Đại tang ở nơi có 5 HS cùng chết vùi trong cát

Ngày 15/03/2014 06:53 AM (GMT+7)

Nghe tiếng khóc ai oán và chứng kiến cảnh bố mẹ những em học sinh xấu số ngất lên ngất xuống, nhiều người không cầm nổi nước mắt.

Thường ngày, chợ Buôn Chàm, xã Cư Đrăm (huyện Krông Bông, Đắk Lắk) khá nhộn nhịp vì bà con đồng bào Mông ở các thôn, buôn ra mua sắm. Thế nhưng, 14/3, một ngày sau khi phát hiện 5 em học sinh xấu số bị vùi lấp dưới hầm cát, không khí tang thương đã bao phủ khắp nơi đây.

Đại tang ở nơi có 5 HS cùng chết vùi trong cát - 1

Người thân quá đau buồn trước sự ra đi của Bình.

Đến đầu thôn Ea Lueh và Yang Hanh, nơi có đến 4 học sinh tử nạn, ai cũng nghe tiếng khóc não nề.

Nằm sát ngay bên trục đường chính, nhà của nạn nhân Ma Văn Bình (19 tuổi, học sinh lớp 12A4) có gần trăm người đến chia buồn. Trong nhà, ông Ma Văn Sính và bà Vàng Thị Chư đang ôm linh cữu con đứa con trai duy nhất. Nhìn họ ngất lên, ngất xuống khiến ai đến làm lễ viếng cũng không cầm nổi nước mắt.

Cách nhà nạn nhân Bình chưa đầy 100 mét có đến 3 đám tang khác. Nạn nhân là Giàng Văn Bằng (18 tuổi, học sinh lớp 11A2), Lý Seo Phong (13 tuổi, học sinh lớp 7B) và Vàng Quang Vinh (17 tuổi, học sinh lớp 8A). Trước cửa nhà họ đều để sẵn một chiếc xe cày. Hàng chục thanh niên trai tráng đang tất bật khiêng ván lên xe để chằng buộc.

Đại tang ở nơi có 5 HS cùng chết vùi trong cát - 2

Mẹ Bình vật vã vì cú sốc mất con.

Hơn 12h, lần lượt các xe cày nối đuôi nhau đưa linh cữu 4 nạn nhân về nơi yên nghỉ. Đám tang của các em học sinh không có trống kèn chỉ có những tiếng khóc như đến xé lòng. Ai cũng đi siêu vẹo giữa cái nắng oi bức.

Khuya một ngày trước đó, do công tác khám nghiệm tử thi xong, Lý Seo Hùng (18 tuổi, ở xã Cư Pui, học sinh lớp 10A5) cũng được người thân và dân trong bản vội đưa về nơi vĩnh hằng.

Đại tang ở nơi có 5 HS cùng chết vùi trong cát - 3

Người dân đến chia buồn với các nạn nhân xấu số.

Như Zing.vn đã đưa tin, trưa ngày 11/3, nhóm học sinh trên sau khi nấu ăn trưa xong rủ nhau ra suối tắm. 5 học sinh này chui vào hầm cát bên suối, cách mặt nước sông Krông Bông 13m. Đây là nơi họ vẫn thường chui vào chơi sau khi tắm sông.

Hầm cát bất ngờ sập vùi lấp tất cả. Thi thể các em được phát hiện sáng ngày 13/3. Bước đầu, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk  xác định là do bị sập hầm cát, khi các em chui vào chơi đùa. 

Cả 5 học sinh trọ học xa nhà, được bố mẹ dựng lán ở chung gần trường.

Mời độc giả theo dõi thông tin vụ việc 5 học sinh chết bất thường ở Đăk Lăk trên tin tức EVA:

'5 HS chết bất thường': Thông tin ban đầu từ công an

Phát hiện thi thể 5 học sinh nằm gần nhau

5 HS tử vong ở Đăk Lăk do sập hầm cát

'Con nằm dưới suối 2 ngày chắc lạnh lắm!'

Theo Y Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan