Đánh bom tự sát kinh hoàng, hơn 360 người thương vong

Ngày 28/03/2016 08:36 AM (GMT+7)

Một kẻ đánh bom tự sát giết chết ít nhất 65 người (chủ yếu là phụ nữ và trẻ em) tại công viên ở TP Lahore – Pakistan hôm 27-3, đồng thời làm bị thương hơn 300 người khác.

Hãng tin Reuters cho biết phong trào Taliban tại Pakistan, cụ thể là nhóm Tahreek-i-Taliban Pakistan Jamaatul Ahrar, đã nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Phát ngôn viên nhóm này, Ehsanullah Ehsan, cho biết mục tiêu là tín đồ Ki-tô giáo. Thông qua vụ đánh bom, Ehsan nói phong trào muốn gửi thông điệp tới Thủ tướng Nawaz Sharif rằng bọn chúng đã có mặt ở TP Lahore.

Vụ nổ xảy ra ở bãi đậu xe của công viên Gulshan-e-Iqbal, gần nơi trẻ em chơi xích đu. Công viên này là nơi sinh hoạt thường xuyên của cộng đồng Ki-tô giáo tại TP Lahore.

Thời điểm diễn ra vụ nổ, họ tới công viên để kỉ niệm ngày lễ cuối tuần trong kỳ Lễ Phục sinh. Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy nhiều bộ phận cơ thể nằm rải rác trên khắp bãi đậu xe.

Đánh bom tự sát kinh hoàng, hơn 360 người thương vong - 1

Người bị thương được chuyển tới bệnh viện. Ảnh: Reuters

Đánh bom tự sát kinh hoàng, hơn 360 người thương vong - 2

Những thi thể nằm chất đống bên hàng rào một khu vui chơi. Ảnh: EPA

Đánh bom tự sát kinh hoàng, hơn 360 người thương vong - 3

Đưa các thi thể đi. Ảnh: AP

Đánh bom tự sát kinh hoàng, hơn 360 người thương vong - 4

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Anh Hasan Imran, 30 tuổi, đi bộ tới công viên và chứng kiến vụ đánh bom, nói: “Ngọn lửa bốc cao đến nỗi táp qua các ngọn cây và tôi thấy các thi thể bị thổi bay trên không”.

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy nhiều phụ nữ và trẻ em đứng trong vũng máu bên ngoài công viên. Họ khóc và la hét trong khi cảnh sát và lực lượng cứu hộ chở người bị nạn tới bệnh viện.

Hàng trăm người dân đã tập trung bên ngoài bệnh viện địa phương để hiến máu. Nhiều thi thể nằm tại phòng bệnh vì nhà xác không còn chỗ chứa.

Giới chức địa phương bước đầu xác nhận có 65 người chết cùng hơn 300 người bị thương. Sĩ quan cảnh sát Mustansar Feroz cho hay đa số nạn nhân là phụ nữ và trẻ em. Quan chức y tế Salman Rafique của chính quyền tỉnh Punjab lo ngại số người chết sẽ còn tăng lên.

Đánh bom tự sát kinh hoàng, hơn 360 người thương vong - 5

Một bé gái bị thương. Ảnh: EPA

Đánh bom tự sát kinh hoàng, hơn 360 người thương vong - 6

Than khóc tìm người thân bên ngoài một bệnh viện. Ảnh: EPA

Đánh bom tự sát kinh hoàng, hơn 360 người thương vong - 7

Ảnh: Reuters

Chính quyền Punjab đã ra lệnh cho toàn bộ công viên công cộng trong khu vực phải đóng cửa, đồng thời thông báo để tang 3 ngày. Các trung tâm mua sắm chính bị đóng cửa. Một số tuyến giao thông đông đúc vắng lặng so với thường ngày.

Tòa thánh Vatican nhanh chóng lên án vụ tấn công. Giáo hoàng Francis kêu gọi cầu nguyện cho mọi người dân Pakistan, bao gồm tín đồ Ki-tô giáo.

Các tay súng Hồi giáo thường tấn công tín đồ các giáo phái khác ở Pakistan trong 1 thập kỷ qua. Punjab là tỉnh lớn nhất và giàu nhất Pakistan nhưng lại ít khi bị tấn công nếu so với các khu vực khác.

Mỹ, đồng minh chiến lược của Pakistan, gửi lời chia buồn về vụ đánh bom nghiêm trọng này. phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng Ned Price tuyên bố “nước Mỹ sẽ đứng cạnh nhân dân và chính phủ Pakistan trong giờ khắc khó khăn này cũng như tiếp tục làm việc với đối tác Pakistan và khu vực để trừ tận gốc chủ nghĩa khủng bố”.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng gọi điện cho người đồng cấp Pakistan Nawaz Sharif để gửi lời chia buồn và nhấn mạnh cần phải nỗ lực, không khoan nhượng trong cuộc chiến chống khủng bố.

Theo P. Nghĩa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan