Cuộc đời kỳ lạ của cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm y khoa tàn độc

Ngày 16/08/2017 00:03 AM (GMT+7)

Cặp song sinh dính liền này bị các bác sỹ bắc cóc ngay từ khi mới chào đời để thực hiện hàng loạt thí nghiệm y khoa tàn độc khiến dư luận phẫn nộ.

Một buổi sáng lạnh giá năm 1950, cặp song sinh dính liền người Nga là Masha và Dasha Krivoshlyopova chào đời bằng phương sinh mổ. 

Tỉnh dậy sau khi hết thuốc gây tê, mẹ của cặp song sinh được các bác sỹ thông báo rằng cả hai bé gái đã qua đời. Tuy nhiên, đây chỉ là lời nói dối. Cặp song sinh đã bị đưa đến Viện hàn lâm Khoa học Y khoa ở Moscow để trở thành vật thí nghiệm. 

Cuộc đời kỳ lạ của cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm y khoa tàn độc - 1

Dasha (trái) có tính cách hiền lành trong khi Masha (phải) lại có tính kiểm soát và tàn nhẫn 

Nhà sinh học người Nga Pyotr Anokhin muốn nghiên cứu về vai trò riêng biệt của hệ thận kinh, hệ tuần hoàn trong việc điều chỉnh phản ứng cơ thể với việc thiếu ngủ, đói khát kéo dài, hay thay đổi lớn về nhiệt độ.

Cặp song sinh Dasha và Masha chia sẻ hệ tuần hoàn nhưng lại có hệ thần kinh tách biệt. Đây là đối tượng lý tưởng cho việc nghiên cứu của Pyotr Anokhin.

Cuộc đời kỳ lạ của cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm y khoa tàn độc - 2

Trong thí nghiệm, một trong hai bé bị châm kim để thử phản ứng với người còn lại. Hoặc 2 bé bị nhúng vào bồn nước đá để xem người kia có thay đổi nhiệt độ cơ thể hay không. 

Do có hệ thần kinh tách biệt nên khi một người ốm thì người kia cũng không phản ứng. 

Cuộc đời kỳ lạ của cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm y khoa tàn độc - 3

Cuộc đời kỳ lạ của cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm y khoa tàn độc - 4

Khi lớn lên, Dasha và Masha hình thành nhân cách khác nhau

Ngoài ra, Dasha và Masha được đưa ra để thực hiện hàng loạt các thí nghiệm khác trên cơ thể trong suốt 6 năm. Sau đó, tần suất bị tra tấn mới giảm dần đi, đến 8 tuổi thì họ được chuyển đến trường nội trú dành cho trẻ em bị suy yếu vận động ở miền Nam nước Nga.

Trong suốt 6 năm, Dasha và Masha không hề có tình yêu thương như những đứa trẻ khác. Cả 2 chỉ có thể dựa vào nhau để vượt qua những ngày sóng gió. 

Cuộc đời kỳ lạ của cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm y khoa tàn độc - 5

Masha và Dasha năm 2003.

Khi chào đời, xương sống chung của Dasha và Masha đã bị cong 180 độ. Cả 2 có 4 cánh tay nhưng chỉ có 2 chân. Ruột non riêng biệt nhưng chỉ có một đại tràng và một trực trạng. Ngoài ra, cặp đôi này có 4 quả thận, nhưng chung bàng quan và cơ quan sinh sản.

Dasha và Masha có tim, phổi riêng biệt nhưng lại chung nguồn máu. Họ có hệ thần kinh riêng biệt, nghĩa là người này có thể bị ốm nhưng người kia lại khỏe mạnh. Thời thơ ấu, một trong hai bé bị sởi nhưng người còn lại thì không bị. 

Cuộc đời kỳ lạ của cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm y khoa tàn độc - 6

Dù ước được phẫu thuật tách đôi 2 cơ thể, nhưng Dasha bị chị gái Masha kiên quyết từ chối.

Năm 1956, họ được chuyển đến Trung tâm khoa học Viện nghiên cứu Chấn thương và Chỉnh hình. Trong 8 năm tiếp theo, họ bị che giấu để tránh mọi ánh mắt dòm ngó trong một trung tâm bảo trợ trẻ em. Sau đó Masha và Dasha được chuyển tới một trường cho trẻ em khuyết tật ở miền nam nước Nga.

Khi lớn lên, Dasha và Masha hình thành những tính cách khác nhau, một người giống như được nông dân nuôi nấng, còn người kia được nuôi bởi giáo sư. 

Cuộc đời kỳ lạ của cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm y khoa tàn độc - 7

Masha và Dasha trong một lần ra chơi tuyết. 

Nhà báo Juliet Butler đã gặp cặp song sinh này vào năm 1988 và đã trở thành người bạn thân thiết của cả hai. "Tôi gặp họ khi cả 2 đã trưởng thành và biết được rằng họ rất khác biệt. Masha chiếm ưu thế hơn bởi cô quyến rũ, lôi cuốn. Trong khi Dasha là người phục tùng, tĩnh lặng, chu đáo. Điểm chung là họ rất yêu thương nhau", nhà báo Juliet cho hay. 

Nhà báo Juliet đã viết một cuốn tiểu thuyết về cuộc đời của cặp song sinh này. Dasha luôn khao khát được sống một cuộc sống bình thường và đã yêu say đắm một chàng trai, nhưng Masha thì không hề quan tâm đến việc thay đổi cuộc sống của mình. 

Cuộc đời kỳ lạ của cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm y khoa tàn độc - 8

Nhà báo Juliet nhớ lại rằng trong một lần đến thăm 2 chị em vào những năm 90, ông mang theo một bức thư của một bác sỹ người Anh để nghị phẫu thuật tách rời cho cả hai. 

"Dasha liếc qua Masha vớ ảnh mắt tràn đầy hy vọng nhưng Masha đã nhìn thẳng về phía trước và thẳng thừng nói ‘Không’. Và thế là hết, Dasha đã thuận theo ý Masha như vậy.

Cuộc đời kỳ lạ của cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm y khoa tàn độc - 9

Đến năm 1985, hai chị em gặp lại mẹ đẻ, bà Yekaterina. Lúc này bà đã có hai người con trai. Nhưng đáng buồn là hai người em trai này lại từ chối các cô chị gái của mình vì ngoại hình dị dạng.

Dasha cũng muốn kiếm một công việc cho mình, nhưng Masha không muốn thay đổi cuộc sống của họ. Thay vào đó, Masha chỉ hút thuốc và đọc báo để giải trí qua ngày.

Về sau, khi câu chuyện của cặp sinh đôi được đưa lên sóng truyền hình vào năm 1988, nó đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ và cảm thương từ công chúng. Khi khiếu nại thành công, họ được sống tốt hơn nhờ số tiền quyên góp từ thiện. 

Cuộc đời kỳ lạ của cặp song sinh dính liền bị bắt cóc làm vật thí nghiệm y khoa tàn độc - 10

Ngày 17/04/2003, Masha đã mất sau một cơn đau tim. Khi ấy, Dasha đã quyết từ chối việc tách khỏi Masha, có lẽ vì ở phút cuối, chính cô lại không muốn rời xa người chị của mình. Cuối cùng, Dasha cũng đã mất sau đó 17 giờ bởi ngấm chất độc từ máu của chị mình.

Vào thời điểm tử vong, Dasha và Masha là cặp song sinh dính liền sống thọ nhất thế giới, hưởng 53 tuổi. 

Hà Anh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới