Cụ bà 67 tuổi 'đánh bại' kẻ giết người cướp của trong đêm

Ngày 11/03/2015 11:40 AM (GMT+7)

Biết người cụ bà hàng xóm sống một mình, vừa bán đất có nhiều tiền nên Văn bày mưu chích điện sát hại để cướp tài sản. Tuy nhiên, hắn không thể ngờ, người này đã chống cự một cách quyết liệt và mọi việc bị bại lộ.

Thoát chết trong gang tấc

Sáng 11/3/2015, bà Trần Thị N. (SN 1948) được xuất viện về nhà riêng tại xã Phong Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Dù đã trở về căn nhà thân quen nhưng bà N. vẫn không thôi bàng hoàng khi được hỏi về vụ thoát chết trong gang tấc vừa qua.

Bà N. kể lại, con cái lớn nên đều chuyển ra sống riêng. Nhiều năm qua, bà chỉ sống một mình. Vào đầu năm 2015, bà bán được sở đất. Do ở nhà một mình, tuổi cao sức yếu nên bà rất cẩn thận.  

Đêm 12/2 cũng như nhiều đêm khác, bà đóng rồi khóa cửa. Sau đó, bà vào giường nằm ngủ. Đến rạng sáng 13/2, khi đang ngủ say, bỗng dưng bà cảm thấy có vật gì đó chạm vào cổ mình rất khó chịu.

Trong đêm tối, bà phát hiện một người đàn ông dáng cao, đeo mặt nạ đứng gần, cầm sợi dây điện đang chỉa vào cổ. Bà biết, có kẻ cướp vào nhà định giết mình để lấy tài sản nên định ngồi dậy. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện ý định thì người đàn ông đã xông tới, dùng hai tay bóp cổ.

Cụ bà 67 tuổi đánh bại kẻ giết người cướp của trong đêm - 1

Hung thủ tại cơ quan điều tra

Bà N. kể: “Trong lúc sống chết, tôi không biết sợ là gì. Tôi chỉ nghĩ đến việc làm sao thoát được tình cảnh nguy hiểm. Tôi vội vàng dùng một tay cố kéo hai tay của hắn ra để thở. Một tay, tôi dùng để cào cấu vào khuôn mặt với ý định để hắn đau mà thả ra. Tôi chống cự chừng năm phút nhưng kẻ cướp vẫn không buông tha. Tôi dùng hết sức bình sinh chống cự khiến cả hai rơi xuống đất.

Lúc này, tay của hắn buông lỏng. Lợi dụng cơ hội, tôi hét lớn, mẹ ơi cứu con thật lớn. Rất may, người dân xung quanh nghe thấy liền chạy sang phá cửa xông vào. Tôi biết, hắn sẽ tìm cách bỏ trốn nên dùng tay níu vào áo. Sức hắn khỏe, dùng tay đánh vào tay tôi mấy cái thật mạnh. Tôi đau nên đành buông tay áo ra. Hắn liền bỏ chạy bằng đường sau”.

Người dân vào, thấy bà N. bị thương ở cổ nên vội vã đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nhờ vào đội ngũ y bác sĩ tận tình cứu chữa bà đã qua cơn nguy kịch. Đến bây giờ, cảnh tượng đêm hôm ấy vẫn không ám ảnh, khiến bà lo sợ. “Nhiều đêm, đang nằm ngủ, tôi mơ thấy mình bị chích điện nên hoảng hốt thức giấc”, bà nói.

Hàng xóm ác độc

Nhận được thông tin từ người dân, công an địa phương nhanh chóng có mặt tại nhà bà N. Khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện một phần mái ngói bị dở, có một sợi dây được treo từ trần nhà xuống mặt đây. Công an nghi ngờ, có thể, hung thủ đã chọn đây làm nơi thâm nhập vào nhà nạn nhân. Ngoài ra, công an còn thu giữ một chiếc bẫy điện, một đầu được cắm vào nguồn điện sinh hoạt.

Công an sàng lọc các đối tượng tại địa phương. Trong đó, hàng xóm của bà N. là Trần Huy Văn (SN 1976) bỗng dưng mất tích từ khi vụ việc xảy ra. Trước đó, hắn có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản và chỉ mới tái hòa nhập cộng đồng không lâu. Nhanh chóng, công an xác định hắn là nghi can lớn nhất của vụ án.

Qua thời gian dài điều tra, bằng công tác nghiệp vụ, công an tỉnh Đồng Tháp xác định Văn đang có mặt tại xã Long Thượng (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). Ngày 9/3, công an tỉnh Đồng Tháp kết hợp với công an địa phương tại tỉnh Long An đã bắt giữ Văn khi hắn đang ngồi trò chuyện với mọi người. Khi tay tra vào còng số tám, hắn vẫn cảm thấy băn khoăn, không hiểu vì sao mình trốn hơn 100 km vẫn bị phát hiện.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu, Văn cho rằng mình không liên quan đến vụ án xảy ra với bà N.. Tuy nhiên, với những câu hỏi đánh trúng vào tim đen, hắn thừa nhận, biết bà N. mới bán đất có nhiều tiền nên nảy sinh ý định sát hại nạn nhân để cướp tiền.

Để thực hiện ý định đen tối, Văn lấy một sợi dây điện làm bẫy điện. Đột nhập vào nhà, thấy bà N. đang ngủ, hắn liền chích một đầu vào nguồn điện sinh hoạt, một đầu chích vào cổ nạn nhân. Hắn không thể ngờ bà N. thức giấc chống cự một cách quyết liệt và mọi chuyện bị bại lộ.

Ông Lê Công Bình (Phó trưởng công an xã Phong Hòa, huyện Lai Vung) cho biết, từ nhỏ Văn sống với ông nội ở nơi khác. Lớn lên, hắn trở về sống với gia đình tại địa phương. Ngay từ khi còn nhỏ, hắn đã thể hiện là kẻ lười biếng, thích hưởng thụ hơn làm việc. Gia đình làm nông nhưng hắn rất ít khi giúp đỡ. Thay vào đó, hắn hay tụ tập bạn bè. Thậm chí, người dân địa phương luôn phải cảnh giác đối với hắn vì không muốn của cải “không cánh mà bay”.

Đã gần 40 tuổi nhưng Văn vẫn còn sống độc thân. Từ khi chấp hành án tù trở về, Văn trở nên sống khép kín. Thỉnh thoảng, mọi người vẫn thấy hắn ngồi nhậu nhẹt nhưng chưa hề quậy phá. Hiện tại, hắn đã được di lý về công an tỉnh Đồng Tháp, lấy lời khai để làm rõ hành hai vi giết người và cướp tài sản.

Nhật Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot