Điều tra vụ sập giàn giáo, Hà Tĩnh phải nhờ các Bộ

Ngày 30/03/2015 13:48 PM (GMT+7)

Hệ thống thiết bị nơi xảy ra vụ sập giàn giáo dự án Formosa hiện đại, phức tạp nên về mặt kỹ thuật, đoàn thanh tra cần sự vào cuộc, giúp đỡ của các cơ quan cấp Bộ.

Sáng 30/3, đoàn thanh tra của tỉnh Hà Tĩnh đã làm việc với các công ty, cơ quan liên quan về vụ sập giàn giáo tại khu công nghiệp Formosa (Hã Tĩnh) làm 13 người chết, hàng chục người bị thương.

Ông Phạm Trần Đệ, Phó Trưởng ban Khu kinh tế Hà Tĩnh, đã chia sẻ: “Từ ngày 30/3 chúng tôi sẽ làm việc với các công ty, đơn vị liên quan. Tuy nhiên, Hà Tĩnh phải thông qua ý kiến trung ương chứ năng lực của tỉnh không thể đánh giá được độ an toàn của giàn giáo đó được”.

Điều tra vụ sập giàn giáo, Hà Tĩnh phải nhờ các Bộ - 1

Công trường dự án Formosa

Trong khi đó, trao đổi nhanh về nội dung cuộc họp, ông Lê Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Tĩnh - cho biết ngày 30/3 đoàn thanh tra của các bên liên quan đang làm đề cương để bắt đầu điều tra vì cần phải có thời gian.

Cũng theo ông Dũng, hệ thống máy móc, thiết bị nơi xảy ra sự cố sập giàn giáo hiện đại, phức tạp nên về mặt kỹ thuật, đoàn thanh tra sẽ không thể làm hết các vấn đề chuyên môn kĩ thuật được, vì vậy cần đến sự vào cuộc, giúp đỡ của các Bộ, qua đó công việc mới tiến hành nhanh chóng chính xác.

“Hiện tại mọi công việc liên quan đến vấn đề như độ an toàn, kĩ thuật tại hiện trường, hay các chính sách liên quan đến người lao động, các đoàn thanh tra đang tiến hành làm. Chúng tôi sẽ làm theo các bước đảm bảo trình tự pháp luật, công bằng cho người lao động. Hiện chưa thể nói trước được điều gì, vì vậy sau khi có kết quả chúng tôi sẽ tổ chức công bố công khai cho các phương tiện đại chúng”, ông Dũng nói.

Liên quan đến công tác cứu chữa, hỗ trợ các nạn nhân, ông Phạm Trần Đệ đã cung cấp thêm thông tin: “Ngày 29/3 đã có 41/42 nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn ở Vũng Áng được hỗ trợ hơn 2,4 tỷ đồng”.

Cụ thể, 13 gia đình có người chết đã nhận tổng số tiền hỗ trợ hơn 1,6 tỷ đồng. Trong đó mỗi gia đình nhận 130 triệu đồng (Công ty Samsung hỗ trợ 80 triệu đồng, Công ty Formosa Hà Tĩnh 30 triệu đồng; UBND tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Công thương và Tổng LĐLĐ Việt Nam mỗi đơn vị 5 triệu đồng…). Đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, BQL Khu Kinh tế tỉnh Hà Tĩnh, Công ty Formosa, Samsung, đã đến từng gia đình nạn nhân ở Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, để thăm hỏi, chia sẻ, động viên và trao số tiền hỗ trợ nói trên.

5/6 người bị thương nặng (5 người chuyển ra bệnh viện TW Hà Nội), mỗi người nhận 50,5 triệu đồng (trong đó Công ty Samsung hỗ trợ 30 triệu đồng, Formosa 10 triệu đồng).

14 người bị thương đang điều trị tại Bệnh viên Đa khoa Hà Tĩnh đã nhận được số tiền hỗ trợ là 23,5 triệu đồng/người (Công ty Formosa 10 triệu đồng, Samsung và Tổng LĐLĐ Việt Nam mỗi đơn vị 3 triệu đồng…).

Điều tra vụ sập giàn giáo, Hà Tĩnh phải nhờ các Bộ - 2

Các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Hà Tĩnh đã được cứu chữa tích cực

9 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh nhận 18,5 triệu đồng/người (Công ty Formosa 5 triệu đồng/người; Samsung và Tổng LĐLĐ Việt Nam mỗi đơn vị 3 triệu đồng/người, trước mắt đại diện các đơn vị trao trước số tiền trên đã cho gia đình nạn nhân chạy chữa, sau này sẽ được tính tiếp).

Số tiền trên chưa kể nhiều khoản như các đơn vị trong tỉnh thăm hỏi, hay tiền bảo hiểm.

Các nạn nhân bị thương được chuyển ra Hà Nội đang được các bác sỹ tại bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức tích cực cứu chữa.

Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sập giàn giáo