Đâm xuyên sọ não bé 11 ngày tuổi để có người giết mình?

Ngày 10/08/2015 13:55 PM (GMT+7)

Tức giận vì bên thông gia chê bị tâm thần, Vân nghĩ đến việc đâm bé sơ sinh 11 ngày tuổi để phía gia đình nạn nhân 'trả thù cho chết'.

Ra tay tàn độc

Sáng 10/8, công an tỉnh Vĩnh Long đã có buổi họp báo công bố chính thức vụ bé trai sơ sinh 12 ngày tuổi bị đâm xuyên sọ tại bệnh viện đa khoa tỉnh. Nạn nhân trong vụ án được xác định là cháu Dương Minh Phát, mẹ là Võ Thị Hồng Duyên. Kẻ ra tay tàn độc là bé Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre).

Đại tá Phạm Văn Ngân (Phó giám đốc công an tỉnh Vĩnh Long) cho biết, giữa bà Vân và gia đình chị Duyên không có mối quan hệ hay mâu thuẫn nào. Vân khai tại cơ quan công an trước đây tổ chức đám cưới cho con trai, nghe một vài người thân cho rằng bà bị tâm thần nên rất buồn. Từ đó, Vân nảy sinh ý định sát hại người khác để gia đình nạn nhân 'trả thù cho chết'. Vân mượn một con dao của một người hàng xóm.

Đâm xuyên sọ não bé 11 ngày tuổi để có người giết mình? - 1

Cháu Phát được điều trị tại bệnh viện

Khoảng 14 giờ ngày 7/8, Vân sang tỉnh Vĩnh Long và vào Đài truyền hình nhờ giúp đỡ vì bị bệnh tim. Sau khi xem xét hồ sơ, nhân viên đài không đồng ý vì bà không thuộc đối tượng được hỗ trợ.

Tiếp theo, Vân đón xe đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, tự xưng là người của một trung tâm từ thiện. Vân tìm cách “moi tiền” của những người nuôi bệnh nhân. Vân cũng đã “ngỏ ý kiếm tiền” với chị Vân.

Trong khoảng thời gian này, Vân thấy trong phòng cháu Phát có một giường trống nên xin chị Duyên được nghỉ lại. Chị Duyên không chút nghi ngờ nên đồng ý. Khuya cùng ngày, cháu Phát đi vệ sinh, Vân giúp chị Duyên thay tã. Sau đó, Vân về lại giường trống ngủ. Riêng cháu Phát ngủ cùng giường với mẹ.

Lúc sau, một người phát hiện bóng đen xách giỏ xách có động tác đâm vào giường mẹ con cháu Phát. Cùng lúc, chị Duyên phát hiện Vân có hành động bất minh. Chị nghĩ Vân đang tìm cách bắt con mình nên la lớn. Vân bỏ chạy, chị Duyên đuổi theo. Khi chị Duyên quay lại giường thì hoảng hốt phát hiện trên đầu con trai có một con dao đâm ngang.

Phạm tội giết người

Đại tá Ngân cho hay, có một số thông tin cho rằng Vân bị bệnh tâm thần. Phía cơ quan chức năng cũng đã đưa Vân đi khám nghiệm. Người thân cũng cho biết, Vân có nhiều dấu hiệu bất thường, nhiều khi chửi bới hàng xóm, lải nhải một mình, không lý do. Mặc dù vậy, đến nay vẫn chưa có ghi nhận bất kì hồ sơ nào Vân liên quan đến bệnh lý này.

Vân vẫn còn ở bệnh viện và được lực lượng công an canh giữ chặt chẽ. Từ những chứng cứ, tài liệu có được, hành vi của Vân được xác định là tội giết người. Hiện công an vẫn tiếp tục lấy lời khai, hoàn tất hồ sơ của vụ án. Đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ngay trong ngày hôm nay sẽ có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nghi can.

Đâm xuyên sọ não bé 11 ngày tuổi để có người giết mình? - 2

Con dao đâm qua não cháu Phát

Đại tá cho hay, đây là vụ án chưa có tiền lệ tại địa phương. Việc cháu Phát còn sống là rất may mắn. Tuy nhiên, đến nay, cháu có khả năng hồi phục hay không vẫn chưa thể trả lời được.

Trong khi đó, bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm (trưởng khoa hồi sức sơ sinh – Bệnh viện Nhi Đồng 1) cho biết, tình trạng của cháu Phát có nhiều khởi sắc. Cháu vẫn còn hôn mê do dùng thuốc nhưng mạch, tim đập đều và rõ, môi hồng, người ấm… Vết mổ có xuất hiện một ít dịch nhưng chưa có hiện tượng bị nhiễm trùng.

Theo đội ngũ bác sỹ tại bệnh viện, ca mổ cho cháu Phát bước đầu đã thành công, nhưng chưa thể khẳng định tình trạng về sức khỏe trong tương lai. Kết quả  siêu âm não có hai khối tụ máu khoảng 2 cm, một ở não, một ở ngoài sọ nhưng cả hai khối tụ máu đều không có hiện tượng chèn ép não, không đe dọa tính mạng.

Ngọc Vũ - Duy Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot