Đăng ảnh 'đại tiệc' trong trại: Kiểm điểm cán bộ

Ngày 23/02/2014 09:44 AM (GMT+7)

“Với những người có trách nhiệm trong trại Thanh Hà, cán bộ nào để xảy ra sự việc thì sẽ bị kiểm điểm và kỷ luật”, tướng Cao Ngọc Oánh cho biết.

Nhiều ngày nay, dư luận xôn xao khi trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhóm người cởi trần, xăm trổ đầy mình trong trại cải tạo ăn uống linh đình, thậm chí còn sử dụng điện thoại để đưa ảnh lên mạng.

Qua tìm hiểu, bức ảnh nhóm người này là tại cơ sở giáo dục bắt buộc Thanh Hà (Vĩnh Phúc). Đây là nơi giáo dục pháp luật, dạy nghề, dạy văn hóa để phục thiện cho những người có thể gây nguy hại cho xã hội nhưng chưa đến mức phải bị xử lý hình sự.

Ông Trần Trung Kiên, Giám đốc cơ sở giáo dục bắt buộc Thanh Hà, xác nhận: “Nhóm người trong ảnh đúng là học viên của cơ sở, người trực tiếp đưa ảnh lên mạng xã hội là Đặng Hưng (ngụ Lào Cai).

Đăng ảnh đại tiệc trong trại: Kiểm điểm cán bộ - 1

 Bức ảnh gây xôn xao dư luận.

Theo ông Kiên, những tấm ảnh trên được chụp trong buổi tiệc liên hoan vào dịp tết Nguyên Đán bằng điện thoại rồi được đăng lên mạng xã hội. Theo quy định, các học viên chỉ được phép dùng điện thoại cố định trong trại để liên lạc với gia đình trong trường hợp cần thiết.

“Chúng tôi đã thu giữ điện thoại của người này và đang làm rõ bằng cách nào anh ta mang được vật cấm vào trại, kể cả trách nhiệm của cán bộ, có hay không sự tiếp tay”, ông Kiên nhấn mạnh.

Đăng ảnh đại tiệc trong trại: Kiểm điểm cán bộ - 2

 Ảnh của các học viên trong trại đưa lên mạng.

Về sự việc trên, Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII), cho biết sau khi nhận được thông tin, ông đã gọi cho trại Thanh Hà để hỏi rõ sự việc.

Theo ông Oánh, đối với học viên đã quy phạm quy định mang điện thoại cá nhân vào thì sẽ bị cách ly. Còn với những người có trách nhiệm trong trại Thanh Hà, cán bộ nào để xảy ra sự việc thì sẽ bị kiểm điểm và kỷ luật.

Trung tướng Oánh còn cho biết việc ăn uống hàng ngày đều có tiêu chuẩn cụ thể cho từng cá nhân. Tuy nhiên vào những ngày lễ Tết, việc ăn uống vẫn có thể thịnh soạn, thậm chí như người thường bên ngoài nếu những người này có điều kiện.

Theo Lê Tú (Zing)
Nguồn:

Tin liên quan