Cứu sống bé gái 14 tuổi bị rắn chàm quạp cực độc cắn

Ngày 29/08/2016 17:14 PM (GMT+7)

Nạn nhân bị loài rắn độc chàm quạp cắn trúng chân, gây rối loạn đông máu nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, vào ngày 9-8, cháu Hồ Thị Lý (14 tuổi, trú xã Trà Phong, Tây Sơn, Quảng Ngãi) đi ngoài đồng thì bị rắn chàm quạp (loài rắn cực độc) cắn trúng vào chân trái. Bệnh nhân được sơ cứu tại chỗ và chuyển đến BV Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu. Tuy nhiên, cháu Ly có biểu hiện rối loạn đông máu nặng nên phải chuyển ra BV Phụ sản-Nhi Đà Nẵng chữa trị.

Cứu sống bé gái 14 tuổi bị rắn chàm quạp cực độc cắn - 1

Bệnh nhi bị rắn độc cắn đã dần hồi phục.

Qua kiểm tra, các bác sĩ thấy bệnh nhân đi tiểu ra máu, sưng từ chân lên ngực, có nguy cơ chèn ép khoang và hoại chi. Tình trạng bệnh nhân lúc này rất nguy kịch cần phải dùng huyết thanh kháng nọc rắn.

BS Võ Hữu Hội (khoa Hồi sức nhi, BV Phụ sản-Nhi Đà Nẵng) cho hay loại huyết thanh này rất hiếm, tại bệnh viện lúc này không có. Bệnh viên đã phải liên hệ toàn quốc và cuối cùng được BV Chợ Rẫy cho mượn dùng. Trong lúc chờ thuốc huyết thanh kháng nọc rắn, cháu Lý được truyền nhiều máu và chế phẩm máu.

Sau ba lần truyền huyết thanh kháng nọc rắn, tình trạng rối loạn đông máu và hoại chi của bệnh nhân đã cải thiện dần. Hiện sức khỏe của cháu Lý đã dần hồi phục.

Theo TẤN TÀI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h