Cư dân khu 'ổ chuột' Sài Gòn 'méo mặt' vì nắng gay gắt

Ngày 22/04/2016 13:49 PM (GMT+7)

Ven Kênh Tẻ, đường Trần Xuân Soạn (quận 7, TP. HCM), hàng trăm gia đình người dân sống trong khu nhà “ổ chuột” tạm bợ sinh hoạt đảo lộn vì nắng như thiêu đốt trong những ngày qua.

Từ đầu tháng 4 đến nay, tại TP. HCM thời tiết nắng gay gắt 38-39 độ C, có nơi không có cây xanh nóng 40-41 độ C khiến cuộc sống của nhiều gia đình đảo lộn. Đặc biệt, ở khu vực ven Kênh Tẻ, có hàng trăm người dân sống tạm bợ trong những mái nhà bằng tôn, bạt nên không khí lúc nào cũng như thiêu như đốt.

Anh Phục (39 tuổi) người dân nơi đây cho biết, anh thuê nhà sống hơn 7 năm qua nhưng đây là năm đầu tiên anh thấy thời tiết nắng cực độ thế này. Nhà thuê chỉ “mỏng manh” bằng những mái tôn gỉ chồng lên lưa thưa, phên nhà cũng chẳng khá hơn khi tôn gỉ ghép hai lớp.

“Nắng quá trời khiến hai đứa con tôi cứ khóc, ăn uống cũng không được nhiều. Hai vợ chồng tôi cũng chẳng tài nào ngủ trưa được. Máy quạt cứ bật cả ngày hắt vào người hừng hực. Ban đêm, nắng từ mái tôn lại hành cả gia đình. Tiền điện, nước cũng tăng vọt do dùng nhiều hơn. Để che bớt nắng, tôi lấy bạt che lên trên phên nhưng không khá nổi”, anh Phục than thở.

Chị Phạm Thị Dịu, có nhà sát bên cũng cho hay, gia đình chị có 7 người sống chui trong nhà “ổ chuột” này đã mười mấy năm. Nắng nóng khiến cuộc sống gia đình đảo lộn từ ăn uống, nghỉ ngơi đến tắm giặt.

“Mấy ngày nay ăn uống tạm bợ mì tôm hay ăn quán rồi chia nhau đi ra ngoài chỗ bóng mát cây xanh nằm chứ không nằm trong nhà được. Rác thải dưới kênh tấp lên, nắng nóng bốc mùi hôi rất khó chịu”, chị Dịu nói.

Theo quan sát của PV, không chỉ nhà anh Phúc hay chị Dịu mà hàng chục ngôi nhà với hàng trăm nhân khẩu ở đây phải sống chui rúc trong những mái nhà xiêu vẹo chống chọi với cái nắng những ngày qua như thiêu đốt. Do cuộc sống khó khăn, mọi ăn uống sinh hoạt, đặc biệt là vệ sinh cứ thẳng xuống Kênh Tẻ nên mùa nắng càng mất vệ sinh, hôi thối.

Cư dân khu ổ chuột Sài Gòn méo mặt  vì nắng gay gắt - 1

Ven Kênh Tẻ có khu ổ chuột với hàng chục ngôi nhà siêu vẹo, tạm bợ được tạo nên bởi tôn gỉ và bạt rách nát. Nắng nóng liên tiếp những ngày qua khiến cuộc sống nơi đây đảo lộn

Cư dân khu ổ chuột Sài Gòn méo mặt  vì nắng gay gắt - 2

Anh Phục, người dân nơi đây cho biết, đây là lần đầu anh thấy nắng nóng kỉ lục như vậy. Nắng nóng khiến con cái anh ăn ngủ không được, tiền điện nước cứ tăng vùn vụt

Cư dân khu ổ chuột Sài Gòn méo mặt  vì nắng gay gắt - 3

Một nhà người dân xiêu vẹo được che chắn bằng tôn gỉ, bạt rách nát bên cạnh đối diện là những nhà cao tầng

Cư dân khu ổ chuột Sài Gòn méo mặt  vì nắng gay gắt - 4

Đây là những nhà được dựng lên để cho người dân khắp nơi thuê trọ với giá thấp nhất 2 triệu đồng. Để đối phó nắng nóng người dân chèn thêm tôn lên phên

Cư dân khu ổ chuột Sài Gòn méo mặt  vì nắng gay gắt - 5

Cư dân khu ổ chuột Sài Gòn méo mặt  vì nắng gay gắt - 6

Nắng nóng khiến những ngôi nhà ổ chuột như lò, người dân càng sợ hơn là rác thải dưới Kênh Tẻ tấp vào bốc mùi hôi thối khó chịu

Cư dân khu ổ chuột Sài Gòn méo mặt  vì nắng gay gắt - 7

Một nhà vệ sinh thẳng xuống Kênh Tẻ, thời tiết nắng nóng khiến mất vệ sinh, hôi thối

Cư dân khu ổ chuột Sài Gòn méo mặt  vì nắng gay gắt - 8

Nắng nóng không chỉ khiến cuộc sống sinh hoạt đảo lộn mà còn khiến tiền điện, nước tăng cao

Cư dân khu ổ chuột Sài Gòn méo mặt  vì nắng gay gắt - 9

Người dân nấu ăn bằng bếp lửa bên ngoài trời nắng hầm hập nhưng vẫn chịu đựng vì không thể đưa vào nhà khói khó chịu

Cư dân khu ổ chuột Sài Gòn méo mặt  vì nắng gay gắt - 10

Nắng nóng khiến những đứa con anh Phục thường xuyên quấy khóc, ngủ không được

Cư dân khu ổ chuột Sài Gòn méo mặt  vì nắng gay gắt - 11

Cư dân khu ổ chuột Sài Gòn méo mặt  vì nắng gay gắt - 12

Để che bớt nắng, nhiều gia đình lót trần bằng miếng nhựa tạm bợ

Cư dân khu ổ chuột Sài Gòn méo mặt  vì nắng gay gắt - 13

Nếu như ngày thường ngủ trên giường thì mùa nắng, khoảng rộng phòng khách trước nhà làm chỗ ngủ cho cả gia đình anh Phục. "Nắng nóng nên phải lau, tưới nước cho mát mới ngủ", anh Phục cho biết.

Cư dân khu ổ chuột Sài Gòn méo mặt  vì nắng gay gắt - 14

Một gia đình sống trong nhà ổ chuột được ngăn làm nhiều phòng riêng do có nhiều con cái sống. Để đối phó với cái nắng, nhiều phòng lại được lót bạt lên trên tạm bợ

Cư dân khu ổ chuột Sài Gòn méo mặt  vì nắng gay gắt - 15

Cư dân khu ổ chuột Sài Gòn méo mặt  vì nắng gay gắt - 16

Khu nhà ổ chuột mùa nắng nóng khiến cuộc sống đảo lộn bởi mùi hôi thôi, mất vệ sinh, ăn ngủ không được, dễ bị bệnh

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự