Đài Loan điều tra vụ nổ bột màu khiến 498 người bị thương

Ngày 29/06/2015 11:40 AM (GMT+7)

Số người bị thương trong một vụ cháy tại công viên nước giải trí ở Đài Loan đã lên tới 498 người, sở y tế địa phương cho biết ngày 28/6.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ nổ bất ngờ bắt nguồn từ một lượng lớn loại bột màu có trên sân khấu bữa tiệc “Sắc màu châu Á” tại công viên giải trí Đài Loan tối 27/6.

Tổng cộng đã có 498 người bị thương đang điều trị tại 43 bệnh viện, trong đó có 202 người bị thương nặng, không có trường hợp nào tử vong, theo Sở Y tế thành phố Tân Bắc.

Đài Loan điều tra vụ nổ bột màu khiến 498 người bị thương - 1

Vụ nổ lớn trong lịch sử thành phố Tân Bắc.

Đài Loan điều tra vụ nổ bột màu khiến 498 người bị thương - 2

Đài Loan điều tra vụ nổ bột màu khiến 498 người bị thương - 3

Trong số những người bị thương có 2 sinh viên từ Trung Quốc, 5 người từ Hong Kong và 6 người nước ngoài. Hầu hết các nạn nhân bị bỏng nặng hoặc đã hít một lượng lớn bụi các bon đen (muội than). Sở Y tế Tân Bắc kêu gọi khẩn cấp các tổ chức y tế ở các thành phố lân lận như Đài Bắc, Cơ Long cùng tham gia điều trị những người bị thương. 

Vụ hỏa hoạn tại sân khấu chính do số lượng lớn bột dễ cháy có trong công viên nước. Thời điểm xảy ra vụ việc có khoảng 4.500 người tham dự. Loại bột này đã bị bắt lửa trên sân khấu rồi bắn tung tóe, nhấn chìm khán giả trong biển lửa. Đây là vụ cháy gây chấn thương tập thể lớn nhất trong lịch sử thành phố Tân Bắc.

Cơ thể bị băng bó cả chân và tay, Chen, 24 tuổi, nhợt nhạt khi nằm điều trị tại Bệnh viện Mackay Memorial. Cô bị bỏng tới 53% cơ thể và rất đau đớn khi tỉnh dậy. "Chúng tôi vừa hoàn thành xong khóa học, Chen và Zhuang đã tham dự bữa tiệc để thư giãn", Wang Yiyi, bạn cùng lớp với Chen chia sẻ.

Đài Loan điều tra vụ nổ bột màu khiến 498 người bị thương - 4

498 người bị thương và nhiều người cần được cấy ghép da khẩn cấp.

Đài Loan điều tra vụ nổ bột màu khiến 498 người bị thương - 5

Do Chen đứng gần chỗ nước nên đã nhanh chóng dập tắt đám cháy trên người, nhưng Zhuang lại đứng gần sân khấu nên bị thương nặng hơn. Hiện Zhuang đang được chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở Đài Bắc. Cha mẹ của 2 sinh viên này đã được thông báo và dự kiến sẽ sớm đến Tân Bắc.

Trong cuộc họp khẩn cấp, thị trưởng thành phố Tân Bắc Eric Chu đã ra lệnh cấm hoàn toàn việc sử dụng bột các bon và bày tỏ sự cảm thông với các nạn nhân. 

Tào Nga (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự