Cô gái nghiện ma tuý bỏ rơi con trai sau khi sinh

Ngày 11/04/2014 20:48 PM (GMT+7)

Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng vừa cho biết, từ đầu tháng 4/2014, bệnh viện đã tiếp nhận và nuôi dưỡng 2 bé sơ sinh bị chính mẹ đẻ bỏ rơi ngay sau sinh. Trong đó, có một bé trai bị bỏ rơi từ ngày 1/4 đến nay chưa có người nhà đến nhận.

Trao đổi với báo Giadinh.net.vn, bác sĩ Đinh Tiến Đạt – Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho biết, bé sơ sinh này hiện đang được các y bác sĩ trong bệnh viện chăm sóc, nuôi dưỡng và tình hình sức khỏe hiện khá tốt.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 1/4, một sản phụ được một nhóm bạn đưa đến BV Phụ sản Hải Phòng để chờ sinh vì đang có dấu hiệu chuyển dạ. Tại đây, sản phụ đã điền vào tờ khai nhập viện là Nguyễn Ngọc M, SN 1987 (địa chỉ 113/46/56 Lạch Tray, Ngô Quyền), không chồng. Đến 11h20 cùng ngày, sản phụ Mai đã sinh hạ một bé trai, nặng 2,9kg với phương pháp đẻ thường.

Trong suốt quá trình sinh và sau sinh, sản phụ Mai không có người chăm sóc. Đến 23 giờ ngày 2/4 (gần 36 giờ sau sinh), sản phụ Mai đã đột ngột biến mất, để lại đứa con vừa sinh với một lời đề nghị “xin đặt tên con là Nguyễn Đức Anh theo họ mẹ”.

Bác sĩ Đạt cho biết thêm, khi nhập viện, chị Mai đã làm mọi thủ tục giấy tờ và  nộp 2.3 triệu đồng tiền viện phí. Các bác sĩ có tiến hành xét nghiệm máu trước sinh cho sản phụ Mai và phát hiện  sản phụ này có sử dụng chất ma túy. Vì vậy, sau khi chào đời, bé Đức Anh có biểu hiện thở nhanh, run nhẹ, hơi sốt và kêu khóc không ngừng. Đây là triệu chứng dễ gặp ở trẻ sơ sinh có mẹ sử dụng ma túy trong quá trình mang thai. 

Đến nay, sau khi sử dụng liệu pháp an thần, bé Đức Anh đã dần ổn định trạng thái bình thường và hiện sức khỏe đã khá, không còn quấy khóc.

Cô gái nghiện ma tuý bỏ rơi con trai sau khi sinh - 1

Sức khỏe bé Đức Anh đã ổn định trở lại.

Sau khi sản phụ Mai bỏ đi, lần theo địa chỉ trong phần tự khai, Bệnh viện Phụ Sản Hải Phòng có cử người đến xác minh thì được hay, địa chỉ này sản phụ Mai từng thuê ở tạm nhưng đã chuyển đi vài tháng nay. Mai là một phụ nữ nghiện ma túy, có cuộc sống phức tạp.

Bác sĩ Đạt cho biết thêm, ngay sau khi thông tin bé sơ sinh bị mẹ đẻ bỏ rơi tại bệnh viện được đăng tải trên một số cơ quan báo chí, chỉ sau 1 ngày, hàng chục cuộc điện thoại từ nhiều tỉnh thành xa đã gọi về bệnh viện Phụ sản Hải Phòng ngỏ ý xin nhận làm con nuôi. Tuy nhiên, việc giải quyết làm thủ tục này không thuộc thẩm quyền của bệnh viện. 

Theo quy định, bệnh viện sẽ chăm sóc các bé sơ sinh bị bỏ rơi trong vòng 3 tháng, sau đó sẽ bàn giao hồ sơ bệnh án của bé sang phường sở tại và Sở Lao động - Thương binh và xã hội tiếp tục tiến hành các thủ tục cần thiết rồi đưa cháu vào Làng Trẻ em Hoa Phượng. 

Cô gái nghiện ma tuý bỏ rơi con trai sau khi sinh - 2

 Hai bé sơ sinh bị bỏ rơi tại BV Phụ sản Hải Phòng.

Đây là trường hợp thứ hai kể từ đầu tháng BV Phụ sản Hải Phòng gặp phải tình trạng sản phụ bỏ con ở bệnh viện. Đặc biệt, những trường hợp trên đều rơi vào sản phụ tuổi còn rất trẻ, có lối sống phức tạp và không có chồng. Hiện, bé Đức Anh vẫn đang được các y tá, bác sĩ chăm sóc đặc biệt tại Khoa Sơ sinh của bệnh viện.

Theo M.Lý - K.Hòa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan