Điều kỳ diệu xảy ra khi cậu bé chết não nghe thấy tên của người anh em sinh đôi

Ngày 19/12/2017 00:10 AM (GMT+7)

Biến chứng của ca phẫu thuật ghép tim khiến cậu bé tưởng như đã chết não, nhưng khi bố mẹ nhắc đến tên của người anh em sinh đôi như một lời cổ vũ, điều kỳ diệu đã xảy ra.

Chị Zoe Pickering, 27 tuổi và anh Craig Williams, 34 tuổi đến từ Fishburn, Durham, nước Anh, mới đây đã trải qua một ký ức vô cùng đáng nhớ đối với cả gia đình.

Hai vợ chồng đã rất vui mừng khi biết tin minh chuẩn bị đón chào một cặp sinh đôi, tuy nhiên niềm vui chưa được bao lâu thì anh chị nhận được tin dữ. Khi đi kiểm tra vào tháng thứ 5 của thai kỳ, bác sĩ thông báo cặp song sinh có vấn đề về sức khỏe.

Điều kỳ diệu xảy ra khi cậu bé chết não nghe thấy tên của người anh em sinh đôi - 1

Một trong hai cậu bé bị mắc bệnh tim bẩm sinh.

Theo lời bác sĩ, một trong hai cậu bé đã gặp phải sự tắc nghẽn lưu thông máu trong tim, làm ảnh hưởng đến dòng máu chảy vào phổi, hay còn gọi là chứng hẹp động mạch phổi (pulmonary atresia). Điều này có thể gây tử vong cho cậu bé bất cứ lúc nào.

“Thật khủng khiếp khi nghe được tin ấy. Chúng tôi được đề nghị nên phá bỏ đứa bé bị bệnh để không làm ảnh hưởng tới đứa trẻ còn lại. Nhưng tôi không thể làm thế”, chị Zoe nhớ lại.

Sau 4 tháng kiên trì giữ con, vào tháng 1/2015, chị Zoe đã hạ sinh cặp song sinh tại Bệnh viện Hoàng gia Victoria ở Newcastle. Hai cậu bé được đặt tên là Roman và Hunter, lần lượt nặng 2,5kg và 2,3kg. Trong đó, Roman là cậu bé thiệt thòi hơn khi phải chịu đựng căn bệnh tim bẩm sinh.

Điều kỳ diệu xảy ra khi cậu bé chết não nghe thấy tên của người anh em sinh đôi - 2

Chị Zoe và chồng vẫn quyết tâm giữ lại con, dù biết đứa bé sinh ra sẽ phải chịu căn bệnh hiểm nghèo.

Ngay sau đó, Roman được chuyển tới Bệnh viện Freeman để điều trị bệnh. Trong 3 tháng đầu, các bác sĩ đã nỗ lực dùng nhiều liệu pháp, hy vọng tránh được việc cấy ghép tim. Nhưng tình hình không khả quan hơn, Roman buộc phải thay tim để giữ được mạng sống.

“Chúng tôi vô cùng lo lắng, nhưng chúng tôi biết đó là cơ hội sống sót duy nhất cho thằng bé. Roman đã phải trải qua một thời gian dài trong những tháng đầu tiên ở trong bệnh viện”, chị Zoe nói.

Cậu bé Roman đã phải chờ đợi 7 tháng trong viện để các bác sĩ tìm được người hiến tim phù hợp với mình. Trong thời gian đó, Roman cũng phải trải qua 15 cuộc phẫu thuật để giữ cho hoạt động tim được ổn định. Đối với gia đình, đây là khoảng thời gian kinh khủng nhất và kéo dài đằng đẵng.

Cuối cùng, sau khoảng thời gian chờ đợi, Roman đã được tiến hành phẫu thuật cấy ghép tim trong vòng 14 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, biến chứng của ca phẫu thuật đã khiến cho cậu bé bị chết não. Những tưởng cậu con trai của mình đã ra đi mãi mãi, nhưng khi anh Craig và chị Zoe nhắc đến tên của Hunter- người anh em sinh đôi của Roman- như một lời cổ vũ, động viên cậu bé hãy quay trở lại, thì điều kỳ diệu đã xảy ra. Sau khi nghe thấy tên của Hunter, các dấu hiệu sự sống của Roman đột nhiên xuất hiện trở lại.

“Đây thật sự là khoảnh khắc đáng nhớ nhất đời tôi. Chúng tôi ngồi bên giường bệnh và tuyệt vọng khi nghĩ rằng Roman đã ra đi. Nhưng khi tôi nhắc đến tên Hunter, thằng bé đã có phản ứng và dấu hiệu sự sống quay trở lại. Thật tuyệt vời. Điều đó dường như là một mối liên kết chặt chẽ giữa những đứa trẻ song sinh”, chị Zoe xúc động kể lại.

Điều kỳ diệu xảy ra khi cậu bé chết não nghe thấy tên của người anh em sinh đôi - 3

Sau nhiều tháng nằm viện điều trị, cậu bé Roman đã được trở về với gia đình.

Điều kỳ diệu xảy ra khi cậu bé chết não nghe thấy tên của người anh em sinh đôi - 4

Cặp song sinh Roman và Hunter rất gắn bó với nhau.

Cậu bé Roman sau đó hồi phục rất nhanh chóng. Vào tháng 3/2016, em được gia đình đưa về nhà chỉ 4 tháng sau ca phẫu thuật. Roman và Hunter hiện đã được gần 3 tuổi và vô cùng gắn bó với nhau. Anh chị Craig và Zoe chia sẻ, Roman rất háo hức tới Giáng sinh để được nhận quà từ ông già Noel.

Khánh Hằng (Theo Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h