Cô gái trẻ mất tích 40 năm chưa có lời giải và cuộc gọi bí ẩn thứ 4 hàng tuần

Ngày 02/09/2017 05:53 AM (GMT+7)

Dorothy Jane Scott đã biến mất vào năm 1980. 4 năm sau đó, người ta tìm thấy xác của cô tại một vùng núi. Thế nhưng, cho đến tận ngày nay, kẻ gây tội ác chưa bị bắt khiến vụ án vẫn mãi là bí ẩn.

Dorothy Jane Scott là bà mẹ đơn thân 32 tuổi, sinh sống cùng cậu con trai 4 tuổi tên là Shawn tại Stanton, California (Mỹ). Cô làm việc trong vai trò thư ký của một công ty ở thành phố Anaheim.

Theo lời kể của những hàng xóm và đồng nghiệp, Dorothy là một người trầm tính, chăm chỉ, tận tâm. Ngoài việc đi làm, cô chỉ thích ở nhà với gia đình và ngại giao tiếp với thế giới bên ngoài.

Bỗng nhiên mất tích một cách bí ẩn

Vào tối ngày 28/5/1980, Dorothy có một cuộc họp tại công ty vào lúc 9 giờ vì thế cô đã gửi con trai ở nhà bố mẹ. Trong lúc họp, Dorothy nhận thấy trên tay đồng nghiệp Conrad Bostron bất ngờ có vết mẩn đỏ rất khó chiu. Dorothy quyết định đưa Conrad đến trung tâm y tế UCI. Một đồng nghiệp khác tên là Pam Head cũng đi cùng.

Cô gái trẻ mất tích 40 năm chưa có lời giải và cuộc gọi bí ẩn thứ 4 hàng tuần - 1

Cái chết bí ẩn của Dorothy chưa có lời giải đáp suốt 37 năm qua

Tại bệnh viện, Conrad được chẩn đoán là bị cắn bởi một con nhện nhiễm trùng. Một lúc sau, cả ba người đến quầy thuốc của bệnh viện để lấy thuốc cho Conrad. Khi họ đang xếp hàng chờ đến lượt, Dorothy đề nghị ra ngoài trước để lấy xe.

Sau khi xong việc, Conrad và Pam ra ngoài đợi Dorothy nhưng không thấy cô quay trở lại. Một lúc lâu sau đó, họ thấy chiếc xe của Dorothy tiến về phía họ với tốc độ chóng mặt. Đèn xe bật sáng chiếu thẳng khiến họ không thể nhìn thấy rõ ai đang lái xe. Hai người điên cuồng vẫy tay nhưng chiếc xe xoay đầu đột ngột và biến mất vào màn đêm.

Pam và Conrad cố chạy đuổi theo nhưng không được. Đèn pha chiếc xe tắt đột ngột. Hai người cho rằng con trai của Dorothy có thể gặp chuyện không hay nên cô ấy mới phải rời đi gấp như vậy.

Cô gái trẻ mất tích 40 năm chưa có lời giải và cuộc gọi bí ẩn thứ 4 hàng tuần - 2

Địa điểm nơi Dorothy biến mất

Sau 2 tiếng đứng đợi ở trước cửa bệnh viện, Pam và Conrad gọi cho bố mẹ của Dorothy nhưng họ nói rằng con gái mình vẫn chưa về nhà. Lúc này, mọi người mới gọi điện báo cảnh sát. Vài tiếng sau, chiếc xe của Dorothy được phát hiện đang bốc cháy ở một con hẻm gần đó. Dorothy không ở trong xe. Cảnh sát cho rằng đây có thể là một vụ bắt cóc giết người.

Vào ngày 12/6/1980, bà Vera, mẹ của Dorothy nhận được điện thoại từ một người đàn ông lạ mặt. Hắn tự nhận là đã giết Dorothy vì cô ấy dám lừa dối tình cảm của hắn.

Kẻ lạ mặt cung cấp thông tin về đặc điểm nhận dạng Dorothy trong ngày cô biến mất để chứng minh cho lời mình nói. Hắn nói rằng Dorothy đã gọi cho hắn từ bệnh viện. Tuy nhiên, đồng nghiệp Pam cho biết mình đã ở bên cạnh Dorothy cả buổi, ngoại trừ lúc đi vệ sinh và không thấy cô ấy gọi điện cho ai cả.

Cảnh sát khuyên ông bà Vera không nên tiết lộ chuyện này với báo chí.

Cô gái trẻ mất tích 40 năm chưa có lời giải và cuộc gọi bí ẩn thứ 4 hàng tuần - 3

Cô gái trẻ mất tích 40 năm chưa có lời giải và cuộc gọi bí ẩn thứ 4 hàng tuần - 4

Các bài báo nói về cái chết của Dorothy 

Những cuộc gọi kỳ lạ vào thứ Tư hằng tuần

Theo lời kể của bà Vera, trước khi Dorothy bị mất tích, cô ấy đã bị một kẻ lạ mặt gọi điện quấy rối trong vài tháng liên tục. Dù nghe giọng rất quen nhưng Dorothy không thể nhận ra đó là ai. Đôi lúc kẻ lạ mặt nói với giọng rất tử tế, nhưng có lúc hắn nổi khùng và giận dữ.

Kẻ lạ mặt nói với Dorothy rằng mình đang theo dõi cô bởi vì hắn yêu cô. Hắn ta còn nói sẽ giết Dorothy, sau đó cắt xác cô thành nhiều mảnh để không ai có thể tìm thấy được. Quá lo lắng, Dorothy bắt đầu học karate và các lớp tự vệ. Cô cân nhắc mua một khẩu súng đề phòng tình huống bất trắc ập đến.

Cô gái trẻ mất tích 40 năm chưa có lời giải và cuộc gọi bí ẩn thứ 4 hàng tuần - 5

Dorothy và con trai

Không lâu sau khi Dorothy biến mất, bà Vera bắt đầu nhận được những cuộc điện thoại bí ẩn vào thứ Tư hàng tuần. Cuộc gọi luôn xuất hiện mỗi khi bà Vera ở nhà một mình.

Kẻ gọi điện hỏi Dorothy có nhà không và đều khẳng định mình đã bắt cóc và giết cô ấy. Cảnh sát cố gắng theo dõi điện thoại và truy tìm dấu vết kẻ tình nghi nhưng không được.

Những cuộc gọi như vậy vẫn tiếp tục xuất hiện cho đến tháng 4/1988. Cuộc gọi đến vào ban đêm và người nghe máy là Jacob, bố của Dorothy. Có lẽ kẻ lạ mặt cho rằng gia đình nhà Dorothy đã chuyển đi nên không gọi tiếp.

Phát hiện bộ xương của Dorothy sau 4 năm mất tích

Ngày 6/8/1984, một nhân viên xây dựng đã phát hiện bộ xương người gồm xương chậu, cánh tay, hai đùi và sọ tại một vùng núi đá trập trùng ở phía bắc Anaheim. Bên cạnh bộ xương là một chiếc nhẫn màu ngọc lam và chiếc đồng hồ đã ngừng ở lúc 12h30 trưa ngày 29/5/1980, một ngày sau khi Dorothy mất tích.

Bà Vera xác nhận chiếc nhẫn đó là của Dorothy. Một tuần sau, xác chết đó được kết luận là Dorothy. Kết quả kiểm tra không thể xác định được nguyên nhân tử vong.

Sau khi xương của Dorothy được tìm thấy, gia đình bà Vera nhận thêm hai cuộc điện thoại nữa với cùng nội dung: “Nó có nhà không?”. Sau đó, kẻ lạ mặt không gọi thêm bất kì cuộc nào.

Ông Jacob qua đời vào năm 1994 và bà Vera mất năm 2002. Cho đến tận bây giờ, sau 37 năm vụ án xảy ra, kẻ giết Dorothy vẫn chưa bị bắt.  

Nhật Linh/Dịch từ truecrimediva
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h