Con trai đau đớn khi tìm thấy thi thể mẹ đang mang bầu bị lũ cuốn cách đây 1 tháng

Ngày 20/11/2017 15:19 PM (GMT+7)

Sau hơn 1 tháng cả nhà 4 người gồm bố, mẹ và hai người em trai bị lũ cuốn mất tích, em Hoàng Văn Vinh (15 tuổi, xã Phúc Sơn, Văn Chấn, Yên Bái) đau đớn khi nhận được tin từ cơ quan chức năng đến nhận dạng thi thể mẹ.

Ngày 20/11, ông Hoàng Văn Hải, Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Phúc Sơn xác nhận sau hơn 1 tháng bị lũ cuốn mất tích, thi thể chị Đồng Thị Sơ (38 tuổi, đang mang thai tháng thứ 8) đã được tìm thấy cách nhà 80km tại xã Yên Hưng, Văn Yên, Yên Bái.

Con trai đau đớn khi tìm thấy thi thể mẹ đang mang bầu bị lũ cuốn cách đây 1 tháng - 1

Người thân khóc ngất bên linh cữu của chị Sơ.

Chị Sơ được người dân phát hiện khi những lớp đất do mưa lũ bồi lấp đang trong quá trình lở nên lộ ra thi thể. Chiều ngày 18/11, con trai chị Sơ là em Hoàng Văn Vinh (15 tuổi, trú tại bản Thón, xã Phúc Sơn) đã được cơ quan chức năng mời đến nhận thi thể mẹ. Sau khi làm các thủ tục nhận dạng, pháp y, gia đình đã đưa thi thể chị Sơ đi mai táng theo phong tục địa phương.

Trước đó, rạng sáng ngày 11/10, lũ quét kinh hoàng đi qua bản Thón cuốn trôi cả ngôi nhà và 4 người trong gia đình Vinh, gồm: Bố em là Hoàng Văn Quân (38 tuổi), mẹ Đồng Thị Sơ, hai em trai Hoàng Văn Hạnh (13 tuổi) và Hoàng Văn Quân (10 tuổi).

Cho đến thời điểm hiện tại thi thể của bố và mẹ Vinh đã tìm thấy, hai em nhỏ vẫn mất tích. Vinh may mắn thoát chết do trước ngày nước lũ đi qua, em đang đi làm phụ hồ tại tỉnh Bắc Giang.

Con trai đau đớn khi tìm thấy thi thể mẹ đang mang bầu bị lũ cuốn cách đây 1 tháng - 2

Em Hoàng Văn Vinh thẫn thờ bên dòng nước lũ sau khi cả gia đình bị cuốn trôi.

Cũng theo ông Hải, gia đình Vinh thuộc diện đặc biệt nghèo khi căn nhà 5 người ở được dựng tạm bằng cây tre, vách bằng nan tre và bùn đất. Vì hoàn cảnh quá nghèo, Vinh phải bỏ học sớm đi làm phụ giúp gia đình.

Hiện chính quyền địa phương đã đưa 12 hộ dân ra khu tái định cư. Các nhà hảo tâm đã giúp đỡ Vinh nhưng do phong tục địa phương nhà đang có tang ma nên địa phương chưa thể hỗ trợ xây nhà. Vinh đang ở cùng với ông bà nội.

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mưa lớn gây lũ ở miền Bắc