Đấu súng dữ dội ở khách sạn Mali, 170 con tin bị bắt giữ

Ngày 20/11/2015 17:39 PM (GMT+7)

Một nhóm các phần tử thánh chiến đã tấn công vào khách sạn Radisson ở Bamako, Mali, khiến 9 người thiệt mạng, 170 con tin bị bắt giữ.

* Tiếp tục cập nhật

Dailymail đưa tin, chiều nay (20/11), một nhóm phiến quân khoảng 10 tay súng có liên hệ với al-Qaeda đã xông vào khách sạn hạng sang Radisson ở thủ đô Bamako, Mali, bắt giữ nhiều khách và nhân viên khách sạn làm con tin.

Đấu súng dữ dội ở khách sạn Mali, 170 con tin bị bắt giữ - 1

Khách sạn Radisson ở thủ đô Mali 

Vào thời điểm nhóm phiến quân tấn công, khách sạn Radisson có tất cả 190 phòng và 90% số này đã kín khách. Đây là khách sạn 5 sao hạng sang trọng nhất ở Mali, nằm ngay sát các cơ quan chính phủ và các phái đoàn ngoại giao, là nơi có nhiều người nước ngoài và du khách đến nghỉ lại.

Đấu súng dữ dội ở khách sạn Mali, 170 con tin bị bắt giữ - 2

Toàn  bộ khu vực khách sạn bị phong tỏa

Theo thông tin ban đầu, các tay súng đã bắt giữ 170 con tin, trong đó 140 khách, 30 nhân viên khách sạn. Hiện khách sạn đã bị phong tỏa. Các nhân chứng tại hiện trường cho biết nhóm phiên quân này đến bằng xe ngoại giao và lặng lẽ đi qua 7 tầng khách sạn. Khi bắt đầu nổ súng, chúng hét lớn "Allahu Akbar".

Đấu súng dữ dội ở khách sạn Mali, 170 con tin bị bắt giữ - 3

Đại sứ quán Mỹ tại Mali cho biết trên mạng xã hội rằng họ biết “có một vụ tấn công đang diễn ra tại khách sạn Radisson”. “Tất cả các công dân Mỹ đã được đề nghị đi trú ẩn” và “được đề nghị liên lạc với gia đình”.

Đấu súng dữ dội ở khách sạn Mali, 170 con tin bị bắt giữ - 4

170 con tin đang bị bắt giữ

Tính đến thời điểm này có ít nhất 9 người chết, các nạn nhân được xác định là người Pháp và Bỉ. 10 tay súng đã ngủ lại bên trong khách sạn từ đêm hôm trước.

Truyền hình quốc gia Mali đưa tin, 80 trong tổng số 170 con tin được giải thoát khỏi khách sạn sau khi lực lượng đặc nhiệm tấn công bọn khủng bố. 

Đấu súng dữ dội ở khách sạn Mali, 170 con tin bị bắt giữ - 5

1 trong số 80 con tin được giải cứu ra ngoài

Selon Amadou Keita, người có mặt tại điểm cách khách sạn Radisson Blu khoảng 100m cho biết các tay súng xả súng trước khi xông vào cửa khách sạn, chúng nổ súng khắp nơi.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết một đội cảnh sát bán quân sự tinh nhệ khoảng 40 người, đơn vị chuyên chống khủng bố và các vấn đề đàm phán giải thoát con tin, đang trên đường sang Mali để hỗ trợ Mali kiểm soát tình hình.

Đấu súng dữ dội ở khách sạn Mali, 170 con tin bị bắt giữ - 6

Pháp tuyên bố đã cử thêm 40 cảnh sát đặc nhiệm GIGN sang Mali

Reuters dẫn lời Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, số người chết tại hiện trường lên tới con số 27, trong số đó có ít nhất 2 công dân nước ngoài, một từ Bỉ và một từ Pháp. Có 132 con tin đã được giải cứu khỏi tòa nhà này. 2 kẻ khủng bố bị tiêu diệt nhưng chưa rõ còn bao nhiêu tên chưa sa lưới.

Na (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot