Cô giáo mầm non đánh trẻ đến sai khớp chân

Ngày 23/12/2013 16:05 PM (GMT+7)

Đánh cháu đến mức cháu đi học về phải bò lê lên cầu thang, cho cháu nhịn đói cả ngày là hình phạt mà cô giáo Vũ Thị Huyền, giáo viên trường mầm non Thiên Hương, xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã dùng với cháu Trần Nhật Huy, học lớp 4A1.

Chiều 18/12, khi cháu Trần Nhật Huy (SN 18/10/2009) đi học về, cháu kêu đói và đòi bà ngoại cho ăn. Thấy cháu đòi ăn bất thường, mà lại ăn một lúc hết 2 gói mì tôm, bà ngoại cháu hỏi nguyên nhân thì được biết: Cháu bị cô giáo phạt nhịn ăn từ sáng nên bị đói. Hơn nữa, chân phải cháu Huy còn đi lại không bình thường được. Cháu phải bò khi đi lên cầu thang.

Cháu Huy kể: “Cô giáo trẻ (cô giáo Vũ Thị Huyền, giáo viên phụ của lớp 4A1, trường mầm non Thiên Hương - PV) cầm cây đánh vào chân con. Cô giáo cầm cây không cho con khóc”. khoeo chân phải của cháu Huy bị bầm tím, cháu không thể đi thẳng được.

Cô giáo Lê Thị Hường, Phó hiệu trưởng trường mầm non Thiên Hương nói về việc cô giáo Huyền đánh cháu Huy: “Tôi hỏi con là cô đánh bằng gì? Nó nói: Cô đánh bằng cây nhưng mà tôi kiểm tra lại không có một vết tích gì. Trong khi đó, cô giáo ngồi trước mặt cả tôi, cả phụ huynh, cả cháu khẳng định: Em nói thật là em chỉ phạt vào tay thôi chứ em không phạt vào chân. Trường tôi có trường hợp một cháu bị đau chân, chiều hôm trước vẫn chạy bình thường. Sáng hôm đó cháu đi học, nó bảo mẹ là con đau chân không lên được cầu thang. Mẹ nó bảo: Mày đừng giả vờ. Đến khi cho con đi khám, nó bị thiếu chất gì đó ở trong xương. Tôi cũng lo trường hợp này như thế. Tôi dám khẳng định cô giáo trường này không đánh cháu đến nỗi như thế. Chân cháu bị đau như thế cũng không hẳn hoàn toàn là cô đánh đâu”. Tuy nhiên, theo kết quả chụp X-Quang thì chân phải của cháu Huy bị sai khớp, bong gân, căng cơ khớp và dây chằng đầu gối do bị đánh.

Về việc cô giáo Huyền phạt cháu Huy nhịn từ sáng tới tối, cô Hường cũng khẳng định: “Bản thân con tôi cũng đang học ở trường này, cứ chiều về là kêu: Mẹ ơi con đói. Mà thực chất con vừa ăn xong. Thật ra thời tiết mấy hôm nay lạnh. Có thể các con chơi cũng tiêu hao và đói sớm. Con nào cũng trong tình trạng như vậy. Tôi khẳng định ở đây không có chuyện cô giáo phạt con không cho con ăn vì tôi quán triệt rất nhiều mà chiều đến là tôi đi một vòng các lớp rất sát sao”.

Cô giáo mầm non đánh trẻ đến sai khớp chân - 1

Cháu Trần Nhật Huy.

Được biết, cô Vũ Thị Huyền từng nhiều lần đánh cháu Huy trước đó và cô cũng đã từng xin lỗi gia đình vì có lần đánh cháu đau. Cô Lê Thị Hường cũng khẳng định, cô Huyền đã từng nhiều lần đánh cháu Huy, nhưng vì phụ huynh cháu Huy “nể” cô giáo nên “hôm nay” (sau khi cháu Huy bị đánh phải đi viện) thì phụ huynh cháu Huy mới lên tiếng.

Theo nguồn tin riêng của báo Đời sống và pháp luật, sau khi xảy ra sự việc, gia đình chị Huyền huy động cả bác làm công an xã Thiên Hương, anh trai làm ở UBND xã,  hiệu trưởng, phó hiệu trưởng,… đến để hòa giải với gia đình anh Tùng nhằm biến “lớn thành nhỏ”, biến “nhỏ thành không có”. Bác cô Huyền là ông Hoàng Vũ Giảng đã có những tác động nhất định để thông tin về sự việc không được tiết lộ ra ngoài. Trường mầm non Thiên Hương là trường mầm non chuẩn quốc gia. Cô Hường cũng đưa ra hướng kỷ luật cao nhất đối với cô Huyền là: Buộc thôi việc từ 1 đến 2 tháng…

Theo Lương Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành