Cụ ông đi xin quần áo miễn phí và cuốn sổ nhỏ cầm theo khiến ai cũng bất ngờ

Ngày 06/01/2017 00:05 AM (GMT+7)

Một buổi sáng, cụ ông đạp xe qua quầy quần áo miễn phí cho người nghèo nhưng ngần ngại không dám nhận. Buổi chiều, cụ quay lại và cầm theo một cuốn sổ nho nhỏ màu xanh dương...

Quầy quần áo miễn phí  được mở ra bởi hai bạn trẻ, nằm ở đường Phạm Ngọc Thạch, Quy Nhơn, Bình Định đã thu hút nhiều sự quan tâm của người dân địa phương. Bạn N.Q, một trong hai bạn trẻ mở quầy quần áo này chia sẻ:

"Lúc 6h30 mình gặp bác đi ngang qua nhà mình, và bác có dừng lại chỗ mình, thấy quầy hàng (lúc đó chưa có bảng hiệu thông báo) mình có mời bác lại nhận đồ lại quầy. Mình hỏi bác nếu gần nhà, bác biết ai cần thì thông báo cho họ tới nhận nhé. Bác gật đầu, và ra về.

Buổi chiều, cũng là bác... quay lại và chìa cho mình cuốn sổ nho nhỏ màu xanh dương trên đó ghi: Sổ chứng nhận hộ nghèo. Bác bảo: "Tôi có sổ nha cô. Cô cho tôi nhận với nhé". Mình bảo là lần sau bác nhớ ghé nữa nha, không cần mang theo sổ.

Cụ ông đi xin quần áo miễn phí và cuốn sổ nhỏ cầm theo khiến ai cũng bất ngờ - 1

Cụ ông xin quần áo miễn phí.

Bác lấy đúng 3 món đồ, không hơn, không kém.

Sau đó, bạn N.Q có chia sẻ câu chuyện của bác lên trên Facebook và đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận. Hành động của cụ ông khiến cho nhiều cư dân mạng cảm thấy ấm lòng: "Nghèo nhưng sạch, nghèo mà giàu trong tâm", một người bày tỏ.

N.Q cho biết: "Ngay khi câu chuyện về bác được chia sẻ trên mạng đã có rất nhiều người xin địa chỉ của bác đã giúp đỡ. Câu chuyện trao đổi giữa mình và bác đơn giản chỉ có vậy. Mình không hề hỏi tên, hay hoàn cảnh, gia đình, địa chỉ.... thông tin cá nhân. Bởi đơn giản quầy hàng mình mở ra mới mục đích: chia sẻ. Mình không quan tâm danh thế, hoàn cảnh người cho- người nhận.  

 Có bạn bảo bác nghèo, thương thật. Nhưng cá nhân mình thấy: Bác là người giàu có. Bác giàu vì nhân cách. Bác giàu vì cách hành xử. Và thực hiện đúng tinh thần mà quầy hàng mình dựng lên. Nên bác là người mình rất đáng tôn trọng".

Cụ ông đi xin quần áo miễn phí và cuốn sổ nhỏ cầm theo khiến ai cũng bất ngờ - 2

Nhiều vật dụng được người dân mang đến trao tặng.

Cụ ông đi xin quần áo miễn phí và cuốn sổ nhỏ cầm theo khiến ai cũng bất ngờ - 3

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h