Cuộc đời và những tiên đoán huyền thoại của các nữ tiên tri nổi tiếng

Ngày 27/11/2016 00:05 AM (GMT+7)

Những nữ tiên tri nổi tiếng trên thế giới đã từng tiên đoán rất nhiều biến cố mà tới tận ngày nay nó vẫn diễn ra chính xác một cách không lý giải được.

Bà lão mù Vanga

Đầu tiên không thể không kể đến bà lão mù Baba Vanga. Bà sinh ra vào năm 1911 tại một vùng ngoại ô ở thành phố Strumica, phía đông Đế quốc Ottoman (nay thuộc Cộng hòa Macedonia), sau  đó chuyển đến Bulgari.

Bà là một nhà nghiên cứu thảo dược với tài tiên tri nổi tiếng. Đôi mắt bà bị mù khiến bà không thể nhìn thấy được. Nhưng thay vào đó, bà có thể nhìn thấy được trước tương lai của thế giới.

Khi bà lên 12 tuổi, một trận bão mạnh càn quét nơi bà ở. Bà bị gió cuốn đi đến một cách đồng gần đó. Dân làng tìm thấy bà với hai hốc mắt đầy cát bụi, từ đó bà trở nên mù lòa. Sự kiện này được nhiều người cho rằng đã gây tác động lớn, khiến bà Vanga có thể dự đoán trước tương lai.

Cuộc đời và những tiên đoán huyền thoại của các nữ tiên tri nổi tiếng - 1

Bà Vanga lúc nhỏ với cặp mắt mù lòa.

Những năm tháng tiếp theo, bà sống trong nghèo khổ và khó khăn. Cuộc sống trầm bình không có gì nổi bật. Cho tới năm 16 tuổi, đàn cừu của cha cô bị lạc mất một con, cô bé Vanga mô tả lại đường đi đến chỗ con cừu đó và giúp cha tìm lại được chú cừu thất lạc.

Gần 15 năm sau, bà Vanga nhìn thấy những binh đoàn lính chiến đi ngang nhà và hỏi người em mình có thấy như vậy không, nhưng cô em gái không thấy gì và cho là chị mình ngủ mơ.

Tuy nhiên, vào tháng 1 năm sau, năm 1941, đội quân phát xít của Đức tiến vào Nam Tư và đến thành phố Strumica nơi bà sinh sống. Dân làng hoảng sợ bỏ đi trốn, chỉ có hai chị em của bà là ở lại trong nhà, không đi đâu. Những tên lính Đức lùng sục mọi ngóc ngách của căn nhà nhưng lại bỏ qua hai chị em đang đứng giữa nhà.

Vài ngày sau, dân làng trở lại và thấy Vanga đứng nép ở góc tường, miệng thốt ra những lời kỳ lạ bằng một giọng nói của ai đó. Bà nói về số phận những người bị lính Đức bắt đi, và cho biết chính xác thời gian họ sẽ trở về. Và quả thật, những người dân trong làng trở về đúng với thời gian mà bà đã nói.

Cuộc đời và những tiên đoán huyền thoại của các nữ tiên tri nổi tiếng - 2

Bà Vanga nổi tiếng thế giới với khả năng biết trước được tương lai của thế giới.

Tin đồn lan truyền từ làng bà nhanh chóng ra khắp đất nước. Mọi người lũ lượt kéo về nhà của Vanga nhờ bà nói về số phận và ngày trở về của người thân họ, những người đã ra đi trong Thế chiến thứ hai.

Sau khi chiến tranh kết thúc, bà liên tục đưa ra những lời tiên đoán chính xác về thế giới trong tương lai. Rất nhiều người đến gặp bà và xin những lời tiên đoán. Bà cũng biết được trước ngày chết của mình, trước khi chết, bà cho rằng một cô bé ở Pháp sẽ thừa hưởng khả năng tiên tri của mình.

Bà đã đưa ra nhiều lời tiên đoán như về sự sụp đổ của liên bang Xô viết, thảm họa nhà máy điện nguyên tử Chernobyl, cái chết của Stalin. Về thảm họa 11/9, bà đã từng cho biết niềm tự hào của người Mỹ sẽ bị sụp đổ sau cuộc tấn công của những con chim sắt, máu người lương thiện sẽ đổ.

Bà qua đời ngày 11/6/1996 vì căn bệnh ung thư vú. Đám tang của bà gây chấn động khắp một vùng rộng lớn. Rất nhiều người thương tiếc đã đến dự đám tang và đưa tiễn bà về nơi an nghỉ cuối cùng.

Jeane Dixon

Bà Jeane Dixon sinh ra ở Đức nhưng định cư ở Mỹ. Lên 8 tuổi, bà có một lần gặp gỡ thầy bói người Ai Cập sống ở California, vị thầy bói này cho rằng Dixon có khả năng đặc biệt và tặng bà một quả cầu pha lê.

Từ đó, cuộc đời bà bước sang trang mới. Bà có thể nhìn vào quả cầu pha lê bằng giác quan thứ sáu và có thể đưa ra được những dự đoán trong tương lai chính xác đến kinh ngạc.

Cuộc đời và những tiên đoán huyền thoại của các nữ tiên tri nổi tiếng - 3

Nữ tiên tri Dixon người Mỹ gốc Đức với quả cầu pha lê có thể nhìn thấy được tương lai.

Năm 1942, Dixon khuyên nữ tài tử Carole Lombard nên hủy chuyến lưu diễn sắp tới của mình vì cô sẽ gặp tai nạn máy bay. Tuy nhiên, Carole không nghe và quyết định lên đường. Chuyến bay đi của cô an toàn. Lúc về, cô lo sợ nên chuyển sang đi tàu hỏa, nhưng lại đổi ý vào giờ chót và đi bằng máy bay.

Chuyến bay về của nữ diễn viên Carole phải quá cảnh ở bang New Mexico, lúc này nhân viên hãng hàng không hỏi cô về việc nhường vé cho một anh lính trận vì đã hết vé, nhưng cô không nhường vì mong muốn được về nhà an toàn. Không may, chiếc máy bay gặp một trận dông lốc lớn và đã lao vào vách núi, không một ai sống sót.

Cuộc đời và những tiên đoán huyền thoại của các nữ tiên tri nổi tiếng - 4

Sự kiện Tổng thống John Kennedy bị ám sát đã được Dixon tiên đoán từ một thập kỷ trước.

Thập kỷ sau đó, Dixon cho biết bà nhìn thấy một vị Tổng thống trẻ bị ám sát khi diễu hành trên phố. Vị Tổng thống đó là John Kennedy, ông bị ám sát khi đang đi vận động bỏ phiếu cho nhiệm kỳ tới ở bang Texas. Dixon cho rằng thế kỷ 20 là thế kỷ u ám của chiến tranh và bệnh tật.

Maria Lenorman

Vào năm 1772 ở ngoại ô Paris, cô gái Maria Lenorman được sinh ra với tiếng thét kinh hãi đầu đời cùng những dị tật trên cơ thể. Đứa trẻ gào khóc những âm thanh đáng sợ rất to lớn, khiến hàng xóm bàn tán và gia đình phải đưa cô vào một tu viện Thiên Chúa giáo ở địa phương.

Lên 6 tuổi, bé Maria cho rằng sơ trưởng của tu viện sắp rời khỏi nơi đây vì đi lấy một người đàn ông giàu có. Sự tiên đoán đơn giản này đã trở thành sự thật vào vài tháng sau đó.

Cuộc đời và những tiên đoán huyền thoại của các nữ tiên tri nổi tiếng - 5

Nữ tiên tri Maria Lenorman sinh ra với tiếng thét kinh hãi và nhiều dị tật trên người.

Lớn lên, cô gái Maria tiên đoán được nhiều điều khác về việc hai thủ lãnh Marat và Robespiere của Pháp sau thời quân chủ chuyên chế sẽ bị chết thảm khốc. Hay việc Hoàng đế Napoleon sẽ lên ngôi và việc hai sĩ quan cấp cao Ryleev và Muraviev sẽ bị chính Sa hoàng Nga treo cổ.

Sau này, bà dần sống khép kín cùng những điều luật của Chúa, bà tránh tiên đoán những điều liên quan tới xã hội nơi bà sống, vì những điều bà nói hầu hết đều là các tai họa, chính quyền không cho phép điều này vì nó gây hoang mang dân chúng.

Chị em sinh đôi Linda Jamison và Terry Jamison

Hai chị em Linda và Terry Jamison là hai nữ diễn viên khá tiếng tăm trong giới nghệ sĩ Hollywood với khuôn mặt khả ái, giọng nói trong trẻo cùng tài diễn xuất tuyệt vời. Hai chị em càng nổi tiếng hơn với tài dự đoán trước tương lai của mình.

Họ sinh ra và lớn lên tại một thị trấn nhỏ ở West Chester, Pennsylvania, trong một gia đình người Mỹ không có truyền thống tâm linh. Cả hai từng giúp nhiều gia đình thất lạc người thân được đoàn tụ, hỗ trỗ điều tra các vụ giết người nhiều khuất tất bằng cách sử dụng tiềm năng trong trạng thái vô thức.

Cuộc đời và những tiên đoán huyền thoại của các nữ tiên tri nổi tiếng - 6

Cặp đôi diễn viên Linda Jamison và Terry Jamison nổi tiếng với tài tiên tri của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn vào cuối năm 1999 trên một đài phát thanh địa phương, hai chị em cho biết đã mơ thấy sự việc khủng khiếp khi Tòa tháp Thương mại ở New York bị tấn công và sụp đổ trong chốc lát.

Trong tháng 01/2010, trong một bài đăng trên tạp chí, Terry và Linda dự đoán Al-Qaeda sẽ trở thành mối đe dọa lớn cho Anh, Pháp và Đức trong mùa thu năm 2010. Sự thật là vào ngày 29/09/2010, các cơ quan tình báo đã kịp thời phát hiện âm mưu tấn công khủng bố của Al-Qaeda vào châu Âu.

Quang Niên (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các nhà tiên tri nổi tiếng thế giới