Công an đã tìm thấy chiếc xe đạp nguyên vẹn của nữ du khách Anh phuợt xuyên Việt

Ngày 22/07/2017 14:29 PM (GMT+7)

Sáng 22/7, Công an quận 1, TP.HCM đã bắt giữ đối tuợng trộm chiếc xe đạp của cô gái mang quốc tịch Lithuania đi xuyên Việt trong 2 tháng.

Công an quận 1 cho biết đang tạm giữ Lê Văn Việt (51 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, ngày 19.7, Việt chạy xe máy đến trước số nhà 150/37 Nguyễn Trãi thuộc quận 1 thì phát hiện chiếc xe đạp của chị Rita Rasimaite (26 tuổi, quốc tịch Lithuania dựng trước khách sạn) không có người trông coi.

Thấy vậy, Việt đi gửi xe máy ở chỗ khác rồi đi bộ đến dắt trộm xe đạp của nữ du khách. Sau đó, hắn đã mang bán với giá 2 triệu đồng và dùng số tiền để ăn chơi, tiêu xài. Chiều 21/7, hắn đã quay trở lại con hẻm 150 Nguyễn Trãi, Q.1 tiếp tục tìm “mồi ngon”.

Công an đã tìm thấy chiếc xe đạp nguyên vẹn của nữ du khách Anh phuợt xuyên Việt - 1

Đối tuợng Lê Văn Việt trộm xe đạp của nữ phượt thủ nước ngoài tại cơ quan công an.

Tại đây, Việt thấy chiếc xe đạp điện của chị Mỹ Thạnh (21 tuổi) dựng trước một cửa hàng nên tiến lại gần với ý đồ trộm cắp. Vừa ngồi lên xe, hắn đã bị cảnh sát bắt giữ. Toàn bộ hành vi đã bị camera an ninh ghi lại. Tại cơ quan điều tra, Việt khai nhận hành vi trộm đồ của mình.

Việt cho biết, bản thân hắn không có nghề nghiệp lại đam mê cờ bạc, cá độ nên lâm vào nợ nần. Muốn có tiền tiêu xài và trả nợ, Việt đã đi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào ngày 19/7, chị Rita Rasimaite (quốc tịch Lithuania) chia sẻ lên diễn đàn người nước ngoài sinh sống tại TP.HCM về việc mất chiếc xe đạp đã cùng chị trải qua hành trình xuyên Việt dài 3.600 km suốt 2 tháng.

Khi vừa đến TP.HCM tối hôm trước thì hôm sau, chiếc xe đạp leo núi Cannondale Quick 5 dựng trước khách sạn đã biến mất. Rita Rasimaite trình báo công an và bày tỏ muốn tìm lại chiếc xe đạp vì nó đã gắn bó với cô nhiều kỷ niệm. Cô cho biết khi mất chiếc xe đạp này đã bật khóc.

Theo cơ quan công an, cô gái nuớc ngoài đã rời Việt Nam, họ sẽ liên hệ lãnh sự quán để làm các thủ tục trả tài sản.

Thiên Đan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự