Đánh bom kép ở khu nghỉ mát nổi tiếng của Thái Lan, 24 người thương vong

Ngày 12/08/2016 08:31 AM (GMT+7)

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương khi 2 quả bom phát nổ tại khu nghỉ mát bên bờ biển Hua Hin hôm 11/8.

Mirror đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 22h tối qua 11/8 tại thị trấn Hua Hin, cách thủ đô Bangkok khoảng 200km. Khu vực đánh bom là nơi có nhiều du khách qua lại.

Hai quả bom được kích hoạt bằng điện thoại di động cách nhau 50m, trong khoảng 30 phút. Theo các nhà chức trách, có ít nhất 1 người thiệt mạng, 23 người khác bị thương, bao gồm một số du khách đến từ Anh, Đức, Hà Lan, Australia và Italia.

Đánh bom kép ở khu nghỉ mát nổi tiếng của Thái Lan, 24 người thương vong - 1

Xe cứu thương tới hiện trường

Đánh bom kép ở khu nghỉ mát nổi tiếng của Thái Lan, 24 người thương vong - 2

Cảnh sát đang tích cực điều tra tìm hiểu rõ nguyên nhân của vụ việc.

Người tử vong là một phụ nữ bán đồ ăn nổi tiếng của Thái Lan, trước cửa quán bar trong vụ nổ đầu tiên. Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá năng nên cô đã tử vong trên đường. Trong số 23 người thiệt mạng thì có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Phó phòng cảnh sát địa phương Samer Yousamran cho biết số người bị thương có thể còn cao hơn do mảnh bom thu thập được cho thấy các chất nổ dùng để gây sát thương.

Đánh bom kép ở khu nghỉ mát nổi tiếng của Thái Lan, 24 người thương vong - 3

Mảnh bom tại hiện trường. 

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và rà soát bom mìn trong khu vực. Tất cả các hàng quán, bar trong thị trấn tạm thời đóng cửa để đảm bảo an toàn. 

Các hình ảnh được đăng tải cho thấy đội cứu hộ sơ tán các nạn nhân bằng cáng ra khỏi hiện trường và các du khách nước ngoài bị thương tập trung ở một bệnh viện. 

Đánh bom kép ở khu nghỉ mát nổi tiếng của Thái Lan, 24 người thương vong - 4

Đánh bom kép ở khu nghỉ mát nổi tiếng của Thái Lan, 24 người thương vong - 5

Trong số những người bị thương có 9 người nước ngoài

Các vụ nổ trên xảy ra trước ngày nghỉ lễ nhân dịp kỉ niệm ngày sinh của Nữ hoàng Sirikit (12/8).

Hua Hin là khu nghỉ mát rất được ưa chuộng ở phía nam Bangkok, rất nhiều người tới đây vào kỳ nghỉ cuối tuần. Các vụ nổ ở Thái Lan không phải bất thường song nổ ở khu du lịch là rất hiếm.

Hà Anh (mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Khủng bố