Cứu sống trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp

Ngày 02/07/2015 14:18 PM (GMT+7)

Theo thông tin từ Trạm trưởng Trạm Y tế phường Kim Giang (Thanh Xuân – Hà Nội), cháu bé bị bỏ rơi trong thùng xốp đã được bàn giao cho một Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Theo BS Nguyễn Thị Kim Hoa - Trạm trưởng Trạm Y tế phường Kim Giang (Thanh Xuân – Hà Nội), sau khi được bàn giao cháu bé bị bỏ rơi trong thùng xốp từ tay chị Mùa Ngọc Duyên (26 tuổi, ở Yên Bái), dưới sự chứng kiến của công an phường, trực tiếp vụ trảm trường này đã đưa cháu bé về nhà chăm sóc và nuôi dưỡng tận tình như đối với con mình.

Trao đổi với báo chí sáng 2/7, BS Nguyễn Thị Kim Hoa – Trạm trưởng Trạm Y tế phường Kim Giang (Thanh Xuân – Hà Nội) kể lại, sáng 26/6, trạm đã tiếp nhận 1 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp do một cô gái trẻ nhặt được. Ngay lập tức, bé trai này được trực tiếp bà trạm trưởng y tế phường trên mang về nhà chăm sóc, nuôi dưỡng cẩn thận.

Theo BS Hoa, khi tiếp nhận, trên người cháu bé chỉ quấn một miếng vải, sức khỏe khá tốt, rốn cháu thắt lại và có dấu hiệu bị cắt dở. Ngay sau đó, BS Hoa cùng các nhân viên y tế phường Kim Giang đã tiến hành cắt rốn cho cháu và làm vệ sinh theo đúng qui trình. Tại thời điểm đó, cháu cân nặng được 3,3kg.

Cứu sống trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp - 1

Hiện tại sức khỏe cháu bé đã ổn định và được giao cho 1 trung tâm bảo trợ xã hội ở Hà Nội.

Để đảm bảo sức khỏe cho cháu bé, ngày 1/7, trực tiếp BS Hoa đã cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương để khám và xét nghiệm sức khỏe, mọi vấn đề về sức khỏe cháu béđều tốt.

“Đến chiều tối qua, chúng tôi đã bàn giao cháu bé cho 1 trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn TP Hà Nội để chăm sóc, vì ở đó điều kiện nuôi dưỡng tốt hơn”, BS Hoa thông tin.

Chia sẻ cảm xúc khi là người trực tiếp chăm sóc và bàn giao cháu bé, BS Hoa cho biết: “Mấy ngày nay, tôi lại được tận hưởng lại cảm giác được làm mẹ trẻ con, cũng canh cho con giấc ngủ, cho bé ăn theo cữ. Trộm vía, cháu bé ngoan vô cùng, con ăn ngoan, ngủ kỹ, mỗi cữ ăn được 60ml sữa".

Cũng theo BS Hoa, trong những ngày cháu bé được chăm sóc và nuôi dưỡng ở trạm y tế phường Kim Giang, đã có rất nhiều người dân hảo tâm từ các nơi đến xin nuôi nhưng trạm từ chối. Thậm chí có rất nhiều bà mẹ trẻ có con nhỏ cũng chủ động đến cho bé ăn sữa mẹ, cho bé quần áo, tiền bạc.

“Thay mặt bé, thay mặt trạm y tế, cô Hoa gửi lời cảm ơn sâu sắc tới 81 cá nhân và tập thể đã giúp em bé trong mấy ngày vừa qua”, BS Hoa nói.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan