Đang mong có đứa con thứ 4, bà mẹ choáng váng khi sinh 6 đứa con cùng lúc

Ngày 13/12/2017 10:15 AM (GMT+7)

Một bà mẹ đã góp mặt vào một trong những trường hợp hiếm có trên thế giới khi sinh 6 đứa con cùng lúc, trong khi trước đó chị đã có 3 đứa con.

Anh Eric Waldrop và chị Courtney, 35 tuổi, đến từ bang Alabama, Mỹ. Ngày hôm qua, anh chị đã trở thành cha mẹ của 9 đứa con khi chị Courtney hạ sinh 6 đứa con cùng lúc. Anh chị Waldrop đã có 3 con, trong đó có một ca sinh đôi.

Vào năm 2008, chị Courtney đã hạ sinh đứa con trai đầu tiên là cậu bé Saylor. Sau đó, chị bị sảy thai một lần. Nhưng vì mong muốn có thêm con, anh chị đã tìm đến phương pháp hỗ trợ sinh sản và vào năm 2012, chị Courtney tiếp tục sinh đôi hai cậu bé Wale and Bridge.

Đang mong có đứa con thứ 4, bà mẹ choáng váng khi sinh 6 đứa con cùng lúc - 1

Chị Courtney tiếp tục mang thai 6 đứa trẻ khi đã có 3 đứa con.

Mặc dù vậy, chị Courtney chưa bao giờ nghĩ mình sẽ mang song thai hay đa thai thêm một lần nữa. Chính vì vậy, cô đã vô cùng choáng váng khi các bác sĩ thông báo cô đang mang thai 6 đứa con.

“Đây là cú sốc lớn nhất đời tôi. Bác sĩ đã thấy có tới 6 túi thai trong bụng tôi”, bà mẹ chia sẻ.

Bên cạnh niềm vui khi được làm mẹ, chị Courtney cũng tỏ ra vô cùng lo lắng về những biến chứng có thể xảy ra trong quá trình mang thai, đặc biệt là đa thai. Chị Courtney được cảnh báo có nguy cơ sinh non và các đứa bé có thể bị dị dạng. Bên cạnh đó, người mẹ cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ như đột quỵ, cao huyết áp, tiểu đường hoặc viêm đường tiết niệu.

Các bác sĩ đã từng gợi ý gia đình chị Courtney rằng, nên phẫu thuật để bỏ bớt số lượng thai nhi, nhằm đảm bảo an toàn cho những đứa trẻ còn lại. Tuy nhiên, anh Eric và chị Courtney đã từ chối, vì họ không muốn mất bất cứ đứa con nào. Chị Courtney đã đánh cược cả tính mạng của mình để các con được sinh ra khỏe mạnh.

Đang mong có đứa con thứ 4, bà mẹ choáng váng khi sinh 6 đứa con cùng lúc - 2

Sáu bào thai được phát hiện cùng lúc trong bụng bà mẹ.

“Chúng tôi vô cùng lo lắng, sợ hãi nhưng cũng hạnh phúc vô bờ. Đây không phải là điều chúng tôi mong muốn, vì vậy chúng tôi đã rất sợ hãi. Phải mất vài tuần tôi mới có thể chấp nhận được “tin vui” này. Chúng tôi đã có tới 3 đứa con rồi, và giờ thêm 6 đứa nữa. Tôi phải thật khỏe mạnh để chăm sóc các con và đây là động lực giúp tôi vượt qua nỗi sợ hãi”, Courtney chia sẻ.

Đang mong có đứa con thứ 4, bà mẹ choáng váng khi sinh 6 đứa con cùng lúc - 3

Quá trình mang thai nhiều lo lắng nhưng cũng đầy dũng cảm của bà mẹ Courtney.

Theo đúng lịch trình, chị Courtney sẽ sinh con vào tháng 2 năm 2018. Tuy nhiên, do mang đa thai, chị đã sinh con sớm hơn dự định 2 tháng. Đây cũng là tín hiệu tốt, bởi theo các bác sĩ, đứa trẻ được chào đời sớm sẽ giảm nguy cơ biến chứng như bại não, khó thở và chậm phát triển.

Thật may mắn, ngày hôm qua (12/12), 6 đứa trẻ sinh ra đều khỏe mạnh và không có dấu hiệu của các biến chứng khi mang đa thai. Sáu em bé sơ sinh bao gồm 3 trai và 3 gái lần lượt được đặt tên là Layke Bryars, Blu Wellington, Tag Bricker và Rivers McCall, Rayne McCoy, Rawlings McClaine.

Khánh Hằng (Theo Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt