Cô giáo dùng thước đánh 12 HS lớp 2 vì... viết chậm

Ngày 29/10/2015 08:15 AM (GMT+7)

Sau vụ việc bị cô giáo chủ nhiệm lớp 2/1, trường Tiểu học Thuận Hòa, xã Hương Phong, TX Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) dùng thước đánh vào người, hơn 10 em học sinh này luôn trong tình trạng hoảng loạn và sợ đến trường.

Theo đó, nhận thông tin phản ánh của nhiều phụ huynh học sinh lớp 2/1, trường Tiểu học Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) về việc con em mình bị cô giáo chủ nhiệm lớp này dùng thước lớn đánh vào người, PV báo Đời sống và Pháp luật đã tiến hành tìm hiểu, xác minh vụ việc.

Bức xúc trước sự việc này, chị Nguyễn Thị Ái D., trú thôn Thuận Hòa B, xã Hương Phong, phụ huynh của em Phạm Trọng V. cho hay: “Lúc đi học về, tôi phát hiện ra cháu bị đánh, hỏi mãi nhưng cháu không nói gì về việc này mà chỉ bảo nếu nói ra cô sẽ đánh thêm...”

Cô giáo dùng thước đánh 12 HS lớp 2 vì... viết chậm - 1

Vết bầm trên cơ thể học sinh lớp 2 do bị cô giáo dùng thước đánh.

Chị Đặng Thị H., phụ huynh của cháu Đặng Thị Bảo T. nói trong nước mắt: “Tối đến khi đi ngủ, con tôi không ngủ được vì nằm ngửa đau, nằm sấp cũng đau, chỉ nằm nghiêng được thôi... Giờ nhắc đến việc đến trường cháu rất sợ”.

Em Đặng Thị Bảo T., học sinh lớp 2/1, trường tiểu học Thuận Hòa sợ hãi kể lại: “Vào sáng ngày hôm qua (27/10), khi đang trong giờ tập viết, vì viết không kịp nên bị cô Thảo, GVCN gọi lên và lấy thước đánh. Trước khi đánh, cô gọi 2 anh chị là học sinh lớp 5 giữ đầu và chân cháu nằm trên bàn để đánh. Cháu bị đánh 10 roi”.

Cô giáo dùng thước đánh 12 HS lớp 2 vì... viết chậm - 2

Có em học sinh bị cô dùng thước gỗ lớn đánh liên tục 20 lần.

Học sinh này cũng cho biết thêm, một số học sinh khác còn bị cô giáo đánh nhiều hơn đến 20 roi. Nguyên nhân bị đánh được cho là do học sinh viết chậm, viết sai hoặc có thể chỉ vì… mỉm cười trong khi cô đánh bạn khác.

Một số phụ huynh thông tin, lớp 2/1 có tổng số 24 học sinh thì có 12 em bị đánh. Trong chiều 27/10, phụ huynh của những học sinh bị đánh này đã lên gặp Ban giám hiệu nhà trường để phản ánh sự việc.Tìm hiểu được biết, cô giáo làm công tác chủ nhiệm tại lớp 2/1, trường Tiểu học Thuận Hòa là cô Phạm Thị Thanh Thảo.

Trao đổi với PV, thầy Ngô Cước, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thuận Hòa cho hay, nhà trường đã nhận được phản ánh của phụ huynh và chiều nay (28/10) đã có buổi làm việc với các phụ huynh học sinh lớp 2/1 có con bị đánh.

Cô giáo dùng thước đánh 12 HS lớp 2 vì... viết chậm - 3

Thầy Ngô Cước, Hiệu trưởng trường TH Thuận Hòa trao đổi với PV báo ĐS&PL.

Vị Hiệu trưởng này cho rằng, việc đánh học sinh của cô Thảo là có và đã vi phạm đạo đức người giáo viên khi xâm phạm thân thể học sinh.

Thầy Cước cũng cho hay, trước đây, cô Thảo cũng thỉnh thoảng bỏ tiết, bỏ lớp không lý do.

“Về hình thức kỷ luật, chiều ngày mai, nhà trường sẽ họp hội đồng kỷ luật và có biện pháp xử lý đối với cô Thảo. Trước mắt, nhà trường sẽ điều cô giáo khác phụ trách lớp 2/1 thay cô Thảo như nguyện vọng của phụ huynh”, thầy Cước nói.

Theo Như Tiến - Bảo Khánh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành