"Đại ca" giang hồ cứ va chạm là… nổ súng

Ngày 06/12/2015 18:31 PM (GMT+7)

Là một tay giang hồ có hạng ở vùng Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương… không chỉ bởi sống bằng nghề đâm thuê chém mướn, Trưởng “hàng” còn có “số” bởi hễ có va chạm là gã “xiết cò”.

Trưởng “hàng” tên thật là Hoàng Văn Trưởng (SN 1984, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Với uy của một gã giang hồ cộm cán, Trưởng “hàng” nắm trong tay rất nhiều đệ tử có “số má”, những gã này cứ “nhận lệnh” của Trưởng là “hành động” dù là việc gì, ở thời điểm nào.

Năm 2008, tên tuổi của Trưởng “hàng” nổi như cồn với nhiều vụ án có liên quan đến súng đạn. Một trong những vụ mà băng nhóm của Trưởng gây ra ở thời điểm đó liên quan tới việc dằn mặt của các tay “anh chị” trong giang hồ.

Đó là khi Nguyễn Thị Hiền, tức Hiền “tuyển” (SN 1976) và Phạm Đình Long, tức Long “thổ” tổ chức cá độ bóng đá. Nhóm này chuyên thuê những đối tượng hình sự làm nhiệm vụ bảo kê, đòi tiền của những con nợ nhưng trong một lần bị “bật” lại đã thuê Trưởng “hàng” ra tay.

Không lưỡng lự, Trưởng dẫn theo một số đàn em, chúng dùng súng bắn đạn hoa cải nã đạn vào đối phương. Nhóm của Trưởng cũng tạo ra nhiều “thành tích” bằng những tiền án, tiền sự để lấy số.

quot;Đại caquot; giang hồ cứ va chạm là… nổ súng - 1

Đối tượng Hoàng Văn Trưởng.

Một thời gian sau, Trưởng thành lập công ty riêng, nhưng bên trong lại âm thầm kêu gọi những tên du đãng, côn đồ về làm tay chân cho mình. Các đối tượng này hoạt động liên huyện, liên tỉnh với các hành vi bảo kê, đòi nợ thuê. Để có sức mạnh, chúng còn tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí quân dụng.

Trong giới giang hồ, Trưởng cũng không ít kẻ ghét, người thù. Chính vì vậy, vào một ngày cuối tháng 7 năm 2014, khi đang ngồi trên chiếc xe ô tô Lexus thì bị một chiếc xe máy vọt lên, tạt vào đầu xe rồi dùng súng nã vào xe.

Không phải dạng vừa, Trưởng nhấn ga đuổi theo khiến hai kẻ nã đạn hoảng quá phải quăng cả xe máy để bỏ chạy.

May mắn thoát nạn, nhưng chiếc Lexus của gã bị hỏng nặng. Lúc đó, một mặt Trưởng không khai báo với cơ quan chức năng, một mặt gã âm thầm truy tìm những kẻ đã dám cả gan “bật” lại gã.

Trong khi lực lượng công an chưa có manh mối gì thì Trưởng và đàn em đã vác “chó lửa” đến tìm Nguyễn Thành Duy (SN 1992) để trút giận. Bởi Trưởng rất cay cú khi bị hai kẻ “ong ve” dám “lấy số” gã giữa đường.

Khuya ngày 19/10/2014, khi phát hiện Duy đang có mặt tại câu lạc bộ Infinity tại Hải Dương, Trưởng lập tức hô đàn em đuổi theo.

Mặc dù cố hết sức lực để chạy trốn, nhưng Duy đã bị nhóm của Trưởng dùng ô tô hất tung lên nắp capo, rồi lôi về trụ sở công ty của Trưởng để đánh đập, tra khảo.

Việc làm của Trưởng và đồng bọn đã không qua mắt được các cơ quan chức năng. Ngay lập tức Trưởng bị triệu tập trong đêm vì hành vi bắt giữ người trái luật.

Không những vậy, khi khắm xét trụ sở công ty của Trưởng, cơ quan Công an còn thu được 1 khẩu súng tự chế và có cả ma túy. Cơ quan chức năng đã khởi tố và xử phạt Hoàng Văn Trưởng 3 tháng tù về tội bắt giữ người trái luật.

Nhưng trong thời gian chờ thi hành án, tối ngày 14/8/2015 Hoàng Văn Đại (SN 1986), một đàn em thân tín của Trưởng chơi trò bắn cá. Nhưng khi ra về, Đại không chịu trả tiền nên bị nhân viên của quán giữ lại.

Khi nghe tin, Trưởng ngay lập tức dẫn theo 4, 5 đối tượng cầm theo dao, kiếm và súng đi ô tô đến. Để tỏ bản lĩnh “đại ca”, Trưởng cầm súng bắn về phía đám nhân viên khoảng 3, 4 phát rồi quay ra cùng cả bọn lên ôtô đi về.

Căn cứ các tài liệu chứng cứ đã thu thập, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Trưởng về tội gây rối trật tự công cộng, quy định tại Khoản 2 - Điều 245- BLHS.

Không chịu “khuất phục” trước pháp luật, Trưởng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên, ngày 28/11/2015 Trưởng đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Theo Khải An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự