Đêm nay Hà Nội có mưa dông, chấm dứt nắng nóng

Ngày 15/06/2016 16:18 PM (GMT+7)

Từ ngày mai 16/6, nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ chấm dứt, ở các tỉnh Trung Bộ nắng nóng dịu dần.

Hiện nay (15/6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc bị nén bởi một bộ phận không khí lạnh phía Bắc. Theo dự báo của Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, đêm nay và ngày mai (16/6), Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng; vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. 

Hà Nội gần sáng và ngày mai có mưa, mưa vừa và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. 

Đêm nay Hà Nội có mưa dông, chấm dứt nắng nóng - 1

Đêm nay Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa dông (Ảnh minh họa)

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lai Châu. 

Như vậy, trong ngày mai nắng nóng sẽ chấm dứt ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ, nắng nóng tiếp tục duy trì với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến khoảng 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ. 

Trong ngày hôm nay, nắng nóng gay gắt xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh ven biển Trung Bộ, phía đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở các tỉnh Bắc Bộ phổ biến khoảng 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; ở các tỉnh ven biển Trung Bộ phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C. 

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết