh phúc khi hai người có vẻ hòa hợp và thương yêu nhau. Sau khi có con, họ dọn về sống chung với mẹ chồng. Con trai Trinh bị bệnh về não nên lên 3 tuổi mà không đi đứng, nói năng gì được. Vì vậy, mẹ chồng bắt Trinh phải sinh thêm đứa con nữa nhưng Trinh chưa chịu, từ đây, giữa hai người bắt đầu có mâu thuẫn và Trinh phải ngày ngày chịu sự đay nghiến của mẹ chồng. Chồng Trinh dù rất thương vợ, nhưng rất có hiếu với mẹ nên chẳng thể làm gì hơn.

Cũng trong thời gian này, tất cả tiền bạc phải lo chạy chữa cho con nên Trinh vẫn chưa thực hiện được mong muốn báo hiếu mẹ. Cách đây hơn một tháng, thấy Trinh có vẻ trầm cảm, nên chồng chị đã mua vé cho cô về Việt Nam thăm gia đình. Tuy nhiên, Trinh không về nhà mà dọn đến Pusan, gần nhà cô em gái tên Nguyễn Thị Diễm Chi (cũng lấy chồng Hàn quốc) thuê nhà trọ và xin việc làm. Đến chiều ngày 16.1, người ta phát hiện Trinh chết trong tư thế treo cổ tại một phòng trọ ở TP Bussan...

Bi kịch chưa có hồi kết

Đã bước sang những ngày giáp Tết, nhưng một bầu không khí ảm đảm đang bao trùm lên xóm nghèo Đông Hòa B. Không chỉ những người thân trong gia đình nạn nhân mà mọi người xung quanh đều chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của Trinh.

Bà Nguyễn Thị Thu (mợ dâu của Trinh) cho biết: "Chiều ngày 16.1, một người bạn của Trinh ở Hàn Quốc gọi về báo tin con Trinh đã thắt cổ tự tử bằng dây nịt, cả nhà ai cũng bàng hoàng. Sau đó, em của Trinh là Nguyễn Thị Diễm Chi đã gọi điện báo cho chồng Trinh biết. Và khoảng 1 tiếng sau, anh này đã uống thuốc ngủ tự tử theo".

Ông Phan Tấn Thành (cha dượng của Trinh) cho biết: "Cách đây khoảng một tháng, chồng con Trinh đem đứa con về TP.HCM và và kêu tui với bả (mẹ của Trinh) ra sân bay đón. Lúc đó, nhìn mặt thằng rể thấy hốc hác, tóc tai bù xù. Nó nói gửi con cho vợ chồng tui nuôi giúp để hai vợ chổng ở Hàn Quốc lo làm ăn và 3 tháng sau sẽ rước cháu và vợ tôi sang Hàn Quốc ở cùng".

"Trước khi tự tử khoảng một tiếng, con Trinh có gọi điện về nói muốn trò chuyện với con. Nhưng mẹ nó đang bận pha sữa cho cháu, nên kêu nó chút nữa gọi lại. Không ngờ, ngờ kết cục lại như vậy" - ông Thành nói thêm.

Nhận được hung tin, bà Phạm Thị Tuyết Hải (mẹ của Trinh) đã vội vả thu dọn đồ đạc và vay tiền của lối xóm để bay sang Hàn Quốc nhận thi thể con. Sau khi đến Hàn Quốc, do quá đau lòng trước sự ra đi đột ngột của đứa con gái, nên bà Hải liên tục ngất xỉu.

Ông Thành cho biết: Ngày mai (22.1), thi thể của Trinh sẽ được hỏa táng nhưng có thể sẽ không đưa tro cốt về Việt Nam vì tôn trọng lời trăn trối của con rể. Trưa nay (21.1), lãnh đạo huyện Thới Lai và xã Thới Tân đã cử đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình Trinh.

Ông Lê Văn Phúc - Chủ tịch UBND xã Thới Tân cho biết: Trong năm 2012, toàn xã có 58 trường hợp lấy chồng nước ngoài, đây là lần đầu tiên xảy ra vụ cô dâu Việt tự tử. Như vậy, chưa đầy 2 tháng, ở ĐBSCL đã liên tiếp xảy ra 2 vụ cô dâu Việt tự tử ở Hàn Quốc. Những bi kịch như thế xem ra vẫn chưa có hồi kết!

Nguồn: [Tên nguồn]