Đầu tuần, miền Bắc ấm áp

Ngày 24/11/2014 11:20 AM (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, những ngày đầu tuần thời tiết các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì sự ấm áp, đêm và sáng có sương mù, trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ tăng nhẹ.

Cuối tuần qua, không khí lạnh vẫn là hình thái chính tác động đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ, tuy nhiên do cường độ của không khí lạnh suy yếu dần nên tiết trời ở Bắc Bộ chủ yếu phổ biến ấm áp, mặc dù đêm và sáng sương mù xuất hiện rải rác, nhiệt độ vẫn xuống thấp và trời lạnh, nhưng đến trưa chiều khi sương mù tan nắng xuất hiện kéo theo nền nhiệt tăng lên, mang đến không khí ấm áp hơn.

Trong khi đó ở các tỉnh bắc Trung Bộ, mưa cũng đã giảm nhanh, trời xuất hiện nhiều nắng hơn, ở các tỉnh trung và nam Trung Bộ chỉ còn mưa rào và dông rải rác, ban ngày trời nắng và nhiệt độ cũng tăng lên.

Các tỉnh, thành khu vực Nam Bộ tiếp tục trải qua những ngày nắng và khá nóng do đã bước sang mùa khô, tuy nhiên đến chiều tối và đêm khi gió đẩy ẩm phát triển mạnh, cùng với tác động của rãnh thấp nên đã có mưa rào. Trận mưa lớn kéo dài gần 1 giờ đồng hồ vào chiều Chủ nhật ngày 23/11 trên diện rộng cùng với triều cường dâng cao đã khiến cho nhiều tuyến đường tại thành phố Hồ Chí Minh bị ngập sâu trên diện rộng, gây ách tắc giao thông tại nhiều nơi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, sang tuần mới, thời tiết ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc vẫn ở trạng thái tốt, không khí ấm áp bao trùm cả ngày khi vào trưa chiều sương mù tan nhanh, nắng nhẹ xuất hiện. Tuy nhiên về đêm và sáng sớm có sương mù rải rác, nhiệt độ sẽ giảm thấp, trời lạnh và có đôi nơi có mưa. Nhiệt độ ban ngày cao nhất phổ biến 26 – 29 độ C, có nơi 27 – 30 độ C, ban đêm nhiệt độ xuống 19 – 22 độ C, vùng núi có nơi 16 – 18 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ mưa giảm, nắng xuất hiện nhiều hơn vào ban ngày, các tỉnh phía bắc có mưa vài nơi, phía nam có mưa rải rác. Nhiệt độ cao nhất phổ biến phía bắc 28 – 31 độ C, phía nam 29 – 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ tiếp tục chịu tác động của gió tây nam phát triển mạnh về chiều tối và đêm, nên ban ngày trời vẫn có nắng nóng nhiều nơi, đến chiều mây kéo đến nhiều sẽ gây ra những trận mưa rào và dông mạnh, mưa tập trung nhiều ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ, ven biển Nam Bộ từ Cà Mau đến Kiên Giang. Những cơn mưa giải nhiệt sau một ngày nắng nhưng sẽ gây trở ngại cho các hoạt động ngoài trời, nhất là khi mưa lại đúng thời điểm triều cường lên cao.

Thời tiết một số khu vực:

Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa: Đêm và sáng có sương mù rải rác, có mưa rào vài nơi, trưa chiều mây giảm hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 21 độ C, vùng núi 16 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 30 độ C.

Khu vực trung và nam Trung Bộ: Ngày nắng, chiều tối có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C, phía nam 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C, có nơi 29 – 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, chiều tối nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

Theo Phúc Lâm (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết