Dì ruột sát thủ Nguyễn Hải Dương xin hoãn phiên tòa

Ngày 12/07/2016 15:41 PM (GMT+7)

Bà Trần Thị Trinh, dì của tử tù Nguyễn Hải Dương, người được cho là có liên quan đến vụ án đã làm đơn xin hoãn phiên xét xử phúc thẩm vì mới sinh con nhỏ, không đủ sức khỏe

Sáng 12.7, trao đổi với ông Lê Văn Nam (đoàn luật sự TP.HCM), người bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước) cho biết: “Bà Trần Thị Trinh (dì ruột bị cáo Nguyễn Hải Dương) vừa mới sinh con nhỏ và đã có đơn xin hoãn phiên tòa. Việc xin được hoãn phiên tòa của bà Trinh là quyền lợi của người này được quy định tại điều 245 Bộ luật Tố tụng hình sự).”

Ngày 17.12.2015, TAND tỉnh Bình Phước đã xét xử lưu động và tuyên phạt Vũ Văn Tiến cùng kẻ chủ mưu của vụ án là Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) án tử hình, Trần Đình Thoại (SN 1988, quê Vĩnh Long) 16 năm tù cùng về tội Giết người và Cướp tài sản. Sau đó bị cáo Thoại và Tiến đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Cùng lúc đó đại diện của gia đình bị hại có đơn kháng cáo đề nghị tăng nặng mức hình phạt đối với Thoại, làm rõ vai trò của bà Trần Thị Trinh trong vụ án này. Chính vì thế việc vắng mặt của bà Trinh sẽ ảnh hưởng đến việc xét xử vụ án.

Dì ruột sát thủ Nguyễn Hải Dương xin hoãn phiên tòa - 1

Bà Trần Thị Trinh đã có đơn xin hoãn phiên tòa vì vừa sinh con nhỏ.

Trước đó, theo lịch xét xử của TAND cấp cao tại TP.HCM, ngày 18-19.7 tới sẽ đưa vụ án thảm sát giết 6 người tại Bình Phước do Nguyễn Hải Dương làm chủ mưu ra xét xử phúc thẩm.Trước đó phiên tòa phúc thẩm từng bị hoãn hai lần vì Tiến xin đổi luật sư bào chữa và địa điểm xét xử lưu động tại Bình Phước không đảm bảo về cơ sở hạ tầng.

Theo nội dung vụ án, Dương có tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, quê Bình Phước) nhưng đầu năm 2015 cả hai chia tay. Từ đó Dương sinh hận thù và lên kế hoạch sát hại cả gia đình bạn gái cũ. Rạng sáng 5.7.2015, Dương cùng Thoại đến nhà Linh với mục đích giết người cướp tài sản nhưng bất thành. Sau đó, Thoại đổi ý,  không muốn tham gia nữa nhưng mua dao Thái Lan để cho Dương gây án, không báo cho cơ quan chức năng ngăn chặn sự việc. Sau đó Dương rủ Tiến tham gia cùng mình, thay thế Thoại.

Rạng sáng 7.7.2015, Dương cùng Tiến đột nhập vào căn biệt thự sau khi dụ được cháu của ông Mỹ ra mở cửa. Sau khi vào được căn nhà này Tiến lần lượt khống chế 6 người cho Dương trực tiếp ra tay giết hại. Sau khi giết mọi người trong nhà người yêu cũ (Dương chỉ tha cho bé Na) cả hai lấy đi tài sản giá trị gần 50 triệu đồng.

Ngày 17.7.2015 TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, lưu động và tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) mức án tử hình, Trần Đình Thoại (27 tuôi, quê Vĩnh Long) 16 năm tù cùng hai tội danh Giết người và Cướp tài sản. Sau đó, Tiến và Thoại có đơn xin kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng Dương không kháng cáo, chấp nhận mức án HĐXX đã tuyên.

Theo K.Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giết người ở Bình Phước