Đã tìm được thi thể 3 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu

Ngày 05/06/2016 17:54 PM (GMT+7)

Chiều 5-6, thi thể của ông Phạm Tấn Cường (ngụ Bình Định) được đội cứu nạn tìm thấy trước tiên trên vùng biển Nguyễn Tất Thành.

Chiều 5-6, lực lượng chức năng phát hiện một thi thể nam giới trôi dạt trên biển, cách khá xa hiện trường vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn đêm qua.

Xác định đây có thể là nạn nhân Phạm Tấn Cường (ngụ Bình Định), đội cứu hộ đã mời người nhà của ông Cường đến khu vực biển Xuân Hà (gần khu vực BV Ung bướu Đà Nẵng, thuộc địa bàn quận Thanh Khê) để nhận dạng thi thể.

Đã tìm được thi thể 3 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu - 1

Đưa thi thể nạn nhân xấu số vào bờ.

Đã tìm được thi thể 3 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu - 2

Trước đó, người dân địa phương phát hiện một thi thể nam giới trôi dạt tại khu vực bờ biển Nguyễn Tất Thành, cách xa nơi tàu chìm đến 10 km. Qua nhận dạng từ gia đình nạn nhân và kết quả giám định đã xác định chính xác thi thể trên là ông Cường, một trong ba nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2 tối 4-6.

Cùng lúc này, đội cứu hộ thông tin về đã tìm được thi thể hai em Trịnh Kim Phượng (bảy tuổi) và Trịnh Tiến Huy (năm tuổi) trên sông Hàn. Trong đó, vị trí tìm được em Phượng là trên sông Hàn, cách nơi xảy ra tai nạn không xa. Còn bé Huy được tìm thấy ở vùng biển Thanh Khê, cách vị trí tàu chìm khoảng 1 km.

Đã tìm được thi thể 3 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu - 3

Đã tìm được thi thể 3 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu - 4

Do ngày hôm qua lượng mưa ở thượng nguồn khá lớn khiến dòng nước tuồn về mạnh. Hai trong số ba nạn nhân đã bị dòng nước cuốn ra xa trước khi TP Đà Nẵng cho giăng lưới chắn ngang cửa sông Hàn (lưới này được giăng khoảng ba giờ sau khi xảy ra tai nạn).

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết đội thợ lặn đã lùng sục hết khu vực sông Hàn nhưng không có kết quả. Đến chiều nay (5-6), ông Thơ đã yêu cầu giảm một nửa quân số thợ lặn trên sông Hàn để nghỉ ngơi, dự kiến dịch chuyển hướng tìm kiếm ra phía biển.

Như vậy, ba nạn nhân còn lại trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2 đêm 4-6 đã được tìm thấy. Hiện cơ quan chức năng đang thực hiện các thủ tục cần thiết để bàn giao thi thể nạn nhân về cho gia đình.

Theo TẤN TÀI-LÊ PHI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ chìm tàu ở Đà Nẵng