Cứu bé trai thoát khỏi cảnh cắt 2 chân vì bị lọt hố tro

Ngày 29/09/2015 16:49 PM (GMT+7)

Bé trai 8 tuổi trong lúc đi chơi trên triền đê không may bị lọt xuống hố tro, hai chân bị phỏng độ 3, 4, có ngón chân bị cháy đen, nguy cơ phải cắt cụt chi.

Sáng 29.9, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM tổ chức thông tin về tình hình sức khỏe của bé trai Diệp Tấn Tài (8 tuổi, quê Đồng Tháp) bị phỏng nặng 2 chân khi đi chơi bị lọt xuống hố tro còn đỏ lửa.

Theo gia đình, cách đây gần 2 tháng bé Tài trong lúc chạy trên triền đê chơi, không may bị té xuống hố tro còn đỏ lửa. Bé bị bỏng nhưng cố gắng thoát ra khỏi hố tro cầu cứu.

Phát hiện sự việc những người bạn cùng đi chơi với bé Tài chạy về báo với gia đình. Bé Tài sau đó được đưa về nhà và chở đến Bệnh viện Sa Đéc bằng xe máy để cứu chữa. Do bé bị bỏng nặng nên sau 1 ngày điều trị ở bệnh viện địa phương, được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 vào ngày 3.9.

Cứu bé trai thoát khỏi cảnh cắt 2 chân vì bị lọt hố tro - 1

Trong tuần tới, bệnh viện sẽ ghép da để che phủ các vùng mô hoại tử đã được cắt lọc cho bé Tài

Bác sĩ CKI Phan Vũ Bảo – quyền trưởng khoa phỏng tạo hình Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, bệnh nhi Tài nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng 2 chân, toàn bộ đùi, cẳng, bàn chân bị phỏng độ 3, độ 4, ngón chân bị cháy sâu, có ngón bị cháy đen. Diện tích bỏng chiếm 28% diện tích da cơ thể của bé. Bệnh nhi có nguy cơ phải cắt cụt chi.

Do bé bị nhiễm trùng vết phỏng và sốt rất cao nên kế hoạc mổ cắt lọc những phần da hoại tử để cứu đôi chân của bé không thực hiện được.

“Sau một tuần nhập viện, bé Tài được cắt lọc những mảng mô hoại tử lần đầu. Đến nay, gần 2 tháng điều trị bé được cắt lọc các mô hoại tử 4 lần và được điều trị kháng sinh liều cao nên tình trạng nhiễm trùng đã được khống chế, nguy cơ cắt bỏ hai chân không còn. Trong tuần tới, bệnh viện sẽ ghép da để che phủ các vùng mô hoại tử đã được cắt lọc”, bác sĩ Bảo thông tin.

Về chi phí điều trị bé tốn hơn 130 triệu đồng nhưng được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán.

Bác sĩ Bảo đưa ra hướng dẫn sơ cứu người bị bỏng bằng cách dội nước sạch lên vùng da bị phỏng, sau đó dùng khăn sạch hoặc miếng drap che lên khu vực bị phỏng và nhanh chóng chuyển đến bệnh viện.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự