Cư dân mạng rơi nước mắt với giấc mơ của bé bị bạch cầu

Ngày 25/11/2014 09:30 AM (GMT+7)

Câu chuyện cảm động bằng hình ảnh về một cậu bé 5 tuổi người TQ với ước mơ trở thành một người lính cứu hỏa đang lấy nước mắt của cư dân mạng.

Giáng sinh hai năm trước, cậu bé Zhuang Yuming, 5 tuổi nhà ở Tuyền Châu, Phúc Kiến bị chẩn đoán mắc phải căn bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính sau một cơn sốt kéo dài. Cha mẹ cậu bé bàng hoàng nhưng vẫn cố gắng đưa cậu bé đến Phúc Châu, nơi có cơ sở vật chất y tế hiện đại hơn với hy vọng chẩn đoán trước đây chỉ là một sự nhầm lẫn. Tuy nhiên, thực tế tàn nhẫn đã khiến cha mẹ cậu bé thất vọng hoàn toàn.

Cậu bé mắc bệnh bạch cầu và phải điều trị rất đau đớn. Mỗi khi nhìn thấy Yuming oằn người lên vì đau đớn, cha mẹ cậu bé đều cảm thấy trái tim mình bị dao đâm. 2 năm qua, cậu bé đã phải đến bệnh viện để điều trị như thế 20 lần.

Cư dân mạng rơi nước mắt với giấc mơ của bé bị bạch cầu - 1

Không những thế, bố của Zhuang cho biết, cậu bé bị phân biệt đối xử khi đến trường bởi phụ huynh của những đứa trẻ khác cho rằng cậu bé sẽ truyền nhiễm căn bệnh bệnh cầu quái ác cho con của họ.

Tuy nhiên, Yuming và cha mẹ em vẫn hi vọng sẽ có điều kỳ diệu xảy ra khi Giám đốc Bệnh viện Huyết học trẻ em thuộc Liên hiệp các trường Đại học Y Phúc Kiến, Li Jian, nói với báo chí: "Các loại bệnh bạch cầu nhi, trẻ em bị bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính (gọi tắt làbệnh bạch cầu lymphocytic cấp tính) chiếm 70%. Với sự phát triển của các cấp chẩn đoán và điều trị chính xác hơn, trẻ em với nguyên bào lympho cấp tính không còn được coi là một căn bệnh chết người nữa. Qua 5 năm điều trị, tỷ lệ bệnh nhân sống sót lên tới 70% đến 80%. Tỷ lệ tái phát khoảng 20%. Nếu 5 năm mà không tái phát, có thể thấy bệnh nhân đã được chữa khỏi”.

Mặc dù mắc bệnh khó chữa và thời gian 5 năm vẫn còn dài để nói lên bất cứ điều gì nhưng Zhuang Yuming vẫn rất hiếu động. Một lần, trong khi xem phim hoạt hình Optimus Prime, cậu bé đã bị mê hoặc bởi công việc dùng cảm và đầy ý nghĩa của đội cứu hỏa. Hình ảnh những người lính cứu hỏa như một tượng đài được ghi lại trong tim cậu bé bị bệnh bạch cầu và ước mơ lớn dần.

Lại nói, cuộc sống tuy có những điều tàn nhẫn đồng hành với nó luôn là những bất ngờ tốt đẹp. Mới đây, Sở Cứu hỏa Long Nham, Phúc Kiến, Trung Quốc đã hiện thực hóa giấc mơ làm lính cứu hỏa của cậu bé Zhuang Yuming khi mời cậu bé đến chơi và hướng dẫn các công việc của một lính cứu hỏa thực thụ cho cậu bé.

Cư dân mạng rơi nước mắt với giấc mơ của bé bị bạch cầu - 2

Những người lính cứu hỏa ở Long Nhan chuẩn bị quần áo cho cậu bé, họ thậm chí còn chuẩn bị cho cậu bé một chiếc bánh sinh nhật và mời một nhiếp ảnh gia ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc, đáng yêu của cậu bé khi khoác lên người đồng phục của một người lính cứu hỏa.

Album ảnh đó sẽ là món quà kỷ niệm cho cậu bé khi trở về. Họ cũng vạch sẵn một kế hoạch hướng dẫn Yuming, chơi cùng cậu bé với súng phun nước, trèo thang, leo tháp đào tạo với mong muốn Yuming sẽ có một chuyến đi khó quên trong đời.

Cư dân mạng rơi nước mắt với giấc mơ của bé bị bạch cầu - 3

Bộ ảnh những khoảnh khắc hạnh phúc của Yuming tại Sở Cứu hỏa Long Nham, Phúc Kiến và câu chuyện cảm động về giấc mơ làm lính cứu hỏa của cậu bé bị bệnh bạch cầu khiến dư luận không khỏi rơi nước mắt. Nhiều người cho hay, họ không khỏi chạnh lòng khi thấy nụ cười rạng rỡ chứa đầy hạnh phúc và niềm vui của Zhuang Yuming.

Cư dân mạng rơi nước mắt với giấc mơ của bé bị bạch cầu - 4

Bộ ảnh nhanh chóng được lan truyền và trở thành chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Hàng ngàn lời chúc đã được gửi đến Zhuang Yuming với mong muốn cậu bé sẽ chiến thắng căn bệnh bạch cầu và lớn lên khỏe mạnh, trở thành một người lính cứu hỏa đúng như mơ ước và sẽ là một tấm gương sáng cho những trẻ em mắc phải căn bệnh này.

Xem thêm một số hình ảnh đẹp khác trong bộ ảnh:

Cư dân mạng rơi nước mắt với giấc mơ của bé bị bạch cầu - 5

Cư dân mạng rơi nước mắt với giấc mơ của bé bị bạch cầu - 6

Cư dân mạng rơi nước mắt với giấc mơ của bé bị bạch cầu - 7

Cư dân mạng rơi nước mắt với giấc mơ của bé bị bạch cầu - 8

Theo Lê Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan