Đổi tội danh BS Tường: Gia đình bất ngờ

Ngày 01/11/2013 14:23 PM (GMT+7)

Gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã tỏ ra bất ngờ với quyết định của Cơ quan điều tra Công an Hà Nội về việc chuyển tội danh của bị can Nguyễn Mạnh Tường từ “Giết người” ban đầu thành 2 tội danh có khung hình phạt nhẹ hơn.

Trưa nay 1/11, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Quang (cậu ruột anh Nguyễn Hữu Huy - chồng nạn nhân L.T.T.H) cho biết, ông hết sức bất ngờ với quyết định của Cơ quan điều tra - Công an TP Hà Nội về việc chuyển tội danh bị can Nguyễn Mạnh Tường, chủ thẩm mỹ viện Cát Tường, từ “Giết người” ban đầu thành “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và “Xâm phạm thi thể”.

“Căn cứ từ lời khai của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, sao cơ quan điều tra không ra quyết định khởi tố về tội giết người? Tôi cảm thấy bất ngờ quá” - ông Quang, cho biết.

Đổi tội danh BS Tường: Gia đình bất ngờ - 1

Ông Quang: Tôi bất ngờ trước việc đổi tội danh đối với bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường

Ông Quang nói thêm, gia đình không hiểu rõ quy trình của cơ quan điều tra, nhưng không hiểu căn cứ vào những chứng cớ nào mà cơ quan điều tra lại thay đổi tội danh với bác sĩ Tường sau khi gây ra hành vi vô cùng độc ác với thân nhân của ông.

“Dù chưa tìm thấy xác cháu H., nhưng qua lời khai của ông Tường với cơ quan điều tra rồi, thì làm sao lại không thể khởi tố tội “Giết người”?” - ông Quang đặt vấn đề.

Ông Quang vho biết, trong sáng nay 1/11, tức là đã bước sang ngày thứ 13 kể từ khi chị H. bị bác sĩ Tường vứt xác xuống sông Hồng phi tang, gia đình vẫn chưa tìm thấy thi thể người thân của mình.

“Tôi và những người thân khác sáng nay vẫn tiếp tục lênh đênh trên thuyền để đi tìm kiếm xác cháu tôi, từ khu vực cầu Thanh trì xuống qua bến đò Hồng Vân (Thường Tín-Hà Nội). Còn Huy, chồng cháu H., thì cũng đang đi các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên để hỏi thông tin” - ông Quang cho hay.

“Chúng tôi cũng sốt ruột lắm rồi” - ông Quang nói song cho biết gia đình vẫn đang nỗ lực với mong mỏi tìm bằng được thi thể người thân.

Tóm tắt vụ việc:

Chiều 22.10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đủ căn cứ bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường, (SN 1973, ở tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), là bác sĩ, chủ Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, ngày 18.10, chị Huyền đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Chị Huyền đã đặt cọc tại đây 50 triệu đồng, được các nhân viên hẹn 11h ngày 19.10 đến làm phẫu thuật.

Đến khoảng 16h thì xong quá trình phẫu thuật. Nhưng đến khoảng 17h45, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, mặt tím tái, khó bắt mạch. Bác sĩ Tường có tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã chết lâm sàng. Phát hiện vụ việc, thay vì khai báo với cơ quan chức năng, Bác sỹ Tường cùng bảo vệ đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuống sông Hồng.

Xem thông tin về Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người tại Eva.vn

Theo Văn Duẩn (Người Lao Động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường