Đã có người chết do mưa lũ ở miền Trung

Ngày 02/11/2017 21:12 PM (GMT+7)

Bơi xuồng đến nhà người thân để phụ dọn đồ đạc chạy lũ, người đàn ông ở Phú Yên mất tích trong đêm.

Đã có người chết do mưa lũ ở miền Trung - 1

Mưa lũ trong những ngày qua khiến một người dân ở huyện Đồng Xuân, Phú Yên thiệt mạng

Chiều 2/11, ông Đặng Ngọc Anh, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân (tỉnh Phú Yên) cho biết do ảnh hưởng của mưa lũ trong những ngày qua đã khiến 1 người dân trên địa bàn huyện bị thiệt mạng. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Lời (60 tuổi) ở thôn Tân Thọ, xã Xuân Sơn Bắc.

Theo Chủ tịch huyện Đồng Xuân, khoảng 18h ngày 1/11, ông Lời trong lúc dùng xuồng bơi qua nhà người thân để phụ dọn đồ đạc chạy lũ, nhưng trên đường đi thì bị lật. Người nhà đợi mãi nhưng không thấy ông Lời về nên trình báo chính quyền địa phương.

Đến rạng sáng ngày 2/11, người dân phát hiện thi thể của ông Lời nên đưa về nhà lo lậu sự.

Đã có người chết do mưa lũ ở miền Trung - 2

 Vị trí và hướng di chuyển của bão số 12 – Damrey (ảnh: Trung tâm Dự báo KTTVTƯ)

“Đến thời điểm hiện tại nước lũ trên địa bàn đã rút hết. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn tổ chức trực 24/24 để theo dõi sát sao diễn biến của thời tiết để có phương án phòng chống kịp thời”, ông Ngọc Anh nói.

Trước đó vào chiều 31/10 đến sáng ngày 1/11 do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên trên địa bàn Phú Yên có mưa to đến rất to. Mưa đã gây ngập nhiều xã ở huyện Đồng Xuân từ 0,5m-1m, nhiều khu vực dân cư, đường giao thông bị chia cắt.

Tại các Tuy An, mưa lũ cũng khiến nhiều khu vực bị ngập sâu, giao thông bị tê liệt. Mưa lớn cũng khiến nhiều khu vực của các tỉnh Quảng Nam bị ngập nặng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, 13h ngày 2/11, tâm bão Damrey cách bờ biển Khánh Hòa - Ninh Thuận khoảng 800 km về phía Đông với gió mạnh nhất 90km/h (cấp 8-9), giật cấp 11.

Trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây và tiếp tục mạnh lên. Đến 13h ngày 3/11, tâm bão còn cách bờ biển Khánh Hòa - Ninh Thuận khoảng 300 km về phía Đông. Gió tăng lên cấp 10-11 (90-115 km/h), giật cấp 14.

Do ảnh hưởng của bão, khu vực giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Trường Sa) có mưa gió mạnh cấp 7-9, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 10-11, giật cấp 14; biển động dữ dội.

Cơn bão được dự báo đi vào đất liền các tỉnh Nam Trung Bộ với gió mạnh nhất cấp 11-12, giật cấp 15 và yếu dần.

Đến 13h ngày 4/11, tâm bão trên đất liền các tỉnh Nam Trung Bộ, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/h), giật cấp 12. Sau đó, bão tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu.

Từ chiều và đêm 3/11, do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh mạnh và bão số 12 nên ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận có mưa rất to. Mưa lớn có thể kéo dài, lan rộng ra Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ.

Theo Đông Thịnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h