Đã xác định được khí lạ khiến giáo viên và trẻ mầm non nôn ói, khó thở ở Hà Nội

Ngày 13/12/2017 20:46 PM (GMT+7)

UBND huyện Hoài Đức đã có báo cáo gửi lãnh đạo TP Hà Nội, về việc xuất hiện khí lạ trên địa bàn xã An Khánh khiến gần 500 trẻ mầm non và giáo viên phải sơ tán.

Chiều 13/12, lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, theo báo cáo của các đơn vị liên quan, khí lạ xuất hiện trên địa bàn xã An Khánh khiến gần 500 học sinh mầm non, giáo viên, người dân ở xã An Khánh… phải sơ tán vừa qua là khói thường, không gây độc hại cho người. Loại khói này được sử dụng cho công tác huấn luyện quân đội nhưng đối với một số người dị ứng với chất trên sẽ gây ra kích ứng tức thời.

UBND huyện Hoài Đức cũng đã có báo cáo Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở GD&ĐT Hà Nội và đề nghị chỉ đạo xử lý vụ việc.

Đã xác định được khí lạ khiến giáo viên và trẻ mầm non nôn ói, khó thở ở Hà Nội - 1

Hiện tại tình hình các cháu bé và giáo viên bị ảnh hưởng bởi khí lạ đã ổn định.

Theo báo cáo, vào hồi 15h (11/12), khi làm vệ sinh doanh trại, Viện Hóa học Môi trường quân sự (Bộ Tư lệnh Hóa học) thực hiện đốt rác tại hố rác của đơn vị. Tuy nhiên, do sơ suất trong công tác phân loại nên còn lẫn bao bì, vỏ lựu đạn bằng nhựa có chứa chất atraxen (chất dùng để chế tạo màn khói ngụy trang phục vụ cho công tác huấn luyện của quân đội).

Khi nhân viên vệ sinh đốt thì xuất hiện đám khói, có mùi khó chịu ảnh hưởng quanh khu vực thôn An Thọ, xã An Khánh.

Khi phát hiện sự việc, Viện Hóa học Môi trường quân sự đã dập tắt đám cháy; phối hợp UBND xã An Khánh, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra sức khỏe, sơ cứu cho các cháu Trường mầm non An Khánh C và một số người dân bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng cử quân y và ô tô trực sẵn sàng xử lý tình huống phát sinh, tổ chức thăm hỏi các gia đình có người bị ảnh hưởng và chăm sóc người nằm viện.

Đã xác định được khí lạ khiến giáo viên và trẻ mầm non nôn ói, khó thở ở Hà Nội - 2

Vị trí trường Mầm non An Khánh C gần với Viện Hóa học Môi trường quân sự (Bộ Tư lệnh Hóa học).

Đám khói trên đã gây ảnh hưởng đến 16 người, gồm 4 cô giáo, 4 học sinh trường Mầm non An Khánh C và 8 người dân (trong đó có 1 trẻ em) thôn An Thọ. Một số người được đưa đi kiểm tra tại Viện Quân y 103. Số còn lại đã được theo dõi, kiểm tra sức khỏe tại chỗ. Tối cũng ngày, các nạn nhân trên đã xuất viện, sức khỏe ổn định.

Trước đó, theo báo cáo của bà Nguyễn Thị Thu Nhàn – Hiệu trưởng trường Mầm non An Khánh C, vào 15h (11/12), tại trường xảy ra hiện tượng mùi khí lạ bất thường, mùi cay, khét nồng nặc. Khí này khiến cô và trẻ có hiện tượng cay mắt, chảy nước mắt, khét đắng trong cổ họng gây ra nôn, khó thở. Thời điểm xảy ra sự việc ở trường có tổng cổng 428 trẻ và 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Theo thống kê của trường thì có 2 cháu học sinh lớp 4 tuổi và 1 cháu học sinh lớp 5 tuổi có hiện tượng nôn, chớ và 3 giáo viên có hiện tượng nôn, khó thở (trong đó có 1 cô bị chảy máu mũi, 1 cô bị ngất được đưa đi cấp cứu tại BV 103).

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h