Cơn ác mộng khủng khiếp của cặp vợ chồng khi nhận hai đứa trẻ lạ làm con nuôi

Ngày 09/12/2017 04:29 AM (GMT+7)

Biết mình không thể có con, cặp vợ chồng người Mỹ đã nhận nuôi hai đứa trẻ. Sau đó, hàng loạt chuyện khủng khiếp đã xảy đến với gia đình.

Hàng loạt biến cố xảy đến sau khi nhận con nuôi

Anh Tim Thomas và chị Julie là một cặp vợ chồng hòa thuận và hạnh phúc. Tuy nhiên, kết hôn đã lâu mà họ vẫn chưa sinh được con. Biết mình không thể có con, anh chị đã quyết định nhận con nuôi, giống như nhiều cặp vợ chồng khác trong hoàn cảnh tương tự. Tim và Julie đều không thể biết được rằng, quyết định này đã mở đầu cho hàng loạt biến cố xảy ra với gia đình mình.

Anh Tim và chị Julie đã liên hệ với Cơ quan dịch vụ xã hội và thể hiện mong muốn nhận con nuôi. Không lâu sau, họ nhận được cuộc điện thoại thông báo có hai đứa trẻ phù hợp, một trai và một gái. Vậy là cô bé Beth, 19 tháng tuổi và cậu em trai Jonathan, 7 tháng tuổi đã có một gia đình mới.

Cơn ác mộng khủng khiếp của cặp vợ chồng khi nhận hai đứa trẻ lạ làm con nuôi - 1

Vì không có con, gia đình Thomas quyết định nhận hai đứa trẻ làm con nuôi.

Trước khi nhận con nuôi, Cơ quan dịch vụ xã hội đã trao đổi với anh Tim và chị Julie rằng, Beth và Jonathan đều là hai đứa trẻ bình thường, ngoan ngoãn và khỏe mạnh. Chính vì thế, hai vợ chồng đã không nghi ngờ gì và yên tâm đón con về nhà. Nhưng chỉ vài tháng sau, Tim và Julie bắt đầu phát hiện ra có gì đó không ổn với bọn trẻ.

Lo lắng cho hai đứa con, Tim và Julie cũng bắt đầu để mắt tới bọn trẻ hơn. Họ nhận thấy cô con gái Beth có khuynh hướng bạo lực với những người xung quanh, đặc biệt là với cậu em trai của mình, Jonathan. Khi lớn hơn, Beth thể hiện sự hung hăng một cách công khai với mức độ ngày càng nghiêm trọng. Cô bé luôn tận dụng mọi cơ hội để làm đau Jonathan. Còn Jonathan lại luôn âm thầm chịu đựng, không hề mảy may phản kháng.

Không chỉ có mình Jonathan phải chịu áp lực từ Beth. Khi lớn lên, Beth bắt đầu thể hiện nhiều hành vi quấy rầy hơn nữa. Cô bé còn làm hại động vật, kể cả những vật nuôi yêu quý của gia đình. Có lần, Tim và Julie bắt gặp Beth giết chết một con chim nhỏ. Cả gia đình đều vô cùng lo lắng cho tình trạng của Beth.

Cơn ác mộng khủng khiếp của cặp vợ chồng khi nhận hai đứa trẻ lạ làm con nuôi - 2

Cô bé Beth thường xuyên có xu hướng bạo lực và làm hại em trai mình.

Không chỉ vậy, Beth còn thường xuyên gặp phải những cơn ác mộng khủng khiếp trong lúc ngủ. Cô bé thường la hét ầm ĩ rồi chạy đến bên bố mẹ, vừa khóc vừa kể rằng mình mơ thấy một người đàn ông đã tiếp cận và làm tổn thương cô. Không khó khăn để Tim và Julie đoán được rằng, có thể Beth đã từng bị lạm dụng trong quá khứ. Đó cũng chính là nguyên nhân cho những hành động khó hiểu của cô bé từ trước tới giờ.

Tuy nhiên, vì Beth còn quá nhỏ để có thể điều tra về những gì xảy ra trong quá khứ, anh Tim và chị Julie quyết định sẽ chờ đợi cho cô bé lớn hơn một chút. Trong khoảng thời gian ấy, họ vẫn phải tìm cách ngăn không cho Beth làm hại em trai mình. Nhưng Beth vẫn thường xuyên đánh, cào xước người Jonathan, thậm chí có lúc còn đánh vào bộ phận sinh dục của cậu bé.

Có một lần, Julie phát hiện một vài chiếc dao trong bếp đã bị mất. Cô nghĩ ngay đến việc có thể Beth đã lấy chúng và giấu đi. Hôm sau, khi Julie hỏi Beth xem cô bé có cố tình giấu dao đi không, Beth không nói gì mà chỉ nở một nụ cười đầy ẩn ý và đáng sợ. Ngay lập tức, cô lục soát phòng Beth và phát hiện, cô bé đã thật sự lấy dao và khóa chặt chúng trong ngăn tủ. Không rõ động cơ của Beth là gì, nhưng thật may là điều ấy chưa xảy ra.

Cho đến một ngày, vợ chồng anh Tim nhìn thấy Beth đang cố sát hại cậu em trai của mình bằng cách đập đầu cậu bé xuống nền bê tông, khiến Jonathan phải đi khâu mấy mũi. Không thể để tình trạng này kéo dài thêm nữa, Tim và Julie quyết định đưa Beth tới gặp một nhà tâm lý học. Beth được giám sát chặt chẽ suốt cả ngày và ban đêm, cô bé bị khóa trong phòng để đảm bảo sự an toàn cho cả gia đình.

Cơn ác mộng khủng khiếp của cặp vợ chồng khi nhận hai đứa trẻ lạ làm con nuôi - 3

Những hành vi khó hiểu và đáng sợ của Beth khiến cả gia đình vô cùng lo lắng.

Vết thương tuổi thơ được chữa lành

Tim và Julie đã từng liên hệ với Cơ quan dịch vụ xã hội để xác nhận về quá khứ của Beth và Jonathan. Tuy nhiên, cơ quan này từ chối cung cấp thông tin vì lý do bảo mật nghiêm ngặt.

Beth được đưa tới gặp một nhà trị liệu tâm lý. Cuộc điều tra đã sớm cho thấy cả Beth và Jonathan đều từng bị lạm dụng khi còn nhỏ. Beth đã bị chính cha mình lạm dụng tình dục khi cô mới chỉ chập chững biết đi.

Khi được hỏi về việc cô định làm gì với những con dao đã giấu đi, Beth thành thật trả lời rằng cô đã từng có ý định giết cả gia đình mình, bao gồm bố, mẹ và em trai. Nhưng không giống những đứa trẻ có vấn đề về tâm thần khác, Beth dường như rất hối hận với những hành động sai trái của mình. Đó cũng chính là điều khiến Tim và Julie hy vọng, một ngày nào đó Beth có thể được chữa khỏi căn bệnh tâm lý.

Cơn ác mộng khủng khiếp của cặp vợ chồng khi nhận hai đứa trẻ lạ làm con nuôi - 4

Cô bé Beth khai nhận từng có ý định giết cả gia đình.

Các nhà trị liệu chẩn đoán Beth đã mắc chứng Rối loạn hồi phục tích cực (Reactive Attachment Disorder - RAD), một hội chứng bắt nguồn từ việc bị bỏ rơi hoặc bị lạm dụng khi còn nhỏ. Những trẻ em mắc hội chứng này thường gặp khó khăn trong việc hòa nhập và gắn bó với những người xung quanh, và thường xuyên thể hiện hành vi bạo lực, chống đối xã hội. May mắn cho Beth cũng như những đứa trẻ khác mắc phải RAD, hội chứng này đã có liệu pháp chữa khỏi hoàn toàn, bằng cách điều trị thay đổi hành vi chuyên sâu.

Sau khoảng thời gian điều trị khắc nghiệt, Beth đã thay đổi rất nhiều. Trong vòng một năm, hành vi, quan điểm và tâm trạng của cô bé đã cải thiện đáng kể. Cuối cùng, nhờ tình yêu thương và niềm hy vọng lớn lao từ cha mẹ nuôi, Beth đã có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. 

Khánh Hằng (Theo Lifedaily)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h