Đổ lỗi cho nghèo, bố mẹ bắt con ngã xe, lao vào ô tô để lấy tiền bồi thường

Ngày 02/11/2017 00:06 AM (GMT+7)

Sau mỗi màn “ăn vạ” đó, bố mẹ sung sướng cầm tiền bồi thường còn con trai 14 tuổi bị thương tích đầy người, thậm chí có lần gãy tay, chấn thương sọ não.

Trong khi hầu hết các ông bố bà mẹ thương con, dù con bị đứt tay thôi cũng xót xa thì trường hợp dưới đây lại khác. Bố mẹ này nhẫn tâm đến mức cảnh sát quận Ngân Châu, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã phải thốt lên: “Trên đời này lại có cha mẹ như vậy. Bắt con nhảy vào xe giả vờ tai nạn đến 20 lần khiến con gãy tay, chấn thương sợ não”.

Đổ lỗi cho nghèo, bố mẹ bắt con ngã xe, lao vào ô tô để lấy tiền bồi thường - 1

Cậu bé đáng thương Tiểu La.

Đổ lỗi cho nghèo, bố mẹ bắt con ngã xe, lao vào ô tô để lấy tiền bồi thường - 2

Trước đó, vào ngày 28/10, công an thành phố đã bắt được nhóm chuyên dàn cảnh ăn vạ. Điều đáng nói nhân vật chính là cậu bé Tiểu La, 14 tuổi. Và người bắt ép em làm như vậy là cha mẹ ruột.

Theo kịch bản, Tiểu La bị mẹ đưa lên một chiếc xe lam 3 bánh. Sau khi đi một đoạn đường gập ghềnh, người mẹ la lên “Dừng xe lại”, còn cậu bé 10 tuổi ôm đầu giả vờ đau.

Người mẹ cho rằng chính xe đi ẩu đã làm cho con bị thương và yêu cầu đến gặp bác sĩ.

Không may, lái xe này là một người tàn tật, điều kiện kinh tế nghèo khó nên đã không bồi thường mà quay trở lại bến xe. Tại đây, người phụ nữ gọi điện cho chồng cô đến giải quyết. Ông chồng xuất hiện và bắt tài xế đưa con đi bệnh viện.

Đổ lỗi cho nghèo, bố mẹ bắt con ngã xe, lao vào ô tô để lấy tiền bồi thường - 3

Đổ lỗi cho nghèo, bố mẹ bắt con ngã xe, lao vào ô tô để lấy tiền bồi thường - 4

Cặp đôi đẩy con trai vào đường nguy hiểm để kiếm tiền.

Đến lúc này, một người tài xế khác tên Chen mới nhớ vào ngày 8/10 cũng gặp tình huống tương tự. Một người đàn ông mang theo 2 đứa trẻ lên xe. Đường đi gồ ghề nên bé trai bị rơi xuống đường và bị thương ở đầu. Người cha này bắt ông phải trả 5.000 nhân dân tệ  (hơn 17 triệu đồng) nhưng không cho con ở lại bệnh viện. Một lúc sau người mẹ cũng đến và thương lượng giá. Ông Chen ngậm ngùi bồi thường cho gia đình 4.000 nhân dân tệ trong đó chi phí khám hết 410 nhân dân tệ và 3600 để lo thuốc thang.

Ông Chen nhận ra người chồng này và nghĩ ngay đến việc gia đình dàn cảnh ăn vạ nên quyết định gọi cho cảnh sát.

Tại trụ sở công an, người chồng nhanh chóng thú nhận mình họ La, 44 tuổi và vợ là Liu, 39 tuổi, người Tứ Xuyên. Cặp đôi có 1 người con trai 14 tuổi và 1 cô con gái 9 tuổi. Họ đã diễn kịch khoảng 20 lần và lừa được 13.000 nhân dân tệ.

Về phía Tiểu La, cậu bé kể lại bắt đầu làm công việc này từ mùa hè năm ngoái. Vào một ngày trước khi khai giảng năm học mới, bố mẹ bắt em phải giả vờ bị ngã xe kiếm tiền vì gia đình đang cần tiền.

Được biết, cha mẹ Tiểu La không làm việc, mượn rất nhiều tiền bên ngoài. Mỗi khi tâm trạng không tốt đều lôi em ra đánh. Có lần em không muốn đi làm đã bị bố đánh mắng.

Đổ lỗi cho nghèo, bố mẹ bắt con ngã xe, lao vào ô tô để lấy tiền bồi thường - 5

Tiểu La thực sự là một cậu bé chăm chỉ: 7 tuổi biết nấu cơm và các món ăn; 10 tuổi đã tự giặt quần áo.

“Hôm đó 3 bố con lên xe lam màu xanh. Gần đến đoạn cần nhảy xuống, bố đã vỗ nhẹ vào vai con. Con biết là mình phải nhảy xuống xe nhưng con sợ. Con đã không làm như vậy và về nhà bố đánh con”.

“Con không muốn làm thế đâu nhưng bố mẹ luôn đánh. Có lần con định bỏ về quê Tứ Xuyên bị bố mẹ đánh con bắt ở lại đây”.

Sau mỗi lần va chạm xe, Tiểu La đều bị thương tích đầy người. Có lần em bị gãy tay và nặng nhất là chấn thương sọ não. Thế nhưng, bố mẹ không đưa em đến bệnh viện mà chỉ tìm đến một phòng khám nhỏ. Sau khi em hết đau đầu lại bị bắt đi làm việc.

Bố mẹ nói bây giờ con bị chấn thương sọ não là cơ hội tốt để kiếm tiền tốt hơn. Có lần em được bồi thường là 3.000 nhân dân tệ khi lao vào ô tô đang chạy trên đường.

Cậu bé đáng thương kể, nếu giờ không bị công an bắt thì con đang hành nghề ăn vạ. Em hứa sẽ cùng em gái đến trường học chăm chỉ và sau đó quay về quê sống cùng bà ở Tứ Xuyên.

Trong khi đó, cha mẹ của Tiểu La không chút hối hận mà đổ lỗi cho việc nợ nần, không còn cách nào khác.

>> XEM THÊM: Sự thật cay đắng đằng sau clip “bố túm tóc đánh con gái dã man”

T.N (sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h